KING POWER พาโครงการคิงเพาเวอร์ไทย เพาเวอร์พลังคนไทย คว้ารางวัล CSR ระดับโลก

Business & Marketing

Marketing

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

KING POWER พาโครงการคิงเพาเวอร์ไทย เพาเวอร์พลังคนไทย คว้ารางวัล CSR ระดับโลก

Date Time: 18 ส.ค. 2565 15:17 น.

Video

บุกโรงงาน PANDORA ช่างไทยผลิตจิวเวลรี่ แบรนด์โลกแสนล้าน | On The Rise

Summary

  • KING POWER พาโครงการคิงเพาเวอร์ไทย เพาเวอร์ พลังคนไทย คว้า 2 รางวัล CSR ระดับโลก ย้ำจุดยืนบริษัทที่มีความรับผิดชอบต่อสังคม

Latest


KING POWER พาโครงการคิงเพาเวอร์ไทย เพาเวอร์ พลังคนไทย คว้า 2 รางวัล CSR ระดับโลก ย้ำจุดยืนบริษัทที่มีความรับผิดชอบต่อสังคม

นายอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ หรือ KING POWER กล่าวว่า ที่ผ่านมาบริษัทได้จัดทำ CSR ภายใต้โครงการคิง เพาเวอร์ ไทย เพาเวอร์ พลังคนไทย เพื่อสนับสนุนศักยภาพของคนไทย โดยโครงการดังกล่าวบริษัทได้เน้นการเสริมสร้างความมั่นคงเข้มแข็งของรากฐานการพัฒนาสังคมที่ยั่งยืนอย่างเป็นรูปธรรม ทั้งด้านเศรษฐกิจ สังคม และคุณภาพชีวิต ครอบคลุม 3 แกนหลัก คือ กีฬา, ดนตรี และชุมชน

ล่าสุด โครงการคิง เพาเวอร์ ไทย เพาเวอร์ พลังคนไทย ได้รับสองรางวัลอันทรงเกียรติจากเวทีระดับโลก ได้แก่ The International CSR Excellence Awards 2022 ซึ่งนับเป็นครั้งแรกที่บริษัทในประเทศไทยได้รับรางวัลในเวทีระดับโลกอย่าง The International CSR Excellence Awards 2022 โดย The Green Organisation ประเทศสหราชอาณาจักร องค์กรอิสระด้านสิ่งแวดล้อมระดับสากลที่ไม่แสวงผลกําไร

โดยเริ่มดําเนินการมาตั้งแต่ปี 1994 เพื่อมอบรางวัลให้กับบริษัทที่มีความรับผิดชอบต่อสังคม และสิ่งแวดล้อม โดยกลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ สามารถคว้ารางวัลโครงการเพื่อสังคมยอดเยี่ยมในสาขา Community Commitment (การอุทิศตนเพื่อชุมชน) นอกจากคิง เพาเวอร์แล้ว ยังมีบริษัทชั้นนําอื่นๆ ในต่างประเทศที่ได้รับการยอมรับ ในฐานะองค์กรที่ให้ความสําคัญกับโครงการเพื่อสังคมเฉกเช่นเดียวกัน อาทิ โคคา-โคล่า, เชลล์, คาร์ลสเบิร์ก, ยูนิลีเวอร์ และเนสท์เล่ เป็นต้น

ส่วนรางวัลที่สองคือ 3G Socially Responsible Business Award 2022 ในฐานะองค์กรที่ดําเนินธุรกิจอย่างรับผิดชอบต่อสังคม จากเวที Global Good Governance (3G) Awards 2022 ที่จัดโดย Cambridge IFA International Financial Advisory บริษัทที่ปรึกษาทางการเงินจากประเทศอังกฤษ ซึ่งเป็นรางวัลเกียรติยศที่มอบให้หน่วยงานภาครัฐ เอกชน บริษัท หรือบุคคลในระดับนานาชาติ ที่ให้ความสําคัญด้านการกํากับดูแลกิจการที่ดี

รวมถึงมีความมุ่งมั่นรับผิดชอบต่อสังคม มีนโยบาย และเป้าหมายส่งเสริมกิจกรรมเพื่อสังคมอย่างต่อเนื่อง หรือริเริ่มโครงการต่างๆ ที่ยังประโยชน์ต่อส่วนรวม และสอดคล้องกับความยั่งยืนในมิติต่างๆ โดยพิจารณาจากปัจจัย 5 แกนหลัก คือ ความโปร่งใส ความรับผิดชอบต่อสังคม ความยั่งยืน ผลที่ได้ และด้านนวัตกรรม

"สองรางวัลนี้เป็นของพนักงานทุกคนในกลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ที่ร่วมกันทําหน้าที่สานต่อเจตนารมณ์ในการช่วยเหลือสังคมตามวิสัยทัศน์ ของบริษัทฯ เพื่อส่งเสริมชุมชนเข้มแข็งยั่งยืนครบทุกมิติ โดยโครงการคิง เพาเวอร์ไทย เพาเวอร์ พลังคนไทย ที่เราจัดทำขึ้นเพื่อช่วยส่งเสริมคุณภาพชีวิตที่ดีให้กับคนไทยอย่างยั่งยืน โดยเราเชื่อในพลังคนไทยที่จะสร้างพลังแห่งความเป็นไปได้"


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ