รอบรั้วการตลาด ประจำวันที่ 11 ส.ค. 65 ทีมข่าวไทยรัฐออนไลน์ ได้รวบรวมข่าวจากแวดวงธุรกิจ การตลาด การเงินธนาคาร ประกัน และอสังหาริมทรัพย์ที่น่าสนใจ มีดังต่อไปนี้
อุดม ศรีสมทรง รองอธิบดีกรมการค้าภายใน พร้อมด้วย พีระวัฒน์ วชิโรภาสนันท์ ผู้จัดการฝ่ายกลยุทธ์และการตลาดค้าปลีกน้ำมัน บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ OR ร่วมสานต่อโครงการพื้นที่ปันสุข ผ่านกิจกรรมเติมเต็มรอยยิ้มให้เกษตรกรไทย โดยรับซื้อลำไยอบแห้งจากกลุ่มเกษตรกรจังหวัดภาคเหนือ จำนวน 60,000 กิโลกรัม เพื่อมอบให้กับลูกค้าผู้มาใช้บริการที่ พีทีที สเตชั่น เมื่อเติมน้ำมันชนิดใดก็ได้ครบ 200 บาทขึ้นไป/ใบเสร็จ รับฟรีลำไยอบแห้ง 1 ถุง ขนาดประมาณ 200 กรัม ที่ พีทีที สเตชั่น ในพื้นที่กรุงเทพฯ ที่ร่วมรายการ ทั้ง 188 สาขา ระหว่างวันที่ 11 – 14 ส.ค. 65 นี้
เอกภัท เตมียเวส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการ บริษัท สวีท มีท (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายน้ำมันพืช ตรา เพลิน กับนัฐธารี พันธุ์เพ็ญโสภณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท โคคา โฮลดิ้ง อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด หรือ โคคา ผู้ดำเนินงานภัตตาคารสุกี้โคคา และร้านแมงโก้ ทรี ได้ร่วมลงนามการร่วมทุน ในโครงการผลิตและจำหน่าย ซอสปรุงรส ตรา โคคา
ทั้งนี้ เพื่อส่งออกสู่ตลาดโลกโดยการร่วมทุนดังกล่าวเป็นการนำความรู้ ความเชี่ยวชาญในการพัฒนา และการผลิตสินค้า รวมทั้งความรู้ในเรื่องตลาด ช่องทางการจัดจำหน่าย และพฤติกรรมผู้บริโภคของทั้ง 2 ฝ่าย มาต่อยอด เพื่อเพิ่มโอกาสในธุรกิจใหม่ๆ และเป็นการเพิ่มความแข็งแกร่งของธุรกิจอาหารของทั้ง 2 ฝ่าย
จุฑามาศ งามจิตรกุล ผู้จัดการกลุ่มผลิตภัณฑ์อาวุโส บริษัท จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน คอนซูเมอร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า จอห์นสัน เบบี้ ได้เปิดตัวแคมเปญ Heart of a Mom ถ้าใจเป็นแม่เราก็คือแม่ เพื่อร่วมเชิดชูเกียรติแม่ทุกคนที่รักลูกด้วยใจบริสุทธิ์อย่างไม่มีเงื่อนไข เต็มเปี่ยมด้วยสัญชาตญาณของความเป็นแม่ที่ไม่ได้จำกัดแค่เพียงเพศสภาพ โดยแคมเปญนี้เป็นการนำเสนอมุมมองความรักความผูกพันของแม่หลายคนที่ไม่ตรงตามบรรทัดฐานของสังคม และไม่ได้ยึดติดกับกรอบของบริบททางสังคม
พร้อมเปิดตัววิดีโอแคมเปญผ่านทาง Facebook: @JOHNSON'S baby อย่างเป็นทางการ เพื่อบอกเล่าเส้นทางของการเป็นแม่ และการอุทิศตัวเพื่อลูกอย่างไม่มีเงื่อนไข ซึ่งสร้างจากเรื่องจริงของตัวแทนแม่ในสังคมหลากหลายรูปแบบทั้ง 4 ท่านที่ไม่ตรงตามพิมพ์นิยม พร้อมสอดแทรกแนวคิดของการเปลี่ยนผ่านสังคมไปสู่อนาคตที่ดีกว่าเมื่อเราเปิดใจให้แม่ทุกคนอย่างแท้จริง
สิริพร ใจสะอาด ผู้อำนวยการสายงาน สายงานสื่อสารภาพลักษณ์องค์กร บริษัท ไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) ผู้แทนบริษัทฯ ร่วมกับ นรุตม์ เจียรสนอง รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการตลาด บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด (มหาชน) จัดกิจกรรม Happy Mommy Movie Lover เติมเต็มความสุขในช่วงเทศกาลวันแม่ มอบสิทธิพิเศษเฉพาะลูกค้าไทยประกันชีวิต Privilege รับฟรีบัตรชมภาพยนตร์เครือ Major Cineplex 1 สิทธิ์/2 ที่นั่ง จำนวน 500 สิทธิ์ รวม 1,000 ที่นั่ง เพียงกดรับสิทธิ์ผ่านแอปพลิเคชัน ไทยประกันชีวิต เพื่อรับบัตรชมภาพยนตร์ ระหว่างวันที่ 12 - 14 ส.ค. /565 หรือจนกว่าสิทธิ์จะครบตามจำนวนที่กำหนด
บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) ร่วมกับ เคเอฟซี ขอชวนคนไทยทั้งประเทศฉลองเทศกาลวันแม่ด้วยการเป็นผู้ให้ ร่วมกันส่งมอบความสุข ความอบอุ่น และเติมเต็มความรัก ให้แก่แม่–ลูกที่ต้องห่างไกลกัน หรือไม่มีโอกาสใช้เวลาในช่วงเทศกาลวันแม่กับครอบครัวผ่านแคมเปญพิเศษ สุขส่งต่อ เนื่องในวันแม่แห่งชาติปีนี้ ด้วยการมอบไก่ทอด KFC จำนวน 20,000 มื้อ เพื่อเป็นกำลังใจให้กับกลุ่มผู้พลั้งพลาดหญิงในทัณฑสถานหญิงที่ไม่มีโอกาสได้อยู่กับครอบครัว เพื่อส่งต่อกำลังใจให้พวกเขาได้ก้าวต่อไปอย่างไม่โดดเดี่ยว ได้อิ่มกาย อิ่มใจ และอิ่มบุญ จากการได้เป็นทั้งผู้ให้และผู้รับ
โดยลูกค้าทั่วไปสามารถร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการ ส่งมอบโอกาสดีๆ นี้ได้ เพียงซื้อชุดคอมโบและแลกซื้อ เครื่องดื่ม KFC Café by Arigato + ทาร์ตไข่ในราคา 59 บาท ผ่านช่องทางการขายหน้าร้าน โดยทุกยอดการสั่งซื้อจะสมทบเป็นไก่ทอด 1 มื้อ ให้กับผู้หญิงในทัณฑสถานหญิง และพิเศษเฉพาะวันที่ 12 ส.ค. 2565 รับฟรีกระเป๋าผ้า KFC 1 ใบ สำหรับคู่แม่ลูก ที่ซื้อชุดคอมโบและมีการแลกซื้อเครื่องดื่ม KFC Café by Arigato + ทาร์ตไข่ ที่ร้านเคเอฟซีในศูนย์การค้าเซ็นทรัล 30 สาขา กรุงเทพฯ และต่างจังหวัด ที่ร่วมรายการ (จำกัด 40 ชุด/สาขา) โดยแคมเปญจัดขึ้นระหว่าง วันที่ 5 ส.ค. – 14 ส.ค. 65
เคียน ฮิน ลิม ผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) หรือ TLI กล่าวว่า ไทยประกันชีวิต จัดงาน Thai Life Exponential Program Demo Day ประกาศผลการเฟ้นหาสตาร์ทอัพจากทั่วโลก ร่วมสร้างสรรค์นวัตกรรมและเทคโนโลยี เพื่อส่งมอบคุณค่าและประสบการณ์ที่ดีแบบครบรอบด้านให้ลูกค้าและฝ่ายขาย ตามเป้าหมายการขับเคลื่อนสู่ดิจิทัล
โดยทีมชนะเลิศ ได้แก่ ทีม Binah.ai ประเทศอิสราเอล รับเงินรางวัล 200,000 บาท, รางวัล Thai Life Favorite ได้แก่ ทีม MetaverseXR ประเทศไทย รับเงินรางวัล 35,000 บาท และรางวัล Popular Vote ได้แก่ ทีม GoalsMapper ประเทศสิงคโปร์ รับเงินรางวัล 35,000 บาท
The 1 หรือ เดอะ วัน ผู้นำด้านดิจิทัลไลฟ์สไตล์และลอยัลตี้ ในฐานะ Center of Life Platform อันดับ 1 ของไทย ภายใต้กลุ่มเซ็นทรัล เผยข้อมูลจาก The 1 Insight วิเคราะห์เจาะแนวโน้มการใช้จ่ายในยุคหลังโควิด บ่งชี้ชัดถึงปรากฏการณ์ Revenge Spending ผู้บริโภคโหยหาอิสระในการใช้จ่ายกับสินค้าเพื่อความพึงพอใจมากขึ้นใน 4 กลุ่มสินค้า ของหวานและไวน์-เครื่องสำอางและน้ำหอม-ร้านอาหาร-เสื้อผ้าสปอร์ตแวร์ ช่องทางออนไลน์เติบโตต่อเนื่อง ย้ำแบรนด์ต้องให้ความสำคัญของ Omnichannel เพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืน
สฤษดิ์ จิณสิทธิ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เอเชีย เอรา วัน จำกัด กล่าวว่า บริษัทในฐานะผู้ดำเนินกิจการโครงการรถไฟความเร็วสูงเชื่อมสามสนามบิน ซึ่งในปัจจุบันมีภารกิจให้การสนับสนุนการเดินรถไฟฟ้า แอร์พอร์ต เรล ลิงก์ พร้อมด้วย บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด ร่วมกับพันธมิตรภาครัฐ กรมการขนส่งทางราง กระทรวงคมนาคม กรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และสภาคนพิการทุกประเภทแห่งประเทศไทย
ทั้งนี้ ได้ริเริ่มโครงการความร่วมมือส่งเสริมการบริการและการเข้าถึงสิ่งอำนวยความสะดวกด้านคมนาคมของผู้พิการ จัดอบรมให้ความรู้พื้นฐานการให้บริการผู้พิการแต่ละประเภทอย่างถูกต้องแก่พนักงานให้บริการลูกค้าบนสถานีรถไฟฟ้า แอร์พอร์ต เรล ลิงก์ เพื่อรณรงค์ ตอกย้ำความมุ่งมั่นในการตระหนักถึงความสำคัญการให้บริการด้านคมนาคมแก่ผู้พิการ และกลุ่มเปราะบาง พร้อมเป็นต้นแบบการมุ่งส่งเสริม ยกระดับ และพัฒนาคุณภาพชีวิตของผู้พิการให้สามารถเข้าถึงการเดินทางด้วยระบบขนส่งสาธารณะได้อย่างเท่าเทียม