รอบรั้วการตลาด : แสนสิริ อัดกลยุทธ์รับอสังหาฯ ฟื้นรับดีมานด์ลูกค้าต่างชาติ

Business & Marketing

Marketing

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

รอบรั้วการตลาด : แสนสิริ อัดกลยุทธ์รับอสังหาฯ ฟื้นรับดีมานด์ลูกค้าต่างชาติ

Date Time: 29 ก.ค. 2565 19:30 น.

Video

ล้วงลึกอาณาจักร “PCE” สู่บริษัทมหาชน ปาล์มครบวงจร | On The Rise

Summary

  • รอบรั้วการตลาด ประจำวันที่ 29 ก.ค. 65 ทีมข่าวไทยรัฐออนไลน์ ได้รวบรวมข่าวจากแวดวงธุรกิจ การตลาด การเงินธนาคาร ประกัน และอสังหาริมทรัพย์ที่น่าสนใจ มีดังต่อไปนี้

Latest


รอบรั้วการตลาด ประจำวันที่ 29 ก.ค. 65 ทีมข่าวไทยรัฐออนไลน์ ได้รวบรวมข่าวจากแวดวงธุรกิจ การตลาด การเงินธนาคาร ประกัน และอสังหาริมทรัพย์ที่น่าสนใจ มีดังต่อไปนี้

อุทัย อุทัยแสงสุข ประธานผู้บริหารสายงานปฏิบัติการ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) หรือ SIRI กล่าวว่า ความแข็งแกร่งในธุรกิจอสังหาฯ ของแสนสิริ จากการเดินหน้าภายใต้วิสัยทัศน์ STEP BEYOND เติบโตแข็งแกร่งยั่งยืนในทุกมิติ ภายใต้ 3 กุญแจสำคัญขับเคลื่อนองค์กร PROFIT - PEOPLE - PLANET

ทั้งนี้ ส่งผลให้แสนสิริมีผลงานด้าน PROFIT ที่แข็งแกร่ง โดยในช่วงครึ่งปีแรก บริษัทสร้างยอดขายรวมไปได้ถึง 18,300 ล้านบาท คิดเป็น 52% จากเป้าหมายยอดขาย 35,000 ล้านบาท จากการเปิดตัวรวม 15 โครงการ มูลค่ารวม 18,800 ล้านบาท ยอดขายหลักมาจากโครงการแนวราบถึง 12,700 ล้านบาท หรือคิดเป็น 74% จากยอดขายรวม 6 เดือนประสบความสำเร็จจากการ Sold Out 6 โครงการ บ้านเดี่ยวและทาวน์โฮมทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด และมียอดขายจากโครงการคอนโดมิเนียม 5,600 ล้านบาท

โดยผลงานในไตรมาสที่ 2 บริษัทมียอดขายสูงถึง 11,100 ล้านบาท โตขึ้น 54% จากไตรมาสแรกที่มียอดขาย 7,200 ล้านบาท นอกจากนี้แสนสิริยังมีผลงานยอดโอนในครึ่งปีแรก 14,000 ล้านบาท คิดเป็น 40% จากเป้าหมายยอดโอน 35,000 ล้านบาท แบ่งเป็นยอดโอนจากโครงการแนวราบและคอนโดมิเนียม ในสัดส่วน 65 : 35 ทั้งนี้ แสนสิริยังมี Backlog หรือสินค้ารอโอนในมือในปีนี้แล้วถึง 10,500 ล้านบาท ดังนั้นจึงเหลือยอดโอนที่ต้องทำผลงานใหม่อีกเพียง 10,500 ล้านบาท จึงมั่นใจว่าจะสามารถสร้างยอดโอนได้ตามเป้าหมายที่วางไว้อย่างแน่นอน

สุพจน์ ชัยวัฒน์ศิริกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไอซีเอส จำกัด กล่าวว่า โครงการไอซีเอส หรือ ICS มิกซ์ยูส ไลฟ์สไตล์ ทาวน์ นั้นรองรับผู้คนทั้งฝั่งกรุงเทพฯ และฝั่งธนบุรี ด้วยความสมบูรณ์พร้อมของระบบโครงข่ายคมนาคมทั้ง รถ ราง เรือ และยังมีการเชื่อมพื้นที่ให้บริการต่อเนื่องจากไอคอนสยามโดยตรง ทำให้เกิดทราฟฟิกหมุนเวียนทุกวัน จุดดึงดูดใหม่ของโครงการ ICS คือ การร่วมมือกับ 3 แบรนด์ดัง

ทั้งโลตัส โมเดิร์น ไลฟ์สไตล์ ซุปเปอร์มาร์เก็ตรูปแบบใหม่, ไลฟ์สไตล์ เฮลท์แคร์ เวลเนส เซ็นเตอร์ จากโรงพยาบาลชั้นนำ เป็นศูนย์ดูแลสุขภาพครบวงจรที่มีการขยายบริการนอกพื้นที่โรงพยาบาลแห่งแรกในศูนย์การค้า และโรงแรมระดับโลก ฮิลตัน การ์เด้น อินน์ กรุงเทพ ไอซีเอส เจริญนคร โดยเปิดให้บริการเป็นสาขาแรกในกรุงเทพฯ จำนวนห้องพัก 241 ห้องครบครันด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกรองรับความต้องการของนักท่องเที่ยวและนักธุรกิจจากทั่วโลก

โดยโครงการ ICS สานต่อแผนบุกเบิกสร้างเมืองฝั่งธนบุรี ตอบรับการขยายและเติบโตของเมือง โดยเฉพาะทำเลทองย่านคลองสานและเจริญนคร ในอีก 2-3 ปีต่อจากนี้ คาดว่าจะมีคอนโดมิเนียมเพิ่มขึ้นอีกมากกว่า 50 โครงการหรือราว 25,000 ยูนิต รองรับการเคลื่อนย้ายประชากรจำนวนมาก

วิศรุต พูลวรลักษณ์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ร่วมกับ มาลี อุทัยกิตติศัพท์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) ผู้บริหารเซเว่น อีเลฟเว่น และเซเว่น เดลิเวอรี่ แนะนำป๊อปคอร์นน้องใหม่แบรนด์ ป๊อปสตาร์ ป๊อปคอร์นโรงหนังที่มีรสชาติความอร่อยที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะของ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ ในรูปแบบซองที่พร้อมทานได้สะดวกและอร่อยได้ทุกที่

โดยมีให้เลือก 3 รสชาติยอดนิยม ได้แก่ รสคลาสสิก รสชีส และ รสข้าวโพดปิ้ง ที่มาในรูปแบบซอง ขนาด 40 กรัม จำหน่ายในราคาซองละ 35 บาท โดยช่วงแนะนำ หากซื้อซื้อป๊อปสตาร์รสใดก็ได้ครบ 100 บาท (ไม่จำกัดจำนวนใบเสร็จ) รับทันทีส่วนลดตั๋วหนัง 100 บาทที่เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ แต่วันนี้ถึง 31 ส.ค. 65

เดอะมอลล์ กรุ๊ป ร่วมกับ ธนาคารไทยพาณิชย์ ฉลองความสำเร็จครบรอบ 4 ปี โครงการความร่วมมือ SCB M บัตรเดียวที่ให้สิทธิประโยชน์สูงสุด 365 วัน จัดแคมเปญใหญ่ SCB M 4th Anniversary SHOPTAVERSE จักรวาลนักช็อป แจกโปรปังฉลอง 4 ปี มอบสิทธิประโยชน์ สุดพิเศษแทนคำขอบคุณตลอดเดือนสิงหาคม เมื่อใช้จ่ายทั้งนอกห้างฯ และในห้างฯ

ช็อปในห้างฯ เคาน์เตอร์ปกติลดสูงสุด 50% พิเศษทุกเสาร์-อาทิตย์ บัตรเครดิต SCB M ใช้คะแนนแลกรับส่วนลดเพิ่มรวมสูงสุด 44% ส่วนบัตรเดบิต และบัตรเติมเงิน SCB M ใช้คะแนนแลกรับส่วนลดเพิ่มรวมสูงสุด 40% ทุกวัน ระหว่างวันที่ 1-31 ส.ค. 65 พร้อมลุ้นรางวัลรวมมูลค่าสูงสุด 4,000,000 M Point ถึง 31 ธ.ค. 65 ที่ ห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์เอ็มโพเรียม, เอ็มควอเทียร์, พารากอน ดีพาร์ทเม้นท์สโตร์ และศูนย์การค้าเดอะมอลล์ ช็อปปิ้งคอมเพล็กซ์ ทุกสาขา, M Online APP, MONLINE.COM GOURMETMARKETTHAILAND.COM 

อุทัย ธเนศวรกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไอ.พี.วัน จำกัด กล่าวว่า เราเป็นผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์สินค้าอุปโภคบริโภค ภายใต้แบรนด์ไฮยีน วิกซอล วิซ ไอวี่ แดนซ์ และโฟกัส ฉลองความสำเร็จครบรอบ 50 ปี จากวิกซอลขวดแรกสู่แบรนด์คนไทยผู้นำตลาด FMCG ที่มีเจตนารมณ์มุ่งมั่นในการผลิตสินค้าที่ดีมีคุณภาพ อยากให้คนไทยได้ใช้ผลิตภัณฑ์ที่ดีมีมาตรฐานการผลิตและคุณภาพระดับสากล

ทั้งนี้ จึงถือเป็นผู้สร้างปรากฏการณ์ใหม่ให้กับสินค้าอุปโภคบริโภคในประเทศไทยมาตลอด 50 ปี จากตลาดในประเทศ ขยายไปสู่ตลาดต่างประเทศ และได้รับความไว้วางใจจากคู่ค้าและผู้บริโภคเป็นอย่างดี จนกระทั่งประสบความสำเร็จในกลุ่มประเทศ CLMV และหลากหลายประเทศจนถึงปัจจุบัน

สเตฟาน จูเบิร์ท ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส ฝ่ายสื่อสารการตลาด บริษัท โรบินสัน จำกัด (มหาชน) ในเครือเซ็นทรัล รีเทล กล่าวว่า เราเตรียมจัดแคมเปญใหญ่ต้อนรับเทศกาลวันแม่ ROBINSON MOTHER’S DAY ด้วยกลยุทธ์ EMOTIONAL MARKETING 360 องศา เดินหน้าสร้างประสบการณ์การช็อปปิ้งสุดสนุกในคอนเซปต์ จะโตแค่ไหน ก็ยังเป็น...#เบบี๋ของแม่ เพื่อสร้างช่วงเวลาอันแสนพิเศษที่ดีร่วมกันระหว่างคุณแม่และคุณลูกทั่วประเทศ ด้วยการจับมือพันธมิตรแบรนด์ชั้นนำมอบความครบครันทั้งไอเทมสินค้าและบริการ ที่มาพร้อมดีลโปรโมชันสุดพิเศษ

รวมทั้งกิจกรรมสุดประทับใจทั้งในห้างฯ และกิจกรรมเพื่อสังคมที่เปิดโอกาสให้ทุกครอบครัวมาร่วมทำดีกับการส่งต่อความช่วยเหลือไปยังผู้ป่วยมะเร็งเต้านมใน มูลนิธิถันยรักษ์ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระศรีนครินทราพระบรมราชชนนี ศูนย์มะเร็ง โรงพยาบาลนครพิงค์ และโรงพยาบาลมะเร็งอุบลราชธานี และคุณแม่ผู้สูงอายุทั่วประเทศที่อยู่ในการดูแลของ มูลนิธิสายธารสุขใจ ตั้งแต่วันนี้ถึง 14 ส.ค. 65 ที่ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน ทุกสาขา และทุกช่องทางการช็อปปิ้งสุดสะดวกของห้างฯ


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ