KFC ภายใต้ไทยเบฟ เอาใจคอกาแฟ โกโก้ ชาเย็น ทำ Café ตั้งเป้าโต 20%

Business & Marketing

Marketing

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

KFC ภายใต้ไทยเบฟ เอาใจคอกาแฟ โกโก้ ชาเย็น ทำ Café ตั้งเป้าโต 20%

Date Time: 28 ก.ค. 2565 10:00 น.

Video

ดร.พิพัฒน์ KKP กระเทาะโจทย์เศรษฐกิจไทย บุญเก่าเจอความเสี่ยง บุญใหม่มาไม่ทัน

Summary

  • KFC ภายใต้กลุ่มธุรกิจอาหารไทยเบฟ เตรียมฉลองครบ 430 สาขา พร้อมส่ง KFC Café ตั้งเป้ายอดขายเติบโต 20%

Latest


KFC ภายใต้กลุ่มธุรกิจอาหารไทยเบฟ เตรียมฉลองครบ 430 สาขา พร้อมส่ง KFC Café ตั้งเป้ายอดขายเติบโต 20%

นางสาวศสัย ตังเดชะหิรัญ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เดอะ คิวเอสอาร์ ออฟ เอเชีย จำกัด หรือ QSA กล่าวว่า ในปี 65 นี้เราตั้งเป้าผลักดันยอดขายเติบโตกว่า 20% ผ่าน 3 กลยุทธ์หลักประกอบไปด้วย 1. มัลติ สโตร์ ฟอร์แมต หรือ Multi Store Format การมีฟอร์แมตของร้านที่หลากหลายประกอบกับ การวิเคราะห์ข้อมูลเชิงพื้นที่ ซึ่งช่วยในเรื่องการขยายสาขาตามสภาพแวดล้อมเพื่อเข้าถึงกลุ่มบริโภคได้อย่างเหมาะสม

ทั้งนี้ ครอบคลุมตั้งแต่ร้านขนาดใหญ่ในห้างสรรพสินค้า ร้านขนาดกลางในสถานีบริการน้ำมัน และ Community mall ไปจนถึง ร้าน Shop House ในย่านชุมชน รวมไปถึงการนำเทคโนโลยีดิจิทัล มาสร้างประสบการณ์ใช้งานในรูปแบบใหม่ นำไปสู่การบริการลูกค้าที่ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง เช่น ร้าน KFC Digital Lifestyle Store สั่ง จ่าย แบบไร้สัมผัสที่แรกในประเทศไทย ที่ศูนย์การค้าสยามเซ็นเตอร์

ล่าสุด ทางบริษัทฯ ได้ทำการเปิดสาขาแรกในสนามบินสุวรรณภูมิ ที่อาคารผู้โดยสาร ชั้น 3 เพื่อรองรับการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจ โดยมีการอำนวยความสะดวกในการสั่งอาหารผ่านเครื่องสั่งอาหารด้วยตนเอง หรือ Self-Ordering Kiosk ตลอด 24 ชั่วโมง นับว่าเป็น Branded Store ให้กับ KFC ประเทศไทย ในการต้อนรับลูกค้าทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติได้เป็นอย่างดี

2. การเข้าถึงลูกค้าจากทุกช่องทาง นอกจากการให้บริการภายในร้านแล้ว การจัดส่งอาหาร (Delivery) ยังคงได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง รวมถึงการบริการแบบซื้อกลับ การบริการในรูปแบบ self-pick up ที่ลูกค้าสามารถสั่งผ่านมือถือได้ล่วงหน้าและเลือกรับจากสาขาที่สะดวก โดยได้ขยายการให้บริการดังกล่าวในทุกช่องทางและทุกพื้นที่ที่มีร้าน KFC นอกจากนี้ เรายังเพิ่มช่องทางส่งมอบอาหารและบริการที่สามารถเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคได้สะดวกยิ่งขึ้นด้วย เคเอฟซี ฟู้ดทรัคอีกด้วย

3. การขยายการเติบโตผ่านสายผลิตภัณฑ์ KFC ด้วยการสร้าง โอกาสทางธุรกิจกับพันธมิตรในเครือ เปิดตัว KFC Café by SO COFFEE สร้างสรรค์เครื่องดื่มเอาใจลูกค้าด้วยกาแฟคุณภาพดีเมล็ดกาแฟผ่านการคัดสรรสายพันธุ์คุณภาพจากที่ราบสูงโบโลเวน ประเทศลาว หนึ่งในแหล่งปลูกกาแฟที่มีชื่อเสียงระดับโลก นำมาเบลนด์ตามสูตรเฉพาะของ KFC Arabica Blend

รวมถึงเครื่องดื่มประเภทอื่นๆ เช่น ช็อกโกแลต, มัทฉะ, สตรอว์เบอร์รีพิงกี้ ที่เสิร์ฟรสชาติความอร่อยไม่แพ้กัน ซึ่งจากการเปิดตัว KFC Café by SO COFFEE ไปเมื่อเดือน มิ.ย. 65 ที่ผ่านมา ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากลูกค้าที่ชื่นชอบรสชาติกาแฟระดับพรีเมียม ในราคาจับต้องได้ สร้างยอดขายเติบโต โดยมีสัดส่วน 40% ของกลุ่มเครื่องดื่ม

ทั้งนี้ บริษัทฯ ตั้งเป้าขยายการให้บริการ KFC Café by SO COFFEE ในสาขาของเดอะ คิว เอส อาร์ ออฟ เอเชีย จำนวน 250 สาขาภายในปี 2565 โดยเน้นทำเลสาขาที่ตั้งอยู่ภายในห้างสรรพสินค้า ไฮเปอร์มาร์เก็ต คอมมูนิตี้มอลล์ และร้านไดร์ฟ ทรู ครอบคลุมกว่า 50 จังหวัดในประเทศไทย.


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ