กลุ่มธุรกิจ TCP มองตลาดฟังก์ชันนัลดริงก์ยังโตแรง พร้อมออกผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ตั้งเป้า 3 ปีโต 90,000 ล้าน
เมื่อวันที่ 15 ก.ค. 65 นางประไพภักตร์ ไวเกิล ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดโกลเบิล หรืออ F&B กลุ่มธุรกิจ TCP กล่าวว่า เครื่องดื่มฟังก์ชันนัลดริงก์เป็นกลุ่มผลิตภัณฑ์สำคัญที่จะผลักดันการเติบโตของเราในประเทศไทยถือเป็นเซ็กเมนต์ที่มีการเติบโตสูงถึง 30% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา เนื่องจากยังสามารถดึงดูดกลุ่มผู้บริโภคที่มีกำลังซื้อและมองหาเครื่องดื่มใหม่ๆ ที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ในปัจจุบัน
ทั้งนี้ เราตั้งเป้าให้เครื่องดื่มฟังก์ชันนัลดริงก์เติบโตด้วยยอดขายรวม 90,000 ล้านบาทต่อปีภายใน 3 ปีจากนี้ โดยเราได้รายได้จากกลุ่มนี้เมื่อปีที่แล้วประมาณ 700 ล้านบาท มีสัดส่วนรายได้ประมาณ 8% ของทั้งบริษัท และปีนี้ตั้งเป้าหมายรายได้เป็น 1,000 ล้านบาท ขณะที่กลุ่มเครื่องดื่มชูกำลังยังคงเป็นพอร์ตใหญ่ทำรายได้หลักให้บริษัท
ขณะเดียวกันกลุ่มธุรกิจ TCP จะพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ อย่างไม่หยุดยั้งเพื่อรุกตลาดฟังก์ชันนัลดริงค์ และสร้างความตื่นเต้นใหม่ๆ ด้วยการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ในกลุ่มดังกล่าวอีกมากมายในช่วงครึ่งปีหลัง ตามกลยุทธ์ ปลุกพลังแบรนด์สินค้า หรือ Fulfilling
นอกจากผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มแมนซั่ม และไฮ่! X DHC แล้ว กลุ่มธุรกิจ TCP ยังเตรียมเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่อีกมากมาย ทั้งในกลุ่มเครื่องดื่มให้พลังงานและเครื่องดื่มฟังก์ชันนัลดริงก์ เพื่อที่ผลิตภัณฑ์ของเราจะเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันของผู้บริโภค และเสริมทัพให้กับกลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มในพอร์ตโฟลิโอ House of Great Brands ให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น ทั้งนี้ เราเชื่อมั่นว่าผลิตภัณฑ์ใหม่ดังกล่าวจะช่วยขับเคลื่อนรายได้ของบริษัทให้ถึงเป้าหมายที่เราตั้งไว้