โลตัส ขึ้นแท่น คว้า 3 รางวัล Retail Asia Awards 2022 การันตีความสำเร็จค้าปลีกไทยในเวทีโลก

Business & Marketing

Marketing

Content Partnership

Content Partnership

Tag

โลตัส ขึ้นแท่น คว้า 3 รางวัล Retail Asia Awards 2022 การันตีความสำเร็จค้าปลีกไทยในเวทีโลก

Date Time: 12 ก.ค. 2565 11:30 น.
Content Partnership

Summary

  • ความสำเร็จที่เกิดจากความพยายามเป็นเครื่องชี้วัดอย่างหนึ่งที่ทำให้ โลตัส คว้า 3 รางวัลจาก “Retail Asia Awards 2022” ติดต่อกัน 2 ปีซ้อน

ความสำเร็จที่เกิดจากความพยายามเป็นเครื่องชี้วัดอย่างหนึ่งที่ทำให้ โลตัส คว้า 3 รางวัลจาก “Retail Asia Awards 2022” ติดต่อกัน 2 ปีซ้อน โดยรางวัลดังกล่าวมาจากเวทีระดับภูมิภาคที่จัดขึ้นโดยนิตยสาร Retail Asia สิงคโปร์ ซึ่ง 3 รางวัลดังกล่าว ได้แก่ Brand Transformation of the Year, Marketing Initiative of the Year และ Sustainability Initiative of the Year โดยทั้ง 3 รางวัลสะท้อนการเป็นผู้นำวงการค้าปลีกไทยที่ประสบความสำเร็จในระดับนานาชาติ และครอบคลุมทั้งด้านการสร้างแบรนด์ การตลาด และความยั่งยืน

ในยุคที่ต้องปรับเปลี่ยนให้ทันยุคทันสมัยมากยิ่งขึ้น ทางโลตัสจึงใช้เทคโนโลยีเข้ามาปรับกลยุทธ์ในธุรกิจโลกยุคดิจิทัล เพื่อตอบโจทย์ผู้บริโภคและไลฟ์สไตล์ของลูกค้ายุคใหม่ ควบคู่ไปกับการดำเนินธุรกิจด้วยความรับผิดชอบต่อผู้มีส่วนได้ส่วนเสียตลอดห่วงโซ่อุปทาน เพื่อสร้างการเติบโตที่ยั่งยืนให้กับเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม

นายสมพงษ์ รุ่งนิรัติศัย ประธานคณะผู้บริหาร ธุรกิจโลตัส ประเทศไทย กล่าวว่า “โลตัส ภาคภูมิใจที่ธุรกิจค้าปลีกของไทยได้รับการยกย่องในเวทีโลกอีกครั้ง โดยคว้ารางวัล Retail Asia Awards 2022 ถึง 3 รายการ ได้แก่ Brand Transformation of the Year, Marketing Initiative of the Year และ Sustainability Initiative of the Year ซึ่งรางวัลที่โลตัสได้รับครั้งนี้ช่วยการันตีความสำเร็จไปอีกขั้น ไม่ว่าจะเป็นด้านการออกแบบแคมเปญการตลาดที่ตอบสนองความต้องการของลูกค้า และได้เสียงตอบรับที่ดี ซึ่งเป็นเป้าหมายสำคัญที่โลตัสยึดลูกค้าเป็นศูนย์กลางในการดำเนินธุรกิจ”

จากการเปิดตัว Lotus’s SMART App แอปพลิเคชันใหม่ที่รวมรีวอร์ดโปรแกรมใหม่ “My Lotus’s” และแพลตฟอร์มสั่งซื้อสินค้าออนไลน์อยู่ในที่เดียว จึงทำให้ โลตัส ได้รับรางวัล Brand Transformation of the Year ด้วยแนวคิดการช้อปปิ้งที่มีรูปแบบสมาร์ทและตรงใจยิ่งกว่าเดิม ผ่านการใช้เทคโนโลยี AI นำเสนอโปรโมชั่นและส่วนลดสินค้าที่ออกแบบมาเพื่อลูกค้าแต่ละรายโดยเฉพาะ ซึ่งนอกจากจะตอบโจทย์ insight ลูกค้าเฉพาะรายแล้ว ยังใช้งานง่ายขึ้นและสะดวกขึ้นด้วย

โลตัส ตอบโจทย์พฤติกรรมการช้อปปิ้งแบบ New Normal ให้กับลูกค้า ด้วยรางวัล Marketing Initiative of the Year จากแคมเปญ “รวมพลังลดครั้งใหญ่ พาไทยฝ่าวิกฤต” พร้อมจับมือกับ 40 ซีอีโอ จากหลากหลายแบรนด์ดังในกลุ่มสินค้าอุปโภคบริโภค โดยการลดราคาสินค้าในโลตัสกว่า 400 รายการ และลดราคาสูงสุดถึง 50% นานถึง 2 เดือน เพื่อช่วยลดภาระค่าครองชีพของประชาชน นอกจากจะตอบสนองความต้องการของลูกค้าในสถานการณ์เศรษฐกิจที่มีความท้าทายจากผลกระทบของการแพร่ระบาดโควิด-19 แล้ว ยังเป็นแคมเปญที่สร้างปรากฏการณ์ไวรัล จากการใช้กลยุทธ์การตลาดแบบ Co-creation โดยร่วมกับแบรนด์สินค้าอุปโภคบริโภคชั้นนำของไทย ตั้งรูปหน้าปกแฟนเพจและตั้งค่าสถานะ in a relationship with Lotus’s บนแพลตฟอร์มเฟซบุ๊ก สร้างกระแสในโลกออนไลน์

นอกจากนั้น โลตัส ยังได้รับรางวัล Sustainability Initiative of the Year จากความสำเร็จที่เป็นรูปธรรมในโครงการรับซื้อผลผลิตจากเกษตรกรทั่วประเทศโดยไม่ผ่านพ่อค้าคนกลาง และไม่ใช่เพียงการรับซื้อผลผลิตสำหรับโลตัสเท่านั้น แต่ยังช่วยสนับสนุนพัฒนาความรู้ความสามารถของเกษตรกร เพื่อยกระดับคุณภาพผลผลิต เพิ่มขีดความสามารถให้เกษตรกรสามารถแข่งขันในตลาดและเติบโตในช่องทางอื่นๆ เพิ่มเติมได้อีกด้วย ซึ่งเป็นหนึ่งในพันธกิจของโลตัสและเครือเจริญโภคภัณฑ์ ในการเป็นแพลตฟอร์มแห่งโอกาสที่คอยช่วยเหลือเกษตรกร และ SME ไทยให้เติบโตไปด้วยกันอย่างยั่งยืน

สุดท้ายนี้รางวัลที่ทางโลตัสได้รับ คือเครื่องชี้วัดที่สะท้อนความเป็นผู้นำวงการค้าปลีกไทยได้เป็นอย่างดี เพราะเป็นธุรกิจที่ประสบความสำเร็จในระดับนานาชาติ โดยครอบคลุมทั้งด้านการสร้างแบรนด์ การตลาด และความยั่งยืน ตอบโจทย์ผู้บริโภคและไลฟ์สไตล์ลูกค้าในยุคใหม่ที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วและมีความแตกต่างกัน ควบคู่กับการดำเนินธุรกิจด้วยความรับผิดชอบต่อผู้มีส่วนได้ส่วนเสียตลอดห่วงโซ่อุปทาน พร้อมสร้างการเติบโตที่ยั่งยืนให้กับชุมชน สังคม และสิ่งแวดล้อม


Author

Content Partnership

Content Partnership