ไทยส่งออกรถเบนซ์ไปเวียดนาม

Business & Marketing

Marketing

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

Tag

ไทยส่งออกรถเบนซ์ไปเวียดนาม

Date Time: 11 ก.ค. 2565 05:01 น.

Summary

  • หลังจากที่เมื่อปีที่แล้วบริษัทได้เปิดตัวรถเมอร์เซเดส-เบนซ์ เอสคลาสใหม่ (New S-Class) ล่าสุดบริษัทมีความพร้อมจะส่งออกรถเมอร์เซเดส-เบนซ์ รุ่นแฟลกชิปนี้ที่ประกอบในประเทศไทยไปยังเวียดนาม

Latest

สมาคมผู้ค้าปลีกไทย เสนอรัฐบาลนำช้อปดีมีคืนมาใช้กระตุ้นเศรษฐกิจปลายปี 67

นายโรลันด์ โฟล์เกอร์ ประธานบริหาร บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า หลังจากที่เมื่อปีที่แล้วบริษัทได้เปิดตัวรถเมอร์เซเดส-เบนซ์ เอสคลาสใหม่ (New S-Class) ล่าสุดบริษัทมีความพร้อมจะส่งออกรถเมอร์เซเดส-เบนซ์ รุ่นแฟลกชิปนี้ที่ประกอบในประเทศไทยไปยังเวียดนาม ซึ่งเป็นประเทศที่อุตสาหกรรมยานยนต์มีศักยภาพในการเติบโตที่ดี นับเป็นความสำเร็จครั้งสำคัญร่วมกันระหว่างเมอร์เซเดส-เบนซ์ ประเทศไทยและเมอร์เซเดส-เบนซ์ แมนูแฟคเจอริ่ง ประเทศไทย ทั้งนี้ เวียดนามจะเป็นประเทศแรกในภูมิภาคที่บริษัทได้ส่งออกรถเมอร์เซเดส-เบนซ์ รุ่นเอสคลาส ทั้งยังประเมินความเป็นไปได้ร่วมกับเมอร์เซเดส-เบนซ์ ประเทศเวียดนาม ในการจะส่งออกรถรุ่นอื่นๆไปยังเวียดนาม พร้อมมองหาโอกาสใหม่ๆในการทำธุรกิจกับประเทศอื่นๆในอาเซียนด้วยเช่นกัน

ด้านนายมาร์ค เบอร์เกอร์ ประธานบริหาร บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ แมนูแฟคเจอริ่ง (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า บริษัทมองหาโอกาสในการส่งออกภายในภูมิภาคอยู่เสมอ โดยพิจารณาจากข้อตกลงการค้าระดับภูมิภาคทั้งที่มีอยู่และที่อาจเกิดขึ้นใหม่ การส่งออกรถเมอร์เซเดส-เบนซ์จากไทยไปเวียดนามเป็นโครงการส่งออกโครงการแรก ซึ่งนับว่าสอดคล้องกับกลยุทธ์ด้านผลิตภัณฑ์ระดับภูมิภาค และหากมีความเป็นไปได้ในเชิงการค้า ก็พร้อมพิจารณาการส่งออกรถรุ่นอื่นๆด้วย โดยไม่จำกัดเฉพาะการส่งออกไปยังเวียดนาม แต่ยังรวมถึงประเทศอื่นๆด้วยเช่นกัน

“บริษัททำงานร่วมกับสำนักงานใหญ่รวมถึงเมอร์เซเดส-เบนซ์ประเทศอื่นๆในอาเซียน เพื่อประเมินศักยภาพทางธุรกิจในภูมิภาคอย่างต่อเนื่องทั้งการพิจารณารถยนต์รุ่นอื่นๆ สำหรับการนำเข้าหรือส่งออกที่เป็นไปได้นอกเหนือจากรุ่นเอสคลาส ซึ่งปัจจัยสำคัญประการหนึ่งที่ต้องพิจารณาก็คือกรอบภาษีและอากร”.


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ
หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ