คาดกำลังซื้อรถฟื้น ผู้จัดมอเตอร์โชว์ เผย ลิสซิ่งปฏิเสธสินเชื่อน้อยลง

Business & Marketing

Marketing

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

คาดกำลังซื้อรถฟื้น ผู้จัดมอเตอร์โชว์ เผย ลิสซิ่งปฏิเสธสินเชื่อน้อยลง

Date Time: 22 มิ.ย. 2565 10:37 น.

Video

3 มาตรการใหม่ ตลาดหลักทรัพย์ฯ คุมหุ้นร้อนผิดปกติ | Money Issue

Summary

  • ผู้จัดงานมอเตอร์โชว์ เผย ลิสซิ่งปฏิเสธสินเชื่อน้อยลง จากเดิมที่มีอัตราปฏิเสธสินเชื่อเฉลี่ย 10-12% มั่นใจกำลังซื้อในตลาดรถยนต์กำลังฟื้นตัว

Latest


ผู้จัดงานมอเตอร์โชว์ เผย ลิสซิ่งปฏิเสธสินเชื่อน้อยลง จากเดิมที่มีอัตราปฏิเสธสินเชื่อเฉลี่ย 10-12% มั่นใจกำลังซื้อในตลาดรถยนต์กำลังฟื้นตัว

เมื่อวันที่ 22 มิ.ย. 65 นายจาตุรนต์ โกมลมิศร์ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ GPI กล่าวว่า หลังจากการจัดงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ 2022 (ครั้งที่ 43) ที่ผ่านมา เราเห็นสัญญาณการฟื้นตัวของกำลังซื้อผู้บริโภคในอุตสาหกรรมยานยนต์ โดยพบว่า ผู้บริโภคที่จองรถภายในงานมีการวางเงินดาวน์เพิ่มขึ้น และมีอัตราการได้รับอนุมัติสินเชื่อเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ จากเดิมที่มีอัตราปฏิเสธสินเชื่อเฉลี่ย 10-12%

ทั้งนี้ การจัดงานมอเตอร์โชว์ 2022 ที่ผ่านมา ประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี โดยมียอดจองรถภายในงานกว่า 31,800 คัน และเป็นปัจจัยสนับสนุนภาพรวมอุตสาหกรรมรถยนต์เติบโตแข็งแกร่ง โดยพบว่ายอดขายรถยนต์เดือนเมษายน 2565 มีปริมาณการขายรวมทั้งสิ้น 63,427 คัน เพิ่มขึ้น 9.1% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน แบ่งเป็น ตลาดรถยนต์นั่ง มีอัตราการเติบโตสูงถึง 20.6% และตลาดรถยนต์เพื่อการพาณิชย์ มีอัตราการเติบโต 4.4%

ขณะที่ภาพรวมอุตสาหกรรมรถยนต์ในช่วงที่เหลือของปี 65 นี้ คาดว่ามีแนวโน้มเติบโตที่ดี จากแรงหนุนของตัวเลขการส่งมอบรถที่รับจองในช่วงงานมอเตอร์โชว์ที่ผ่านมา รวมทั้งยังมีปัจจัยบวกจากการที่ผู้บริโภคเริ่มคลายความกังวลจากการระบาดของโควิด ที่กำลังจะได้รับการประกาศให้เป็นโรคประจำถิ่น รวมถึงการผ่อนคลายมาตรการ Work From Home ให้พนักงานกลับเข้ามาทำงาน และการกลับมาเปิดโรงเรียนตามปกติ ส่งผลให้เศรษฐกิจฟื้นตัว นำไปสู่ความต้องการใช้รถยนต์ที่เพิ่มมากขึ้นอีกด้วย

ทั้งนี้ บริษัทฯ พร้อมสานต่อความสำเร็จด้วยการเดินหน้าจัดงานมอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 44 ที่จะจัดขึ้นในปีหน้าอย่างต่อเนื่อง โดยเบื้องต้นมีกำหนดจัดงานในวันที่ 22 มี.ค.-2 เม.ย. 66 ซึ่งเชื่อมั่นว่าจะได้รับผลตอบรับที่ดีและมีความคึกคักกว่าเดิม จากการที่อุตสาหกรรมรถยนต์กลับเข้าสู่ภาวะปกติ เบื้องต้นยังได้รับความสนใจจากพันธมิตรยานยนต์รายใหม่ๆ เช่น ผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้า หรือ EV Car รายใหญ่ ที่สนใจเข้าร่วมงานมอเตอร์โชว์ในปีหน้า


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ