รอบรั้วการตลาด : สยามพิวรรธน์ การบินไทย ร่วมสร้าง Ecosystem บน ONESIAM SuperApp

Business & Marketing

Marketing

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

รอบรั้วการตลาด : สยามพิวรรธน์ การบินไทย ร่วมสร้าง Ecosystem บน ONESIAM SuperApp

Date Time: 11 พ.ค. 2565 21:49 น.

Video

คนไทยจ่ายภาษีน้อย มนุษย์เงินเดือนรับจบ ปัญหาอยู่ที่ระบบหรือคนกันแน่ ? | Money Issue

Summary

  • รอบรั้วการตลาด ประจำวันที่ 11 พ.ค. 65 ทีมข่าวไทยรัฐออนไลน์ ได้รวบรวมข่าวจากแวดวงธุรกิจ การตลาด การเงินธนาคาร ประกัน และอสังหาริมทรัพย์ที่น่าสนใจ มีดังต่อไปนี้

Latest


รอบรั้วการตลาด ประจำวันที่ 11 พ.ค. 65 ทีมข่าวไทยรัฐออนไลน์ ได้รวบรวมข่าวจากแวดวงธุรกิจ การตลาด การเงินธนาคาร ประกัน และอสังหาริมทรัพย์ที่น่าสนใจ มีดังต่อไปนี้

ปานเทพย์ นิลสินธพ ประธานบริหารสายงานประสบการณ์ลูกค้า บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด กล่าวว่า เราเป็นผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำ เจ้าของและผู้บริหาร สยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ สยามดิสคัฟเวอรี่ หนึ่งในพันธมิตรเจ้าของไอคอนสยาม และสยาม พรีเมี่ยม เอาท์เล็ต กรุงเทพ เดินหน้าสร้างระบบนิเวศธุรกิจพรีเมียมระดับโลก ขึ้นแท่นเป็น Luxury Lifestyle Destination

ล่าสุด สยามพิวรรธน์ จับมือ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) หรือ THAI สายการบินคุณภาพที่ให้บริการเต็มรูปแบบด้วยความแข็งแกร่งของอัตลักษณ์ความเป็นไทย เชื่อมโยงประเทศไทยสู่ทั่วโลก ประกาศความร่วมมือทางธุรกิจ ร่วมสร้างปรากฏการณ์ตามกลยุทธ์ Collaboration to Win ร่วมสร้าง Ecosystem เพื่อให้เกิดความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ร่วมกันอย่างยั่งยืน นำสินค้าและบริการของการบินไทยเสนอผ่านแพลตฟอร์มทั้ง ONESIAM SuperApp และในทุกศูนย์การค้ากลุ่มวันสยาม พร้อมมอบสิทธิพิเศษที่สร้างสรรค์เป็นพิเศษเพื่อลูกค้าตลอดทั้งปี

สเตฟาน คูม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล จำกัด ในเครือบริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ CRC กล่าวว่า เราได้เดินหน้าขับเคลื่อนธุรกิจเพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืน ด้วยการเปิดตัวร้านค้าแนวใหม่ Tops Green หรือ ท็อปส์ กรีน สโตร์สีเขียวแห่งแรก 

โดยเราเริ่มที่ จริงใจมาร์เก็ต เชียงใหม่ ภายใต้แนวคิดร้านค้าสีเขียวเพื่อชาวเชียงใหม่ ชีวิต และโลกที่ดีขึ้น  เพื่อเป็นการต่อยอดคอมมูนิตี้ Quality Time Together สำหรับชาวเชียงใหม่ และกลุ่มผู้บริโภคที่ใช้ชีวิตแบบ Green Lifestyle โดยมีสินค้าท้องถิ่นกว่า 1,200 รายการ จาก 13 ชุมชน และ 14 ผู้ผลิตสินค้าออร์แกนิค พร้อมเปิดครัวจาก 7 ร้านดังประจำท้องถิ่นอีกด้วย

สาระ ล่ำซำ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) ร่วมบริจาคเงินสมทบทุนให้กับโรงพยาบาลบึงกาฬ เพื่อจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ที่จำเป็นสำหรับใช้ในการรักษาผู้ป่วยที่มีจำนวนมากในปัจจุบัน โดยมี นางเสาวนีย์ ดีวะลา รองผู้อำนวยการ ฝ่ายการพยาบาล กาฬ รับมอบ ณ เมืองไทยประกันชีวิต สำนักงานสาขาบึงกาฬ

ดร.ฮาราลด์ ลิงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท บี.กริม เพาเวอร์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ตามที่ บี.กริม เพาเวอร์ มีแผนระดมทุนผ่านการออกและเสนอขายหุ้นกู้ไม่ด้อยสิทธิและหุ้นกู้เพื่ออนุรักษ์สิ่งแวดล้อม หรือ Green Bond จำนวนรวมไม่เกิน 12,000 ล้านบาท และมีส่วนสำรองการเสนอขาย (Green shoe) ไม่เกิน 2,000 ล้านบาทนั้น ได้รับผลตอบรับจากผู้ลงทุนเป็นอย่างดี

จากการแสดงความจำนงในการลงทุน หรือ Bookbuilding ในหุ้นกู้จำนวนมากจากผู้ลงทุนทุกกลุ่ม ทั้งกลุ่มประกันชีวิต บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กองทุนภาครัฐ สหกรณ์ออมทรัพย์ และสถาบันการเงินอื่นๆ ทำให้บริษัทฯ ตัดสินใจใช้สัดส่วนของ Green shoe รวมเป็นการออกหุ้นกู้ทั้งหมด 12,200 ล้านบาท เพื่อรองรับความต้องการของผู้ลงทุนที่มีความเชื่อมั่นในบริษัทฯ

คมสันต์ ลี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แฟลช เอ็กซ์เพรส จำกัด ได้จัดงานขอบคุณคนสำคัญ เนื่องในโอกาสครบรอบ 4 ปี เพื่อเป็นการขอบคุณลูกค้า และพาร์ทเนอร์ทางธุรกิจ ผู้ที่เป็นเสมือนเบื้องหลังแห่งความสำเร็จของบริษัท โดยภายในงานได้รับเกียรติจากคณะผู้บริหารของ Lazada Logistics, Shopee Express, Central Group Online และ All Corporation Company Limited

วรฉัตร ลักขณาโรจน์ กรรมการบริหาร แกร็บ ประเทศไทย และ กรรมการผู้จัดการ แกร็บ ไฟแนนเชียล กรุ๊ป ประเทศไทย กล่าวว่า เราผนึกกำลังกับ ลีสซิ่งกสิกรไทย และ เอ็มจี ประเทศไทย ร่วมสนับสนุนนโยบายรัฐผลักดันพลังงานสะอาด จัดโปรแกรม สินเชื่อรถยนต์ไฟฟ้าเพื่อพาร์ทเนอร์คนขับ

ทั้งนี้หวังกระตุ้นพาร์ทเนอร์คนขับแกร็บใช้รถยนต์ไฟฟ้าในการหารายได้จากบริการเรียกรถผ่านแอปฯ ด้วยสิทธิประโยชน์ที่ออกแบบเป็นพิเศษสำหรับการซื้อรถยนต์ไฟฟ้า 2 รุ่นยอดนิยม ได้แก่ MG ZS EV และ MG EP ที่จะช่วยแบ่งเบาภาระทางการเงิน อาทิ การผ่อนเริ่มต้นเพียงวันละ 227 บาทต่อวัน การสมัครโดยไม่ต้องมีผู้ค้ำประกัน และโปรโมชั่นสุดคุ้มขับฟรี 90 วัน

สุนทร สถาพร กรรมการผู้จัดการ บริษัท สถาพร เอสเตท จำกัด หรือ SE กล่าวว่า ในปี 65 นี้ เราเตรียมเดินหน้ารุกตลาดอสังหาฯ เต็มกำลัง ภายใต้แนวคิด PASSION FOR LIVING WELL ขับเคลื่อนธุรกิจ มุ่งมั่นพัฒนาที่อยู่อาศัยด้วยแนวคิดการดีไซน์ ฟังก์ชั่น และส่วนกลางที่โดดเด่นเพื่อสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีในการอยู่อาศัย พร้อมเปิด 3 โครงการใหม่ ได้แก่ 1. เดอะ คราวน์ เรสซิเดนท์เซส 2. ดิ อิเธอร์นิตี้ โกร์ฟ สายไหม – พหลฯ 3. ดิ อิเธอร์นิตี้ พระราม 9 - วงแหวน มูลค่ารวมกว่า 3,306 ล้านบาท พร้อมรีเฟรชแบรนด์ให้ทันสมัยโดนใจลูกค้า ตั้งเป้ายอดขายปีนี้กว่า 2,400 ล้านบาท

ภาวุธ พงษ์วิทยภานุ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เพย์โซลูชั่น จำกัด กล่าวว่า เพย์ ซูน หรือ PaySoon เป็นเทคโนโลยีเสริมสภาพคล่องทางการเงินให้ธุรกิจไทย โดยเราได้จับมือ วีซ่า ผู้นำการให้บริการการชำระเงินดิจิทัลระดับโลก และ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน)

ทั้งนี้ เพื่อเพิ่มโอกาสและช่วยให้องค์กรสามารถดำเนินธุรกิจได้อย่างต่อเนื่อง ด้วยระบบการชำระเงินออนไลน์ระหว่างผู้ขายกับผู้ชื้อที่เป็นนิติบุคคล ผ่านบัตรเครดิตนิติบุคคล ขยายระยะเวลาการชำระเงิน และเร่งเวลาการรับเงินรวดเร็วขึ้น ช่วยสร้างสภาพคล่อง ลดต้นทุนบริหารจัดการ พร้อมปลอดค่าบริการแรกเข้าและค่าบริการรายเดือน มีเพียงค่าธรรมเนียมเฉพาะธุรกรรมที่ใช้จ่ายจริงเท่านั้น

กำพล ปุญโสณี กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ยูนิเวนเจอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ UV กล่าวว่า ผยผลประกอบการไตรมาส 2/2565 (1 ม.ค. 65 - 31 มี.ค. 65) ผลกำไรสุทธิส่วนของบริษัท อยู่ที่ 57 ล้านบาท ปรับเพิ่มขึ้นกว่า 160% ขณะที่รายได้รวมอยู่ที่ 3,718.6 ล้านบาท ปรับเพิ่มขึ้นกว่า 270% ทั้งนี้เป็นผลจาก บริษัทฯ เริ่มรับรู้รายได้จากธุรกิจที่เข้าไปลงทุนตามนโยบายการสร้างสมดุลของพอร์ตการลงทุน

เพื่อลดการพึ่งพารายได้หลักจากธุรกิจใดธุรกิจหนึ่งเพียงอย่างเดียว โดยการรับรู้รายได้จากการลงทุนในธุรกิจพลังงานผ่านการดำเนินงานในโรงไฟฟ้าที่นิคมอุตสาหกรรมบางปู (SSUT) และที่นิคมอุตสาหกรรมลาดกระบัง (PPTC) และการลงทุนในธุรกิจตู้แช่แข็งเชิงพาณิชย์ใน บริษัท พัฒนาอินเตอร์คูล จำกัด หรือ PIC


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ