นายตัน ภาสกรนที กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท อิชิตัน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ในช่วงหน้าร้อนปีนี้จะรุกตลาดเครื่องดื่มอิชิตันและเย็นเย็นในทุกช่องทาง โดยเน้นขยายการเติบโตในกลุ่มสินค้าหลัก จากภาพรวมตลาดชาพร้อมดื่มที่เติบโต โดยเฉพาะบนช่องทาง Traditional Trade ตามตลาดและร้านค้าทั่วไปที่มีการเติบโตที่ดี รับอานิสงส์มาตรการภาครัฐที่ออกมากระตุ้นการบริโภคในประเทศ
ขณะที่ข้อมูลจากนีลเส็นเผยถึงภาพรวมตลาดชาพร้อมดื่มในเดือน ม.ค.ที่ผ่านมา เติบโตขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อนถึง 28.65% และเติบโตต่อเนื่อง 24.99% ในเดือน ก.พ. ทำให้คาดว่าในปี 2565 ตลาดชาพร้อมดื่มน่าจะเติบโตไม่ต่ำกว่า 20% เป็นแนวโน้มที่ดีต่อเนื่องจากปี 2564 ตลาดชาพร้อมดื่มมีมูลค่า 11,213 ล้านบาท เติบโต 3.96% แข็งแกร่งกว่ากลุ่มเครื่องดื่มโดยรวมที่หดตัว
นายตันกล่าวว่า สำหรับเย็นเย็น เครื่องดื่มชาพร้อมดื่ม ผสมสมุนไพรจะจัดกิจกรรมมากที่สุด และสร้างเอนเกจเมนต์กับ ลูกค้ามาอย่างต่อเนื่อง เช่น เมื่อต้นปีที่ได้ขยายฐานลูกค้าไปยังคนรุ่นใหม่สไตล์ดิจิทัล ด้วยการจับมือกับเพจ “คิ้วต่ำ” ออกฉลากคอลเลกชันพิเศษรับตรุษจีน ที่ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจนสามารถรักษาผู้นำมาร์เกตแชร์เบอร์หนึ่งในตลาดชาพร้อมดื่ม ผสมสมุนไพรต่อเนื่องมาช่วงหน้าร้อนที่เป็นไฮซีซัน จึงได้ส่งแคมเปญ #พักร้อนจริงๆต้องกินเย็นเย็น ที่ดึงข้อมูลผู้บริโภคที่มีปัญหาเรื่องการพักร้อน มาสร้างความน่าสนใจให้กับแคมเปญ โดยวางเป้าหมายดันยอดขายเย็นเย็นให้เติบโต 11.59% สนับสนุน เป้าหมายของอิชิตัน กรุ๊ป ให้เติบโตแตะ 6,500 ล้านบาท หรือเติบโตกว่า 24% จากปีก่อน.