กระจายรายได้สู่สังคม! "ไทยเด็ด" ที่ พีทีที สเตชั่น อีกหนึ่งโครงการดีๆ จาก OR

Business & Marketing

Marketing

Content Partnership

Author

Content Partnership

Tag

กระจายรายได้สู่สังคม! "ไทยเด็ด" ที่ พีทีที สเตชั่น อีกหนึ่งโครงการดีๆ จาก OR

Date Time: 11 เม.ย. 2565 06:01 น.
Content Partnership

Summary

  • กระจายรายได้สู่สังคม! "ไทยเด็ด" ที่ พีทีที สเตชั่น อีกหนึ่งโครงการดีๆ จาก OR ช่วยสร้างมูลค่าให้กับวิสาหกิจชุมชน

การสนับสนุนวิสาหกิจชุมชนเป็นส่วนสำคัญที่ช่วยผลักดันผลิตภัณฑ์ของชุมชนให้ก้าวไกลในระดับประเทศ โดยที่ผ่านมา "ไทยเด็ด" ถือเป็นอีกหนึ่งโครงการดีๆ จากบริษัท ปตท.น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ โออาร์ (OR) ที่ช่วยสร้างช่องทางการขายให้มีความหลากหลายมากขึ้น เพื่อช่วยวิสาหกิจชุมชนและผู้ประกอบการท้องถิ่นให้มีโอกาสนำเสนอสินค้าประจำภาคให้กับผู้บริโภค ผ่านช่องทางการจำหน่ายที่ร้านค้า / มุมสินค้าไทยเด็ดในสถานีบริการน้ำมัน พีทีที สเตชั่น ที่ร่วมรายการทั่วประเทศ โดยผลิตภัณฑ์ของชุมชนที่คัดสรรมาคือ "สินค้าดี สินค้าเด็ด" ประจำท้องถิ่น

สร้างมูลค่าที่ยั่งยืนให้วิสาหกิจชุมชน

"ไทยเด็ด" เกิดจากการรวมตัวกันของ 7 หน่วยงาน ได้แก่ กรมพัฒนาพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน กระทรวงพลังงาน, กรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์, ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร, ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย, ธนาคารออมสิน, สมาคมเพื่อนชุมชน และโออาร์ ตั้งอยู่ใน พีทีที สเตชั่น ซึ่งโออาร์รับหน้าที่สำคัญในการสนับสนุนช่องทางการจัดจำหน่าย รวมถึงช่วยพัฒนาสินค้าจากวิสาหกิจชุมชน โดยปัจจุบันมีวิสาหกิจชุมชนกว่า 238 ชุมชนทั่วประเทศที่เข้าร่วมโครงการนี้ โดยสินค้าประจำท้องถิ่นจะถูกคัดเลือกมาจากผลิตภัณฑ์แปรรูปของกลุ่มวิสาหกิจชุมชน เพื่อนำมาจำหน่ายที่ร้านค้า/มุมสินค้าไทยเด็ดในสถานีบริการน้ำมัน พีทีที สเตชั่น ที่ร่วมโครงการกว่า 83 สถานี ซึ่งโครงการนี้จะช่วยส่งเสริมให้วิสาหกิจชุมชนมีโอกาสต่อยอดองค์ความรู้พื้นบ้าน เพื่อยกระดับเข้าสู่ขบวนการผลิตที่มีมาตรฐาน และสร้างรายได้ให้วิสาหกิจชุมชนต่อไป นอกจากนี้ยังช่วยให้ผู้บริโภคเข้าถึงของเด็ดประจำท้องถิ่นได้ง่ายขึ้น ทั้งของกิน ของใช้ และของฝาก เพื่อช่วยเสริมสร้างระบบเศรษฐกิจและสังคมไทยให้เติบโตอย่างยั่งยืน

สร้างงาน สร้างอาชีพ เติมเต็มคุณภาพชีวิตให้คนในชุมชน

โออาร์ มุ่งผลักดันคุณภาพชีวิตและเศรษฐกิจที่ดีให้กับชุมชน เกษตรกร ผู้คนในชุมชนโดยรอบ และสังคมไทย โดยคัดเลือกผลิตภัณฑ์เด็ดหรือสินค้าประจำท้องถิ่นจากกลุ่มเกษตรกร เพื่อจัดจำหน่ายผ่านการวางขายสินค้าที่สถานีบริการน้ำมัน พีทีที สเตชั่น ที่ร่วมรายการทั่วประเทศ ช่วยยกระดับผลิตภัณฑ์ชุมชนให้มีมาตรฐาน และก้าวไกลสู่ระดับสากล อีกทั้งยังช่วยสร้างโอกาส ความภาคภูมิใจ และสร้างรายได้ให้กับชุมชน เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตอย่างยั่งยืน

สินค้าหลากชนิดในโครงการไทยเด็ด

ปัจจุบันโครงการไทยเด็ดมีสินค้ามากกว่า 254 รายการ มีสินค้าให้เลือกหลากหลายประเภท ไม่ว่าจะเป็นอาหาร เครื่องดื่ม เครื่องใช้ เครื่องแต่งกาย หรือเครื่องประดับต่างๆ และมีของเด็ดประจำท้องถิ่นอย่าง "ขนมปั้นขลิบน้องหนึ่ง" ของดีจากจังหวัดพัทลุง ที่มีส่วนประกอบจาก 'ข้าวสังข์หยด' ซึ่งเป็นข้าวพันธุ์พื้นเมืองที่มีคุณค่าทางโภชนาการสูง นอกจากนี้ยังมี 'ผัดไทภูเขาไฟ' ของเด็ดจากทางบุรีรัมย์ที่มีส่วนผสมในการทำเส้นผัดไทยมาจากข้าวออร์แกนิก ช่วยเพิ่มความเหนียวนุ่มและคงความเป็นเอกลักษณ์ของบุรีรัมย์ได้เป็นอย่างดี ซึ่งผู้บริโภคสามารถเข้าดูสินค้าทั้งหมดของไทยเด็ด และสาขา พีทีที สเตชั่น ที่จัดจำหน่ายสินค้าได้ที่เว็บไซต์ https://thaidet.pttor.com/ 


Author

Content Partnership

Content Partnership