VRANDA เผยยอดจองโรงแรมช่วงสงกรานต์ 65 คึกคัก รับนักท่องเที่ยวไทย-ต่างชาติ หลังภาครัฐปรับมาตรการ Test & Go คาดรายได้ไตรมาส 2 สูงกว่าคาด
เมื่อวันที่ 28 มี.ค. 65 นายวีรวัฒน์ องค์วาสิฏฐ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วีรันดา รีสอร์ท จำกัด (มหาชน) หรือ VRANDA กล่าวว่า แนวโน้มการเดินทางท่องเที่ยวช่วงเทศกาลสงกรานต์ปีนี้คาดว่าจะมีความคึกคักมากขึ้น หลังจากภาครัฐปรับมาตรการ Test & Go โดยยกเลิกการตรวจเชื้อ RT-PCR ภายใน 72 ชั่วโมงก่อนนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางทุกกลุ่ม เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย. 65 นี้ เป็นต้นไป
นอกจากนี้ ยังพิจารณายกเลิกไทยแลนด์พาส คาดเริ่ม 1 มิ.ย. ซึ่งมาตรการดังกล่าวจะกระตุ้นให้ตลาดนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศ (Inbound Tourist) เพิ่มขึ้น ส่งผลดีต่ออุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไทยฟื้นตัวดีขึ้นตั้งแต่ไตรมาส 2 เป็นต้นไป รวมถึงการผ่อนปรนให้สถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ จัดกิจกรรมเล่นน้ำได้ โดยต้องปฏิบัติตามมาตรการ COVID Free Setting อย่างเคร่งครัด
รวมทั้งผ่อนคลายร้านอาหารและสถานบันเทิง พื้นที่นำร่องท่องเที่ยวและพื้นที่เฝ้าระวังสูง โดยอนุญาตให้มีการบริโภคเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ไม่เกินเวลา 23.00 น. โดยมาตรการต่างๆ เหล่านี้ จะช่วยสนับสนุนการเดินทางของนักท่องเที่ยวคนไทยและชาวต่างชาติในช่วงเทศกาลสงกรานต์ระหว่าง 13-17 เม.ย. 65 ให้เป็นไปอย่างคึกคัก
ล่าสุด บริษัทฯ ได้เตรียมความพร้อมรองรับนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติที่จะท่องเที่ยวในช่วงเทศกาล ซึ่งพบว่า อัตราการจองเข้าพักโรงแรมและรีสอร์ตในเครือ VRANDA ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ได้รับการตอบรับที่ดีเกินคาด โดยวีรันดา รีสอร์ต แอนด์ วิลล่า หัวหิน ชะอำ, วีรันดา รีสอร์ต พัทยา นาจอมเทียน-เอ็มแกลเลอรี, วีรันดา ไฮ รีสอร์ต เชียงใหม่-เอ็มแกลเลอรี และโรงแรมเวอโซ หัวหิน-วีรันดา คอลเลกชัน คาดว่าจะช่วยกระตุ้นรายได้ธุรกิจโรงแรมในช่วงไตรมาส 2 เติบโต
ส่วนภาพรวมอุตสาหกรรมท่องเที่ยวของประเทศไทย แม้ต้องเผชิญความท้าทายการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 แต่ไทยสามารถบริหารจัดการควบคุมโรคได้ดีในระดับหนึ่ง อีกทั้งไทยยังถือเป็นหนึ่งเดสติเนชั่นสำคัญของนักท่องเที่ยวทั่วโลกด้วยมนต์เสน่ห์ของวัฒนธรรมไทย อาหาร และมีสถานที่ท่องเที่ยวติดอันดับโลกหลายแห่ง โดย VRANDA พร้อมรองรับนักท่องเที่ยวต่างชาติที่ต้องการมาเยือน
โดยมีโรงแรมโซ แบงค็อกในกรุงเทพฯ และที่เกาะสมุย โรงแรมวีรันดา คอลเลกชัน สมุย เป็นโลเกชันที่นักท่องเที่ยวต่างชาตินิยม ซึ่งได้รับผลตอบรับเป็นอย่างดีจากโครงการ Test & Go อีกทั้งด้วยศักยภาพของ VRANDA ที่เป็นผู้นำธุรกิจไลฟ์สไตล์จะผลักดันรายได้ธุรกิจโรงแรมฟื้นตัวอย่างโดดเด่นแน่นอน.