บุญรอดเทรดดิ้ง ยืนยันไม่ขึ้น "ราคาเบียร์" แม้ต้นทุนการผลิตสูงขึ้น

Business & Marketing

Marketing

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

บุญรอดเทรดดิ้ง ยืนยันไม่ขึ้น "ราคาเบียร์" แม้ต้นทุนการผลิตสูงขึ้น

Date Time: 28 มี.ค. 2565 12:09 น.

Video

“ไทยรัฐ โลจิสติคส์” ถอดคราบ “ยักษ์เขียว” มุ่งสู่ขนส่งครบวงจร | Thairath Money Talk

Summary

  • บุญรอดเทรดดิ้ง ยืนยันไม่ขึ้น "ราคาเบียร์ลีโอ" แม้ต้นทุนการผลิตสูงขึ้น ทั้งราคาพลังงานและวัตถุดิบ พร้อมยกระดับการบริหารจัดการต้นทุนให้มีประสิทธิภาพ

Latest


บุญรอดเทรดดิ้ง ยืนยันไม่ขึ้น "ราคาเบียร์ลีโอ" แม้ต้นทุนการผลิตสูงขึ้น ทั้งราคาพลังงานและวัตถุดิบ พร้อมยกระดับการบริหารจัดการต้นทุนให้มีประสิทธิภาพ

เมื่อวันที่ 28 มี.ค. 65 นายภูริต ภิรมย์ภักดี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บุญรอดเทรดดิ้ง จำกัด กล่าวว่า ขณะนี้ บริษัทบุญรอดฯ ยังไม่มีนโยบายในการปรับขึ้นราคาลีโอ หรือปรับลดปริมาณสินค้าเบียร์ลีโอ ทุกขนาดบรรจุ ทั้งขวดใหญ่ ขวดเล็ก กระป๋องยาว 490cc กระป๋องสั้น 320cc และ เบียร์สดลีโอ

ทั้งนี้ แม้สถานการณ์ต้นทุนการผลิตสินค้าปรับตัวสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งราคาน้ำมันเชื้อเพลิง ทำให้บริษัทต้องจับตาดูสถานการณ์ต้นทุนอย่างใกล้ชิด และวางแผนการบริหารจัดการดูแลต้นทุนอย่างเคร่งครัด นอกจากจะไม่ปรับขึ้นราคาสินค้า บริษัทฯ ยังไม่มีนโยบายในการปรับลดปริมาณสินค้า และจะยังคงจำหน่ายเบียร์ในราคาเดิมให้นานที่สุด เพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบต่อผู้บริโภค

อย่างไรก็ตาม บริษัทฯ ให้ความสำคัญในการบริหารจัดการต้นทุนการผลิตภายในองค์กรให้มีประสิทธิภาพมากที่สุด รวมทั้งควบคุมค่าใช้จ่ายต่างๆ ซึ่งเป็นนโยบายที่เราทำมาอยู่แล้วก่อนหน้านี้ และจะยกระดับให้เข้มข้นมากขึ้น เพื่อตรึงราคาสินค้าไว้ให้ได้นานที่สุด แม้ต้นทุนการผลิตจะปรับตัวสูงขึ้นจากสถานการณ์เศรษฐกิจในปัจจุบัน กำลังซื้อของผู้บริโภคมีความเปราะบางจากหลายปัจจัย

รวมถึงแนวโน้มราคาสินค้าปรับตัวสูงขึ้น กระทบต่อภาระค่าครองชีพของผู้บริโภคค่อนข้างมาก รวมถึงความเดือดร้อนจากวิกฤติโควิด-19 ระบาดทั่วโลกเป็นเวลายาวนานเข้าสู่ปีที่ 3 ส่งผลให้ประชาชนบางกลุ่มมีรายได้ลดลง ดังนั้น การตรึงราคาเบียร์ลีโอให้คงเดิมนานที่สุด จึงเป็นเจตนารมณ์ที่จะช่วยแบกรับภาระต้นทุนที่สูงขึ้น

สำหรับแนวทางการตรึงราคาเบียร์ลีโอนั้น บริษัทฯ มีการบริหารจัดการต้นทุนตั้งแต่ต้นน้ำ เพื่อให้เกิดการสูญเสียทางมูลค่าน้อยที่สุด ทั้งในสายการผลิต ไปจนถึงขั้นตอนการจัดส่งสินค้าถึงมือผู้บริโภค โดยนำเทคโนโลยีเข้ามาใช้ในการขนส่ง และการบริหารจัดการระยะทางให้มีประสิทธิภาพมากที่สุด เพื่อให้ยังคงสามารถจำหน่ายได้ในราคาเดิมให้นานที่สุด


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ