คุ้มภัยโตเกียวมารีนประกันภัย เผยปี 64 กำไรจากการรับประกันภัย 2,569 ล้าน

Business & Marketing

Marketing

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

คุ้มภัยโตเกียวมารีนประกันภัย เผยปี 64 กำไรจากการรับประกันภัย 2,569 ล้าน

Date Time: 17 มี.ค. 2565 17:39 น.

Video

คนไทยจ่ายภาษีน้อย มนุษย์เงินเดือนรับจบ ปัญหาอยู่ที่ระบบหรือคนกันแน่ ? | Money Issue

Summary

  • คุ้มภัยโตเกียวมารีนประกันภัย เผยปี 64 มีกำไรจากการรับประกันภัย 2,569 ล้าน เบี้ยประกันภัยรับรวมอยู่ที่ 18,434 ล้านบาท เติบโตขึ้น 3.2% ธุรกิจประกันภัยรถยนต์ยืนหนึ่งเบี้ยโต 4%

Latest


คุ้มภัยโตเกียวมารีนประกันภัย เผยปี 64 มีกำไรจากการรับประกันภัย 2,569 ล้าน เบี้ยประกันภัยรับรวมอยู่ที่ 18,434 ล้านบาท เติบโตขึ้น 3.2% ธุรกิจประกันภัยรถยนต์ยืนหนึ่งเบี้ยโต 4%

เมื่อวันที่ 17 มี.ค. 65 นายสุธีชัย สันติวราคม ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท คุ้มภัยโตเกียวมารีนประกันภัย (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า แม้ว่าบริษัทต้องเผชิญกับความท้าทายหลายระลอกของโรคโควิด-19 แต่คุ้มภัยโตเกียวมารีนประกันภัย ก็ยังสามารถรักษาผลการดำเนินงานในปี 64 ได้เป็นที่น่าพึงพอใจ โดยมีผลการดำเนินงานที่ดีขึ้นกว่าปี 63 ด้วยเบี้ยประกันภัยรับรวมอยู่ที่ 18,434 ล้านบาท มีกำไรจากการรับประกันภัย 2,569 ล้านบาท เติบโตขึ้น 3.2%

ทั้งนี้ ธุรกิจประกันภัยรถยนต์ยังคงเป็นธุรกิจหลักที่สร้างรายได้ให้กับบริษัท ด้วยเบี้ยประกันภัยรับรวม 12,256 ล้านบาท เติบโตขึ้น 4% ตามมาด้วยธุรกิจประกันอัคคีภัย ที่มีเบี้ยประกันภัยรับรวมอยู่ที่ 2,606 ล้านบาท เติบโตขึ้น 2% ประกันภัยเบ็ดเตล็ดมีเบี้ยประกันภัยรับรวมอยู่ที่ 2,382 ล้านบาท และสุดท้ายประกันภัยทางทะเลและขนส่ง มีเบี้ยประกันภัยรับรวมอยู่ที่ 1,189 ล้านบาท เติบโตขึ้น 23%

อย่างไรก็ตาม การขับเคลื่อนธุรกิจของบริษัทนั้นมาจากความแข็งแกร่งของช่องทางตัวแทนและนายหน้าทั่วประเทศผนึกกับศูนย์บริการสาขาและสินไหมที่มีมากกว่า 90 แห่งทั่วประเทศ พร้อมให้บริการและช่วยเหลือลูกค้าทุกที่ทุกเวลา นอกจากนี้ ด้วยเครือข่ายของกลุ่มบริษัทโตเกียวมารีนทั่วโลกได้เสริมความสัมพันธ์อันแข็งแกร่งของพันธมิตรธุรกิจสัญชาติญี่ปุ่นที่มีมาอย่างยาวนานและได้รับความไว้วางใจด้วยดีเสมอมา ช่วยเสริมส่วนธุรกิจต่างๆ ของคุ้มภัยโตเกียวมารีนประกันภัยให้มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง

นายสุธีชัย กล่าวอีกว่า ด้วยวิสัยทัศน์ ร่วมกันสร้างอนาคตที่ยั่งยืน เราเชื่อในการเติบโตอย่างค่อยเป็นค่อยไปเพื่อสร้างฐานธุรกิจที่มั่นคงในระยะยาว ซึ่งภายหลังจากการควบรวมกิจการในปี 63 บุคลากรของบริษัทต่างผสานพลังเป็นทีมเดียวกันในการสร้างสรรค์ผลงานต่างๆ เพื่อพัฒนาและยกระดับมาตรฐานการให้บริการที่ตอบสนองต่อความพึงพอใจของลูกค้า คู่ค้า และพันธมิตรทางธุรกิจ อันเป็นรากฐานสำคัญของการสร้างธุรกิจที่ยั่งยืน

ขณะเดียวกัน บริษัทได้จัดทำผลการสำรวจความคิดเห็นของตัวแทนและนายหน้าทั่วประเทศ เมื่อปลายปี 64 เพื่อปรับปรุงบริการต่างๆ โดยล่าสุด บริษัทได้วางแผนพัฒนาเครื่องมือเพื่อให้ตัวแทน/นายหน้า เช็คเบี้ยประกันภัยรถยนต์และทำใบเสนอราคาได้เองทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง ผ่านช่องทาง Line OA รวมถึงขยายฟังก์ชั่นการทำงานของระบบ Safe Smart เพื่อให้ตัวแทนและนายหน้าสามารถออกกรมธรรม์ประกันภัยรถยนต์ทุกประเภทได้เอง และเพิ่มความรวดเร็วในการตรวจสภาพรถยนต์ โดยพิจารณาการนำ Online Application เข้ามาใช้งาน

ทั้งนี้ คุ้มภัยโตเกียวมารีนประกันภัย (ประเทศไทย) ดำเนินกลยุทธ์ผ่านช่องทางการขายหลัก ประกอบไปด้วย 1. ช่องทางสาขาที่มีเครือข่ายทั่วประเทศ 2. ฐานลูกค้าที่แข็งแกร่งจากเครือข่ายบริษัทสัญชาติญี่ปุ่น 3. ช่องทางการขายผ่านตัวแทนและนายหน้า 4. การเป็นพันธมิตรร่วมกับดีลเลอร์ผู้แทนจำหน่ายรถยนต์ 5. ช่องทางอื่นๆ ที่มีส่วนในการขยายฐานธุรกิจ อาทิ B2B2C เป็นต้น


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ