กสิกรไทย จับมือ OR มอบเงินคืนสูงสุด 100 บาท ช่วยลูกค้ารับมือน้ำมันแพง

Business & Marketing

Marketing

กองบรรณาธิการ

Author

กองบรรณาธิการ

Tag

กสิกรไทย จับมือ OR มอบเงินคืนสูงสุด 100 บาท ช่วยลูกค้ารับมือน้ำมันแพง

Date Time: 16 มี.ค. 2565 13:47 น.

Video

แก้เกมหุ้นไทยตกต่ำ ประธานตลาดหลักทรัพย์ฯ เปิดแผนฟื้นความเชื่อมั่น | Money Issue

Summary

  • กสิกรไทย จับมือ OR มอบเงินคืนสูงสุด 100 บาท ช่วยลูกค้ารับมือน้ำมันแพง หากเติมน้ำมันที่ PTT Station และจ่ายด้วย PTT Blue Credit Card หรือแอปฯ Blue CONNECT

Latest


กสิกรไทย จับมือ OR มอบเงินคืนสูงสุด 100 บาท ช่วยลูกค้ารับมือน้ำมันแพง หากเติมน้ำมันที่ PTT Station และจ่ายด้วย PTT Blue Credit Card หรือแอปฯ Blue CONNECT

เมื่อวันที่ 16 มี.ค. 65 นายกฤษณ์ จิตต์แจ้ง กรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย กล่าวว่า จากสถานการณ์ความขัดแย้งระหว่างรัสเซียและยูเครนนั้น ได้ส่งผลกระทบต่อต้นทุนของผู้ประกอบการในภาคการผลิตสินค้าต่างๆ ให้ปรับตัวสูงขึ้น โดยธุรกิจเฉพาะธุรกิจขนส่งและโลจิสติกส์ซึ่งเป็นธุรกิจที่มีต้นทุนพึ่งพิงน้ำมันสูง

ในขณะที่ลูกค้าทั่วไปต้องเผชิญกับค่าใช้จ่ายการเดินทางที่เพิ่มขึ้น ธนาคารจึงได้ร่วมกับ บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ OR ซึ่งเป็นพันธมิตรสำคัญของธนาคาร ออกมาตรการช่วยเหลือเร่งด่วนเพื่อแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายให้แก่ลูกค้ากลุ่มผู้ประกอบการและลูกค้าทั่วไปที่ใช้บริการเติมน้ำมันที่สถานีบริการ พีทีที สเตชั่น หรือ PTT Station ทั่วประเทศ

สำหรับลูกค้าผู้ประกอบการ ธนาคารพร้อมพิจารณาให้ความช่วยเหลือที่เหมาะสมกับลูกค้าแต่ละราย โดยได้เตรียมมาตรการให้ความช่วยเหลือ ครอบคลุมทั้งการให้วงเงินสินเชื่อเพื่อเพิ่มสภาพคล่อง มาตรการช่วยเหลือพักชำระเงินต้น จ่ายเฉพาะดอกเบี้ย เป็นต้น โดยลูกค้าสามารถติดต่อผ่านเจ้าหน้าที่ของธนาคารผู้ดูแลความสัมพันธ์เพื่อให้ได้รับบริการที่สะดวกและรวดเร็ว

โดยจะเริ่มโครงการตั้งแต่ 1 เม.ย.  - 1 พ.ค. 65 ส่วนลูกค้าทั่วไป ธนาคารจะช่วยเหลือค่าใช้จ่ายเติมน้ำมัน โดยเมื่อเติมน้ำมันในสถานีบริการ พีทีที สเตชั่น และจ่ายด้วยบัตร PTT Blue Credit Card จะได้รับเครดิตเงินคืน สูงสุด 100 บาทต่อคน ตลอดระยะเวลาโครงการ ซึ่งมาตรการช่วยเหลือเร่งด่วนนี้จะเริ่มตั้งแต่วันที่ 15 มี.ค. - 30 เม.ย. 65 หรือเมื่อจ่ายด้วยแอปฯ Blue CONNECT จะได้รับเงินคืนสูงสุด 100 บาท/คน/เดือน เริ่ม 1 เม.ย. - 31 พ.ค. 65

ด้าน นายวิศน สุนทราจารย์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่กลยุทธ์องค์กร นวัตกรรมและความยั่งยืน บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ OR กล่าวว่า แนวโน้มราคาน้ำมันในตลาดโลกยังคงผันผวนสูงและต้องติดตามสถานการณ์ดังกล่าวอย่างใกล้ชิด OR หวังเป็นอย่างยิ่งว่า ความร่วมมือกับธนาคารกสิกรไทยจะมีส่วนช่วยบรรเทาภาระต้นทุนของภาคธุรกิจและค่าครองชีพประชาชนจากราคาน้ำมันที่พุ่งสูงขึ้นเนื่องจากสถานการณ์รัสเซีย-ยูเครนในขณะนี้.


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ
กองบรรณาธิการไทยรัฐออนไลน์