ความแปลกใหม่ที่เข้ามาตอบโจทย์การใช้ชีวิต ทำให้สถานที่แห่งนี้เป็นอีกหนึ่งพื้นที่ที่ผลักดันให้ผู้คนมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น เมื่อแบรนด์ชั้นนำอย่าง โลตัส เปิดตัวสาขาใหม่ภายใต้แนวคิด "Smart Community Center" จุดศูนย์รวมสำหรับการใช้ชีวิตในแบบสมาร์ท ที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ลูกค้าได้อย่างครอบคลุม โดยสาขานี้ตั้งอยู่ในพื้นที่ย่านคลองสามวา (พิกัด https://goo.gl/maps/dryWBnbt9CSwTbiq8) มีความโดดเด่นและแปลกตาต่างจากสาขาทั่วไป เพราะเป็นสาขานำร่องสาขาแรกที่ถูกออกแบบในสไตล์ Open Air Mall นอกจากนี้บริเวณโดยรอบจะมีพื้นที่ร้านค้าให้เช่าตั้งอยู่นอกอาคารหลัก ทำให้สามารถดึงร้านอาหารแบรนด์ดังใหม่ๆ มาร่วมเป็นพันธมิตรได้ อีกทั้งยังมีพื้นที่สำหรับ Food Truck และร้านค้ารายย่อยเพื่อเติมเต็มความเป็น Food Destination ให้กับผู้คน
นางสาวเบญจวรรณ อ่องศรี ผู้อำนวยการบริหารฝ่ายศูนย์การค้าและพื้นที่เช่า โลตัส กล่าวว่า "เป้าหมายของโลตัสคือการเป็น Smart Community Center ที่เป็นจุดศูนย์รวมสำหรับการใช้ชีวิตในแบบสมาร์ทของลูกค้า นอกเหนือจากการเป็นแหล่งช้อปปิ้งสินค้าคุณภาพสูงอย่างครบครัน ยังต้องเป็นพื้นที่สำหรับการทำกิจกรรมอื่นๆ ของลูกค้าทุกเพศและทุกวัย ไม่ว่าจะเป็นการรับประทานอาหาร การจับจ่ายใช้สอย การใช้บริการ รวมถึงเป็นแหล่งพักผ่อนหย่อนใจให้กับผู้คน ด้วยพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป โลตัส ไม่เคยหยุดนิ่งในการสร้างนวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อให้ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์แบบสมาร์ทของลูกค้า รวมถึงการปรับศูนย์การค้าและพื้นที่เช่า"
"หนึ่งในเทรนด์ที่มีความสำคัญยิ่งขึ้นจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 คือความใส่ใจในด้านสุขภาพ และความปลอดภัยเมื่อมาช้อปปิ้งหรือทำกิจกรรมนอกบ้าน โดยพื้นที่แบบ Open Space ที่มีอากาศถ่ายเทสะดวก เป็นทางเลือกที่ตอบโจทย์ลูกค้าทั้งในด้านความปลอดภัยและบรรยากาศที่ผ่อนคลาย จึงเป็นที่มาในการนำคอนเซปต์ Open Air Mall มาต่อยอดให้กับ โลตัส สาขาเลียบคลอง 2 ซึ่งเป็นสาขานำร่องในรูปแบบใหม่ที่มีความแตกต่างด้านการออกแบบ และการจัดสรรพื้นที่"
"อีกทั้งเรายังมีผู้เช่ารายใหม่มาเป็นพันธมิตร และเพิ่มความหลากหลายให้มากขึ้น นอกเหนือจากแบรนด์ยอดนิยม รวมถึงการจัดกิจกรรม Food Truck Market และ Artist Market ของคนรุ่นใหม่ ที่สลับสับเปลี่ยนหมุนเวียนกันตลอดทั้งปี เพื่อสร้างสีสันและเติมเต็มประสบการณ์ในการช้อปปิ้งของลูกค้าให้ดียิ่งขึ้น และยังเป็นแพลตฟอร์มแห่งโอกาสสำหรับผู้ประกอบการ SME ในการเข้าถึงลูกค้าเพื่อขยายตลาดผ่านโลตัส"
จุดเด่นที่แปลกใหม่ของ "โลตัส สาขาเลียบคลอง 2" ศูนย์รวมการใช้ชีวิตที่ทันสมัย
สำหรับ โลตัส สาขาเลียบคลอง 2 เป็นโลตัสสาขาแรกที่ถูกออกแบบในสไตล์ Open Air Mall โดยมีพื้นที่ศูนย์การค้าทั้งแบบ Outdoor และ Indoor ซึ่งบริเวณโดยรอบจะมีพันธมิตรแบรนด์ดังที่ได้รับความนิยมจากลูกค้ามากมาย อาทิ Bonchon และ Salad Factory ซึ่งเปิดตัวเป็นครั้งแรกที่โลตัสสาขานี้ นอกจากนี้ยังมี IT Zone พื้นที่รวมร้านค้าชั้นนำที่จำหน่ายอุปกรณ์ IT และ Gadget อย่างครบครัน และมีโซนอาหารแบบฉบับ Food Truck Market ที่เปิดพื้นที่ให้คนตัวเล็กสามารถจำหน่ายอาหารนานาชนิดได้อย่างอิสระ โดยการขายในรูปแบบ Food Truck จะมีการสลับสับเปลี่ยนเพื่อให้แต่ละร้านค้าหมุนเวียนมาจำหน่ายกันตลอดทั้งปี
ไม่เพียงเท่านั้น โลตัสสาขาเลียบคลอง 2 ยังมี Artist Market พื้นที่ที่ให้แบรนด์ SME และศิลปินท้องถิ่นนำสินค้ามาจัดแสดงได้ ซึ่งสามารถจำหน่ายได้ตลอดทั้งปี โดยมีพื้นที่ Outdoor ที่มีทั้งโต๊ะและเก้าอี้เพื่อเอาไว้พักผ่อนและรับประทานอาหารภายใต้บรรยากาศที่ผ่อนคลาย รวมถึงมี Pet-Friendly Zone ที่สามารถพาสัตว์เลี้ยงเข้ามาร่วมทำกิจกรรมกับเจ้าของได้ ซึ่งไฮเปอร์มาร์เก็ตสาขานี้มีขนาด 4,000 ตารางเมตร ที่พร้อมเสิร์ฟความสดใหม่ และความหลากหลายของสินค้าอุปโภคและบริโภคได้อย่างครบครัน
โลตัส สาขาเลียบคลอง 2 เป็นสาขาใหญ่สาขาแรกที่เปิดในปี 2565 เพื่อตอบสนองการใช้ชีวิต และความชอบที่หลากหลาย ภายในสาขานี้มีร้านที่เปิดบริการตั้งแต่เช้า เช่น Flash Coffee และร้านอาหารที่เปิดให้บริการจนถึงช่วงค่ำคืน พร้อมด้วยบริการ True 5G ที่ครอบคลุมทุกพื้นที่ในไฮเปอร์มาร์เก็ต อีกทั้งยังตอบโจทย์สังคมไร้เงินสด ด้วยบริการรับชำระเงินด้วย E-Money Wallet และ True Money Wallet
"นอกเหนือจากคอนเซปต์ Open Air Mall แล้ว เรายังไม่หยุดยั้งที่จะพัฒนาศูนย์การค้าในอีกหลากหลายรูปแบบ เพื่อให้เหมาะสมกับแต่ละพื้นที่ และการใช้ชีวิตที่มีความต้องการหลากหลายมากขึ้น ทั้งสำหรับสาขาที่เปิดใหม่ และสาขาเดิมที่ปรับปรุง เพื่อมุ่งสู่เป้าหมายการเป็น Smart Community Center ซึ่งรวมถึงโลตัส นอร์ธ ราชพฤกษ์ ที่อยู่ระหว่างการดำเนินการก่อสร้าง และคาดว่าจะเปิดให้บริการได้ในไตรมาสที่ 3 ของปี" นางสาวเบญจวรรณ กล่าวสรุป