กวิน อินเตอร์เทรด ลุยจัดงาน 3 งานใหญ่สวนกระแสโควิด

Business & Marketing

Marketing

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

Tag

กวิน อินเตอร์เทรด ลุยจัดงาน 3 งานใหญ่สวนกระแสโควิด

Date Time: 5 มี.ค. 2565 05:15 น.

Summary

  • หลังจากเว้นการจัดงานเนื่องจากสถานการณ์แพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ในปีที่ผ่านมา ในปีนี้บริษัทกวิน อินเตอร์เทรด จำกัด ผู้จัดงานแสดง 3 งานใหญ่ประกอบด้วย งานแฟรนไชส์ งานอาหารและเครื่องดื่ม

Latest

“ชรินทร์” พลิกฟื้น “เดอะ ทวิน ทาวเวอร์” “รัดเข็มขัด” สร้างกำไรจุดขายใหม่ย่านบรรทัดทอง

หลังจากเว้นการจัดงานเนื่องจากสถานการณ์แพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ในปีที่ผ่านมา ในปีนี้บริษัทกวิน อินเตอร์เทรด จำกัด ผู้จัดงานแสดง 3 งานใหญ่ประกอบด้วย งานแฟรนไชส์ งานอาหารและเครื่องดื่ม และงานธุรกิจค้าปลีก มีความพร้อมและเตรียมจัดงานเพื่อให้ผู้ประกอบการอัปเดตอุปกรณ์ สินค้าหรือธุรกิจใหม่ๆ รวมทั้งการจัดกิจกรรมอัดแน่นเสริมความรู้ให้กับผู้ประกอบการเพื่อเป็นคลังสมองสำหรับการดำเนินธุรกิจต่อไป

นับถอยหลัง 3 งานใหญ่ ประกอบด้วย งาน TFBO ปีที่ 17 งานแสดงแฟรนไชส์ งาน TRAFS ปีที่ 15 งานแสดงอาหารและเครื่องดื่ม และงาน ASEAN Retail ปีที่ 6 งานแสดงสำหรับธุรกิจค้าปลีก จะจัดระหว่างวันที่ 10–13 มี.ค. ณ ศูนย์ไบเทค ซึ่งจะมีผู้เข้าร่วมแสดงเกือบ 250 บริษัท จำนวน 400 คูหา และมีสินค้าที่ร่วมแสดงกว่า 10,000 รายการจากทั่วโลก

นายกวิน กิตติบุญญา กรรมการผู้จัดการ บริษัท กวิน อินเตอร์เทรด จำกัด กล่าวว่า จากการแพร่ระบาดมากว่า 2 ปีจนถึงปัจจุบันเชื่อว่าคนไทยมีความคุ้นชินมาต่อเนื่องและตื่นตัวดูแลตนเองในการป้องกันการติดเชื้อมาตลอด แต่เมื่อธุรกิจจะเดินหน้า การพบปะผู้คน การดำเนินชีวิตต่อไป จึงมั่นใจว่าการเดินทางออกไปยังสถานที่ต่างๆจะมีการป้องกันตัวเองเป็นอย่างดี จึงเดินหน้าจัดงานในปีนี้

เริ่มต้นด้วยงาน TFBO ปีนี้มีแฟรนไชส์เครื่องซักผ้าหยอดเหรียญที่เป็นดาวรุ่งและมีแบรนด์ชั้นนำมาร่วมงานเป็นจำนวนมาก ตู้น้ำหยอดเหรียญและน้ำมันที่เติบโตสวนกระแส รวมทั้งผู้แสดงจากกลุ่มธุรกิจแฟรนไชส์อื่นๆที่มาร่วมแสดง อาทิ กลุ่มอาหาร เบเกอรี เครื่องดื่ม กาแฟ การศึกษา อุปกรณ์ไอที เป็นต้น

“บริษัทมั่นใจว่างาน TFBO ปีนี้จะได้รับความสนใจจากนักลงทุนที่มองหาทางเลือกลงทุน และประชาชน ทั่วไป ที่สนใจอยากมีธุรกิจเป็นของตัวเอง รวมไปถึงผู้ว่างงานที่คาดว่าจะมองหาธุรกิจการลงทุน โดยงบลงทุนเริ่มตั้งแต่หลักหมื่นถึงหลักล้าน” นายกวินกล่าว

สำหรับงาน TRAFS ในปีนี้มีสินค้าหลากหลายประเภท สำหรับธุรกิจโรงแรม, ร้านอาหาร และฟู้ดเซอร์วิสที่รวมถึงร้านกาแฟ, เบเกอรี, ไอศกรีม, ธุรกิจจัดเลี้ยง ภายในงานยังมีสินค้าหลากหลายกว่า 7,000 รายการให้เลือกซื้อ มีประเภทสินค้าประกอบด้วย วัตถุดิบอาหารและเครื่องดื่ม เครื่องครัว, เครื่องทำเบเกอรี, เครื่องล้างจาน, ตู้เย็น, ตู้แช่แข็ง, ตู้โชว์เบเกอรี, บรรจุภัณฑ์รูปแบบใหม่ๆ และเครื่องชงกาแฟ

นายกวินกล่าวว่า สำหรับงาน ASEAN Retail ผู้แสดงเตรียมนำเสนอเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด สำหรับธุรกิจค้าปลีกไม่ว่าจะเป็นร้านค้าต่างๆในและนอกศูนย์การค้า ร้านอาหาร ซุปเปอร์มาร์เกต โมเดิร์นเทรด ทั้งฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ ประกอบด้วยเครื่องหยอดเหรียญ, เครื่องเก็บข้อมูล ณ จุดขาย, เครื่องอ่านบาร์โค้ด, แอปพลิเคชันสำหรับสมาร์ทโฟนเทคโนโลยีสำหรับร้านค้าปลีก ป้ายดิจิทัล (Digital Signage) ผู้ให้บริการออกแบบจัดโชว์ สินค้าสำหรับร้านค้า ซุปเปอร์มาร์ เกต ร้านอาหาร จอภาพ ทุกสิ่งที่ธุรกิจค้าปลีกต้องการตั้งแต่หน้าร้านจนถึงหลังร้าน

“งานแสดงทั้ง 3 เป็นงานแสดงเดียวในประเทศที่จะตอบโจทย์ผู้ประกอบการในธุรกิจโรงแรม ภัตตาคาร ร้านอาหาร เครื่องดื่ม และธุรกิจค้าปลีก ที่สามารถมาเลือกซื้ออุปกรณ์ ของใช้ วัตถุดิบอาหารและเครื่องดื่มได้ในคราวเดียว และคาดว่าจะมีการซื้อขายรวมตลอดทั้ง 4 วัน รวมกว่า 500 ล้านบาท” นายกวินกล่าวว่า นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมไฮไลต์ที่บริษัทได้เตรียมจัดขึ้นเพื่อผู้เข้าชมงานจะได้รับประโยชน์สูงสุดในการเจรจาและลงทุน พร้อมรับฟังสัมมนาให้ความรู้และการสาธิตทำอาหารและเครื่องดื่มกว่า 30 หัวข้อ ตลอด 4 วันของการจัดงาน

โดยในงาน TFBO จะมีผู้ประกอบการที่ซื้อแฟรนไชส์และประสบความสำเร็จมาให้เคล็ดลับในการเลือกซื้อแฟรน ไชส์ เจ้าของธุรกิจแฟรนไชส์ มาแชร์ความสำเร็จในการขยายธุรกิจ 3,000 สาขาในระยะเวลา 12 ปีในงาน TRAFS จะมีการสาธิตการทำอาหารและเบเกอรี 15 รายการโดยเชฟที่มีชื่อเสียง มีการสาธิตจัดดอกไม้ มีการประชุมของคนโรงแรม สอนวิธีการคุมต้นทุนในห้องอาหาร ส่วนงาน ASEAN Retail จะมีการให้ความรู้เคล็ดลับเพิ่มลูกค้าประจำสร้างการซื้อซ้ำด้วย Point Spot, หลักสูตร พ.ร.บ.คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล (PDPA) กับธุรกิจอีคอมเมิร์ซ รวมถึง เวทีนัดเจรจาธุรกิจ เชื่อมต่อคู่ค้า หรือ Business Matching

ทั้งนี้ ภายในงานยังมีการจัดวางมาตรฐานการจัดงาน การเฝ้าระวังและติดตามการแพร่เชื้อไวรัสโควิด-19 โดยคำนึงถึงความปลอดภัยของผู้จัดงานและผู้เข้าร่วมงานทุกคน หากผู้เข้าร่วมงานไม่มีความมั่นใจแล้วยังสามารถเรียกบริการตรวจ ATK ด้านหน้างานด้วย

เชื่อว่างานทั้ง 3 งานจะได้รับการตอบรับที่ดีคาดจะมีผู้เข้าร่วมงานประมาณ 15,000 คน และเป็นส่วนหนึ่งในการกระตุ้นและขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยให้กลับมามีสีสัน มีความคึกคักอีกครั้ง.

วานิชหนุ่ม
wanich@thairath.co.th 


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ
หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ