โลตัสเดินหน้าทำ Omni Channel ตั้งเป้าปี 65 โตผ่าน Shopee Mall 120%

Business & Marketing

Marketing

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

โลตัสเดินหน้าทำ Omni Channel ตั้งเป้าปี 65 โตผ่าน Shopee Mall 120%

Date Time: 2 มี.ค. 2565 15:48 น.

Video

ล้วงลึกอาณาจักร “PCE” สู่บริษัทมหาชน ปาล์มครบวงจร | On The Rise

Summary

  • โลตัสเดินหน้าทำ Omni Channel ตั้งเป้าปี 65 โตผ่าน Shopee Mall 120%

Latest


โลตัสเดินหน้าทำ Omni Channel ตั้งเป้าปี 65 โตผ่าน Shopee Mall 120%

นายธรินทร์ ธนียวัน ประธานบริหารธุรกิจออนไลน์ กลุ่มบริษัท ซีพี เปิดเผยว่า การระบาดของโควิดไม่เพียงแต่ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมของผู้บริโภคขนานใหญ่ในการเลือกซื้อเลือกหาสินค้าสำหรับชีวิตประจำวัน แต่ยังส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจในภาพรวม

ทั้งนี้ ทำให้ผู้บริโภคมองหาสินค้าอุปโภคบริโภค และสินค้าจำเป็นในราคาประหยัด เพื่อลดภาระค่าใช้จ่ายให้ได้มากที่สุด ด้วย 2 ปัจจัยนี้ ถือเป็นความท้าทายของโลตัสในฐานะผู้นำตลาดค้าปลีกอันดับหนึ่งของเมืองไทย ในการที่จะพัฒนาและยกระดับการบริการให้สอดคล้องกับสถานการณ์และความต้องการของผู้บริโภคให้ครอบคลุมทุกความต้องการและสะดวกสบายมากที่สุด

ปัจจุบัน โลตัส มีช่องทางที่ผู้บริโภคสามารถเข้ามาเลือกซื้อสินค้าได้ ไม่ว่าจะเป็น ช่องทางออฟไลน์ ออนไลน์ และอีคอมเมิร์ซ โดยในปี 64 ที่ผ่านมา มียอดผู้ใช้งาน โลตัส ผ่านทางออนไลน์และอีคอมเมิร์ซเฉลี่ยอยู่ที่ 100,000 คนต่อสัปดาห์

ส่วนร้าน Lotus’s Official Store บน Shopee Mall มีอัตราการเติบโตเกิน 100% ทำให้เราเล็งเห็นถึงความสำคัญของช่องทางการขาย ที่จะทำให้ผู้บริโภคสามารถเข้าถึงเราได้มากที่สุด ด้วยความสะดวกและรวดเร็วที่สุด เราจึงเดินหน้ากลยุทธ์ Omni Channel อย่างเต็มกำลัง

โดยบูรณาการทุกช่องทางการขายที่หลากหลาย เพื่อสร้างและส่งมอบ Seamless Shopping Experience หรือประสบการณ์การช็อปปิ้งแบบไร้รอยต่อ ที่จะสามารถสนองต่อความต้องการและไลฟ์สไตล์ที่หลากหลายของผู้บริโภคได้ดียิ่งขึ้น

ทั้งนี้ ในส่วนของช่องทาง อีคอมเมิร์ซ โลตัส ได้ร่วมมือกับพันธมิตรชั้นนำอย่าง ช้อปปี้ หรือ Shopee มาอย่างต่อเนื่อง โดยได้ร่วมกันสร้างสรรค์และพัฒนารูปแบบการช็อปปิ้งที่ประยุกต์ใช้ระบบนิเวศอีคอมเมิร์ซสมบูรณ์แบบของช็อป สู่ ฟีเจอร์ และกิจกรรมหลากรูปแบบที่สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ ทำให้ผู้บริโภคได้รับประสบการณ์การช็อปปิ้งที่แปลกใหม่อยู่เสมอ อีกทั้งยังให้ความสำคัญกับการจัดทำแคมเปญพิเศษต่างๆ ตลอดทั้งปีที่นำเสนอสินค้าคุณภาพดีราคาประหยัด ให้กับคนไทย

สำหรับแคมเปญออนไลน์แรกของปี 2565 โลตัส เตรียมส่งสินค้าอุปโภคบริโภคราคาประหยัด เพื่อร่วมแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายของคนไทย กับแคมเปญ Shopee 3.15 Consumer Day มอบส่วนลดสูงสุด 70% พร้อมเสิร์ฟความคุ้มต่อที่สอง ด้วยโค้ดส่วนลดเพิ่มให้อีก 1,315 บาทให้กับเหล่านักช็อปได้ใช้จับจ่ายใช้สอยสินค้าได้อย่างสบายใจสบายกระเป๋า กับสินค้าหลากหลายรายการ

"ในปีนี้ โลตัส ยังคงปักธงเป้าหมายขยายแผนการทำการตลาดบนช่องทางออนไลน์และอีคอมเมิร์ซอย่างต่อเนื่อง พร้อมทั้งต่อยอดการพัฒนาสินค้า แคมเปญการตลาดและความบันเทิง รวมถึงกิจกรรมเสริมสร้างปฏิสัมพันธ์ร่วมกับผู้ใช้งาน โดยตั้งเป้ายอดขายบน Shopee Mall โต 120% ภายในสิ้นปี 65"


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ