โลตัส สานต่อแพลตฟอร์มแห่งโอกาส จัด SME Online Business Matching

Business & Marketing

Marketing

Content Partnership

Content Partnership

Tag

โลตัส สานต่อแพลตฟอร์มแห่งโอกาส จัด SME Online Business Matching

Date Time: 21 ก.พ. 2565 15:20 น.
Content Partnership

Summary

  • ผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดย่อม หรือ “SME” คือหนึ่งในองค์ประกอบสำคัญของระบบเศรษฐกิจชาติ ด้วยความเกี่ยวเนื่องในหลากหลายมิติ

ผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดย่อม หรือ “SME” คือหนึ่งในองค์ประกอบสำคัญของระบบเศรษฐกิจชาติ ด้วยความเกี่ยวเนื่องในหลากหลายมิติ ทั้งการส่งเสริมการพัฒนาท้องถิ่น และการเป็นจุดเริ่มต้นของนวัตกรรมมากมาย ที่ทำให้เกิดการแข่งขันและการพัฒนาอย่างไม่หยุดยั้ง

โลตัส เล็งเห็นความสำคัญ และต้องการ “สร้างโอกาส” ให้กับผู้ประกอบการ SME จึงเป็นที่มาของโครงการ “SME Online Business Matching” โดยโลตัส ที่ดำเนินการต่อเนื่องมาถึงปี 2565 สานต่อความมุ่งมั่นในการเป็นแพลตฟอร์มแห่งโอกาสให้กับผู้ประกอบการ SME ได้เติบโตอย่างยั่งยืน

โครงการ SME Online Business Matching คือกิจกรรมจับคู่เจรจาธุรกิจรูปแบบออนไลน์ ที่จะพาผู้ประกอบการ SME มาพบกับทีมงานจัดซื้อของโลตัสโดยตรง เปิดโอกาสการนำเสนอสินค้าทุกหมวดหมู่ เพื่อจัดจำหน่ายในโลตัสกว่า 2,100 สาขาทั่วประเทศและช่องทางออนไลน์ ไม่เพียงเท่านั้นผู้ประกอบการยังมีโอกาสทดลองตลาดด้วยการเปิดบูธจำหน่ายสินค้าในพื้นที่ศูนย์การค้า เพื่อเป็นก้าวแรกในการสร้างความรับรู้ให้สามารถต่อยอดการขายได้ในอนาคต โดยกิจกรรมนี้จะมีการจัดเป็นประจำทุกเดือน ตลอดทั้งปี ซึ่งครั้งแรกจัดไปในวันที่ 18 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ โลตัสในฐานะห้างค้าปลีกที่อยู่เคียงข้างคนไทยมาอย่างยาวนาน มีบทบาทสำคัญในการสนับสนุน SME มาอย่างต่อเนื่อง อาทิ การช่วยยกระดับคุณภาพสินค้า มาตรฐานการผลิต และให้คำปรึกษาในด้านต่างๆ เพื่อให้ผู้ประกอบการ SME ได้พัฒนาศักยภาพ พร้อมทั้งนำเสนอช่องทางจัดจำหน่ายที่ครอบคลุมทั่วประเทศทั้งออฟไลน์และออนไลน์ โดยโลตัสมีแผนงานชัดเจนว่าต้องการเพิ่มปริมาณการรับซื้อสินค้าเกษตรและสินค้า SME อย่างน้อย 10% ทุกปี เป็นระยะเวลา 5 ปี และโครงการ SME Online Business Matching ก็เป็นหนึ่งในกิจกรรมที่ตอกย้ำความตั้งใจดังกล่าว โดยในปี 2564 ได้มีการเพิ่มสินค้า SME กว่า 1,100 รายการ ซึ่งส่วนหนึ่งได้รับโอกาสมาจากโครงการ SME Online Business Matching นั่นเอง

กิจกรรมจับคู่เจรจาธุรกิจรูปแบบออนไลน์ที่จะเริ่มต้นในวันที่ 18 กุมภาพันธ์นี้ จะเป็นโอกาสสำคัญอีกครั้งสำหรับผู้ประกอบการ SMEs ทุกระดับที่มีศักยภาพ และมีความพร้อม โดยโลตัสและพันธมิตรพร้อมจะสนับสนุนเพิ่มเติมเพื่อช่วยสร้างความมั่นคงให้กับธุรกิจ อาทิ การสนับสนุนจากธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (SME D Bank) และ สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) ซึ่งจะช่วยเสริมสร้างองค์ความรู้ การเข้าถึงแหล่งเงินทุนที่เชื่อถือได้ พัฒนาศักยภาพ ยกระดับมาตรฐานสินค้า คุณภาพ และการผลิตให้มีความพร้อมสำหรับการวางจำหน่าย และขยายตลาดในอนาคต

“เรามุ่งมั่นทำงานร่วมกับผู้ประกอบการ SME และเกษตรกรไทย ที่เป็นรากฐานสำคัญของการขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยอย่างต่อเนื่อง เพื่อส่งเสริม สนับสนุน พัฒนาศักยภาพ และเป็น ‘แพลตฟอร์มแห่งโอกาส’ ให้กับผู้ประกอบการ SME และเกษตรกรไทย ให้มีรากฐานที่มั่นคง แข่งขันในระดับประเทศ และสามารถเติบโตได้อย่างยั่งยืน” นางสาวสลิลลา สีหพันธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านความยั่งยืนและกฎหมาย โลตัส กล่าวสรุปถึงกิจกรรมในครั้งนี้

ผู้ประกอบการ SME ที่สนใจเข้าร่วมกิจกรรม SME Online Business Matching สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://corporate.lotuss.com/sme/


Author

Content Partnership

Content Partnership