เน็ต AIS กลับมาใช้งานได้ปกติหลังเกิดขัดข้องในช่วงเช้าวันจันทร์ที่ 14 ก.พ. 65 ล่าสุดบริษัทเตรียมประเมินผลกระทบ พร้อมการชดเชยให้กับลูกค้า
จากกรณีผู้ใช้บริการค่ายมือถือ AIS หรือ บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) เกิดปัญหาไม่สามารถใช้งานได้ชั่วคราวทั้งโทรเข้าโทรออก และการใช้งานดาต้าตั้งแต่ช่วงเช้าของวันที่ 14 ก.พ. 65 โดยพบว่าลูกค้าอินเทอร์เน็ตบ้าน หรือ เอไอเอสไฟเบอร์ ก็พบปัญหาในบางพื้นที่ไม่สามารถใช้งานอินเทอร์เน็ตได้ด้วยเช่นกัน
ล่าสุด เมื่อเวลา 09.48 น. ของวันที่ 14 ก.พ. 65 บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ AIS ได้ทำหนังสือชี้แจง โดยระบุว่า AIS ขอเรียนแจ้งว่า จากกรณีที่มีการใช้งานไม่สะดวก สำหรับ มือถือ ทั้งเสียงและดาต้า รวมถึง ไฟเบอร์ ในบางพื้นที่ ในช่วงเช้าของวันจันทร์ที่ 14 ก.พ. 65 ขณะนี้เครือข่ายกลับมาใช้งานได้ตามปกติแล้ว
ทั้งนี้ บริษัทฯ รู้สึกเสียใจและขออภัย ผู้ใช้บริการที่ได้รับผลกระทบเป็นอย่างสูงในเหตุขัดข้องที่เกิดขึ้นชั่วคราวในบางพื้นที่ และขอชดเชยความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นกับลูกค้า ที่ได้รับผลกระทบในเหตุการณ์นี้ โดย
(1) สำหรับลูกค้าโทรศัพท์เคลื่อนที่ มอบสิทธิ์ใช้งานอินเทอร์เน็ตฟรี จำนวน 10 GB และโทรฟรี 200 นาที นาน 24 ชั่วโมง (โดยสำหรับผู้ที่ใช้แพ็กเกจ Unlimited ยกเว้นค่าบริการ 1 วัน)
(2) ลูกค้าเน็ตบ้านใช้งานฟรี 1 วัน
โดยบริษัทฯ จะทยอยส่ง SMS เรียนแจ้งลูกค้าที่ได้รับผลกระทบต่อไป บริษัทฯ ต้องขออภัยเป็นอย่างสูงสำหรับความไม่สะดวกที่เกิดขึ้น