Shopee เผยเทศกาล 12.12 ส่วนลดถูกใช้ไปมากกว่า 850 ล้านโค้ด

Business & Marketing

Marketing

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

Shopee เผยเทศกาล 12.12 ส่วนลดถูกใช้ไปมากกว่า 850 ล้านโค้ด

Date Time: 14 ธ.ค. 2564 15:30 น.

Video

ทางรอดเศรษฐกิจไทยในยุค AI ครองโลก | 1st Anniversary Thairath Money

Summary

  • ช้อปปี้ เผยเทศกาล Shopee 12.12 Birthday Sale ส่วนลดถูกใช้ไปมากกว่า 850 ล้านโค้ด

Latest


ช้อปปี้ เผยเทศกาล Shopee 12.12 Birthday Sale ส่วนลดถูกใช้ไปมากกว่า 850 ล้านโค้ด

เมื่อวันที่ 13 ธ.ค. 64 ที่ผ่านมา นางสาวสุชญา ปาลีวงศ์ ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายการตลาด ช้อปปี้ (ประเทศไทย) กล่าวว่า มหกรรมแคมเปญสุดยิ่งใหญ่ Shopee 12.12 Birthday Sale เราพบว่านักช็อปแห่เข้าแอป Shopee เพิ่มขึ้นกว่า 6 เท่า ในวันที่ 12  ธ.ค. เมื่อเทียบกับวันปกติ โดยกระเป๋าสตางค์, วอลเปเปอร์ติดผนัง เป็นสินค้ายอดนิยมในหมู่นักช็อปในประเทศไทย

นอกจากนี้ นักช็อปยังสามารถเชื่อมต่อกับแบรนด์และร้านค้าที่ชื่นชอบผ่านการไลฟ์สตรีมมิง โดยพบว่ามีการรับชมมากกว่า 65 ล้านวิวบน Shopee Live และขณะที่เกมในแอปพลิเคชันก็ยังคงได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องในประเทศไทย โดยมีการเล่นเกมรวมกันมากกว่า 320 ล้านครั้ง บน Shopee Prizes เพื่อตอบสนองในมิติของความบันเทิงที่มาพร้อมกับของรางวัลสุดพิเศษต่างๆ ในวันที่ 12 ธ.ค. 64

ขณะเดียวกันพบว่า ธุรกิจร้านค้าท้องถิ่นที่เข้าร่วมแคมเปญ สามารถโกยยอดขายในวันที่ 12 ธ.ค. โดยร้านค้ายอดนิยมสามารถทำยอดขายได้มากกว่า 12 ล้านบาท และหนึ่งในร้านค้ายอดนิยมสามารถทำยอดขายได้มากถึง 30 ล้านบาทภายในวันเดียว

นางสาวสุชญา กล่าวอีกว่า ช้อปปี้ได้จัดแคมเปญ ช้อปปี้ส่งใจให้ชุมชน ซึ่งเป็นแคมเปญการประกวดสุดยอดร้านค้าในดวงใจของนักช็อป และผู้ชนะ 3 ร้านค้าที่ได้รับคะแนนโหวตสูงที่สุดได้แก่ ร้าน Cintage.Official ร้าน Simplywear.Official และ ร้าน Prima Official Store

โดยทั้ง 3 ร้านนี้ ได้เข้าร่วมแชร์เรื่องราวเส้นทางความสำเร็จในการสร้างธุรกิจออนไลน์ให้เติบโตก้าวไกลในยุคเศรษฐกิจดิจิทัลที่จะช่วยสร้างแรงบันดาลใจให้กับชุมชนและร้านค้าท้องถิ่นในทุกพื้นที่ของประเทศไทย ผ่าน Shopee Live ในวันที่ 5 ธ.ค.ที่ผ่านมา

นอกจากนี้ ShopeePay ยังช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถเชื่อมต่อกับร้านค้าออฟไลน์ได้มากขึ้นในช่วงแคมเปญ 12.12 โดยผู้ใช้งานเลือกช็อปปิ้งผ่านการใช้บริการฟีเจอร์ Deals Near Me มากกว่า 2 ล้านรายการ และมีการเข้ามาใช้โค้ดส่วนลดผ่านทางหน้าร้านออฟไลน์มากขึ้น ส่งผลให้ร้านค้าออฟไลน์มีความพึงพอใจเป็นอย่างมาก.


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ