ช้อปปี้ เผยเทศกาล Shopee 12.12 Birthday Sale ส่วนลดถูกใช้ไปมากกว่า 850 ล้านโค้ด
เมื่อวันที่ 13 ธ.ค. 64 ที่ผ่านมา นางสาวสุชญา ปาลีวงศ์ ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายการตลาด ช้อปปี้ (ประเทศไทย) กล่าวว่า มหกรรมแคมเปญสุดยิ่งใหญ่ Shopee 12.12 Birthday Sale เราพบว่านักช็อปแห่เข้าแอป Shopee เพิ่มขึ้นกว่า 6 เท่า ในวันที่ 12 ธ.ค. เมื่อเทียบกับวันปกติ โดยกระเป๋าสตางค์, วอลเปเปอร์ติดผนัง เป็นสินค้ายอดนิยมในหมู่นักช็อปในประเทศไทย
นอกจากนี้ นักช็อปยังสามารถเชื่อมต่อกับแบรนด์และร้านค้าที่ชื่นชอบผ่านการไลฟ์สตรีมมิง โดยพบว่ามีการรับชมมากกว่า 65 ล้านวิวบน Shopee Live และขณะที่เกมในแอปพลิเคชันก็ยังคงได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องในประเทศไทย โดยมีการเล่นเกมรวมกันมากกว่า 320 ล้านครั้ง บน Shopee Prizes เพื่อตอบสนองในมิติของความบันเทิงที่มาพร้อมกับของรางวัลสุดพิเศษต่างๆ ในวันที่ 12 ธ.ค. 64
ขณะเดียวกันพบว่า ธุรกิจร้านค้าท้องถิ่นที่เข้าร่วมแคมเปญ สามารถโกยยอดขายในวันที่ 12 ธ.ค. โดยร้านค้ายอดนิยมสามารถทำยอดขายได้มากกว่า 12 ล้านบาท และหนึ่งในร้านค้ายอดนิยมสามารถทำยอดขายได้มากถึง 30 ล้านบาทภายในวันเดียว
นางสาวสุชญา กล่าวอีกว่า ช้อปปี้ได้จัดแคมเปญ ช้อปปี้ส่งใจให้ชุมชน ซึ่งเป็นแคมเปญการประกวดสุดยอดร้านค้าในดวงใจของนักช็อป และผู้ชนะ 3 ร้านค้าที่ได้รับคะแนนโหวตสูงที่สุดได้แก่ ร้าน Cintage.Official ร้าน Simplywear.Official และ ร้าน Prima Official Store
โดยทั้ง 3 ร้านนี้ ได้เข้าร่วมแชร์เรื่องราวเส้นทางความสำเร็จในการสร้างธุรกิจออนไลน์ให้เติบโตก้าวไกลในยุคเศรษฐกิจดิจิทัลที่จะช่วยสร้างแรงบันดาลใจให้กับชุมชนและร้านค้าท้องถิ่นในทุกพื้นที่ของประเทศไทย ผ่าน Shopee Live ในวันที่ 5 ธ.ค.ที่ผ่านมา
นอกจากนี้ ShopeePay ยังช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถเชื่อมต่อกับร้านค้าออฟไลน์ได้มากขึ้นในช่วงแคมเปญ 12.12 โดยผู้ใช้งานเลือกช็อปปิ้งผ่านการใช้บริการฟีเจอร์ Deals Near Me มากกว่า 2 ล้านรายการ และมีการเข้ามาใช้โค้ดส่วนลดผ่านทางหน้าร้านออฟไลน์มากขึ้น ส่งผลให้ร้านค้าออฟไลน์มีความพึงพอใจเป็นอย่างมาก.