“แฟลช เอ็กซ์เพรส” บุกตลาดฟิลิปปินส์

Business & Marketing

Marketing

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

Tag

“แฟลช เอ็กซ์เพรส” บุกตลาดฟิลิปปินส์

Date Time: 11 ธ.ค. 2564 05:07 น.

Summary

  • ได้เปิดตัวแฟลช ฟิลิปปินส์ อย่างเป็นทางการแล้ว อันเป็นส่วนหนึ่งในเป้าหมายสำคัญที่ต้องการขยายธุรกิจขนส่งแบบครบวงจรสู่ตลาดอาเซียน โดยประเทศฟิลิปปินส์ถือเป็นประเทศที่มีการเติบโตทางด้านเศรษฐกิจ

Latest

อัปเดต 5 กลยุทธ์ขายของ พิชิตใจคน Gen Z อยากรักษ์โลก แต่ของมันต้องมี แบรนด์รับมืออย่างไร?

นายคมสันต์ ลี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แฟลช เอ็กซ์เพรส จำกัด ผู้ให้บริการขนส่งไทยครบวงจร เปิดเผยว่า ได้เปิดตัวแฟลช ฟิลิปปินส์ อย่างเป็นทางการแล้ว อันเป็นส่วนหนึ่งในเป้าหมายสำคัญที่ต้องการขยายธุรกิจขนส่งแบบครบวงจรสู่ตลาดอาเซียน โดยประเทศฟิลิปปินส์ถือเป็นประเทศที่มีการเติบโตทางด้านเศรษฐกิจ และอี-คอมเมิร์ซ อีกทั้งยังมีแรงงานที่เอื้อต่อการขยายธุรกิจของแฟลชเป็นอย่างดี “เรายังคงใช้กลยุทธ์ทางการตลาด เช่นเดียวกับประเทศไทย โดยยังคงคอนเซปต์เข้ารับพัสดุฟรีถึงที่ตั้งแต่ชิ้นแรก และเปิดให้บริการ 365 วัน”

โดยปัจจุบันแฟลช ฟิลิปปินส์ เปิดให้บริการแล้วกว่า 138 แห่งทั่วประเทศ ตั้งเป้าเพิ่มเป็น 300 แห่งในสิ้นปีนี้ และมีพนักงานกว่า 3,000 คน ตั้งเป้าหมายเพิ่มเป็น 10,000 คน ภายในไตรมาส 2 ปี 65 ทั้งนี้ นอกจากการให้บริการด้านขนส่งแบบครบวงจรแล้ว แฟลช ฟิลลิปปินส์ ยังมีบริการอื่นๆที่ครอบคลุม อี-คอมเมิร์ซ แบบครบวงจร เช่น การให้บริการด้านคลังสินค้า (Flash Fulfillment), ธุรกิจบริการรับสินค้า (แฟลช โฮม) และบริการใหม่ๆที่จะเกิดขึ้นในอนาคต สำหรับ การเปิดให้บริการของแฟลช เอ็กซ์เพรส ในประเทศฟิลิปปินส์ครั้งนี้ นับเป็นการขยายธุรกิจครอบคลุมอาเซียนตามที่ได้วางเป้าหมายไว้ โดยเมื่อเดือน ก.ย.64 แฟลช เอ็กซ์เพรส เพิ่งเปิดตัวบริการที่ลาว คาดการณ์ว่าในช่วงไตรมาส 1-2 ของปี 65 จะทยอยประกาศเปิดให้บริการในประเทศอื่นๆ เพื่อขยายธุรกิจให้ครอบคลุมอาเซียนต่อไป.


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ
หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ