TCP มองปี 65 ฟังก์ชันนอลดริงก์เติบโตราว 9% หรือ 9,330 ล้านบาท จับมือ DHC ส่งน้ำวิตามินในราคาจับต้องได้ลุยตลาด
นางประไพภักตร์ ไวเกิล ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดโกลเบิล หรือ F&B กลุ่มธุรกิจ TCP กล่าว่า ช่วงการระบาดของโควิด-19 ผู้บริโภคได้เปลี่ยนพฤติกรรมจากการดูแลและรักษาสุขภาพมาเป็นการป้องกันมากขึ้น ทำให้ตลาดฟังก์ชันนอลดริงก์มีการเติบโตเฉลี่ย 10% มาโดยตลอด แม้ในปี 64 จะมีโตลดลง 5% หรือคิดเป็นมูลค่าราว 8,600 ล้านบาท เนื่องจากสถานการณ์ล็อกดาวน์ในช่วงที่ผ่านมา แต่ก็มีการคาดการณ์ว่าปี 65 ตลาดฟังก์ชันนอลดริงก์จะกลับมาเติบโตราว 9% หรือ 9,330 ล้านบาท
ล่าสุด TCP จึงสร้างสรรค์และพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ อย่างต่อเนื่องเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคสอดคล้องกับการเป็น House of Great Brands ด้วยการเป็นพันธมิตรกับ DHC แบรนด์อาหารเสริมอันดับหนึ่งที่ได้รับความเชื่อถือในระดับสากลจากประเทศญี่ปุ่น ทำให้เราสามารถนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่มีทั้งรสชาติยอดเยี่ยมและวิตามินซีคุณภาพแก่ผู้บริโภคในราคาที่จับต้องได้
ทั้งนี้เรามั่นใจว่า ไฮ่! X DHC เครื่องดื่มวิตามินซี 200% จะช่วยผลักดันการเติบโต รวมถึงเสริมความแข็งแกร่งให้กับกลุ่มธุรกิจ TCP โดยเป็นหนึ่งใน 3 แบรนด์ที่ขายดีที่สุดในตลาดเซกเมนต์นี้และเติบโตอย่างก้าวกระโดดถึง 50% ในปี 65 ด้วยเพียง 15 บาท ที่มาพร้อม 3 รสชาติ ได้แก่ มิกซ์เบอร์รี่ เลมอนเซโตซิ และส้มยูซุ ซึ่งนับเป็นครั้งแรกที่สองแบรนด์ชั้นนำในอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่มและผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพร่วมมือกันพัฒนาเครื่องดื่มวิตามินซีคุณภาพ เพื่อตอกย้ำถึงความมุ่งมั่นในการมอบสิ่งที่ดีที่สุดแก่ผู้บริโภคอีกด้วย