รอบรั้วการตลาด : Newwave เครื่องใช้ไฟฟ้าแบรนด์ไทย ตั้งเป้าโตในตลาด CLM

Business & Marketing

Marketing

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

รอบรั้วการตลาด : Newwave เครื่องใช้ไฟฟ้าแบรนด์ไทย ตั้งเป้าโตในตลาด CLM

Date Time: 13 พ.ย. 2564 20:11 น.

Video

3 มาตรการใหม่ ตลาดหลักทรัพย์ฯ คุมหุ้นร้อนผิดปกติ | Money Issue

Summary

  • รอบรั้วการตลาด ประจำวันที่ 13 พ.ย. 64 ทีมข่าวไทยรัฐออนไลน์ ได้รวบรวมข่าวจากแวดวงธุรกิจ การตลาด การเงินธนาคาร ประกัน และอสังหาริมทรัพย์ที่น่าสนใจมีดังต่อไปนี้

Latest


รอบรั้วการตลาด ประจำวันที่ 13 พ.ย. 64 ทีมข่าวไทยรัฐออนไลน์ ได้รวบรวมข่าวจากแวดวงธุรกิจ การตลาด การเงินธนาคาร ประกัน และอสังหาริมทรัพย์ที่น่าสนใจมีดังต่อไปนี้

นางสาวนราพร สุจริตธรรมกุล รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทย ฮาเบล อินดัสเตรียล จำกัด กล่าวว่า นิวเวฟ หรือ Newwave เป็นแบรนด์เครื่องใช้ไฟฟ้าขนาดเล็กในครัวเรือน ซึ่งเปิดตัวเมื่อปี 63 แต่ด้วยประสบการณ์เป็นผู้ผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน และเครื่องใช้ไฟฟ้าขนาดเล็กให้กับแบรนด์ทั้งไทยและต่างประเทศ รวมทั้งเฮาส์ แบรนด์ (House Brands) ของห้างชั้นนำมากว่า 34 ปี (OEM) และเป็นเจ้าของแบรนด์ อัลทรอน หรือ Altron แบรนด์โทรทัศน์สัญชาติไทย ทำให้นิวเวฟมีจุดแข็งที่รู้จักครัวเรือนไทยมากพอสมควร

ทั้งนี้ เราได้วาง Brand Positioning ของนิวเวฟไว้ที่สินค้าทันสมัย ในราคาที่สมเหตุสมผล ตอบโจทย์ทุกกลุ่มรายได้ แต่มั่นใจได้ในมาตรฐานการผลิต ภายใต้แนวคิด นิวเวฟ นิวยู เจาะกลุ่มคนทั่วไป ครอบครัว และวัยทำงาน โดยมีผลิตภัณฑ์ให้เลือกที่หลากหลายทั้ง กระทะไฟฟ้า กระติกน้ำร้อน เตาอบระบบไอน้ำ และเครื่องบดสับอาหาร รวมกว่า 50 SKU

นอกจากนี้แบรนด์ยังเพิ่มการรับประกันรูปแบบใหม่ Newwave +3 ซึ่งเป็นแบรนด์เดียวในตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าขนาดเล็กที่เพิ่มระยะเวลาการรับประกันจากเดิม 1 ปี เป็น 2 ปี รับประกันความเสียหายสูงสุด 100,000 บาท และรับสิทธิพิเศษและกิจกรรมดีๆ ผ่าน LINE @newwavethailand รวมทั้งรับ Digital Warranty Card ที่เก็บใบรับประกันในรูปแบบดิจิทัล ด้วยปัจจัยเหล่านี้ เราจึงเติบโตอย่างก้าวกระโดด เพียง 2 ปี สามารถสร้างยอดขายได้กว่า 300 ล้านบาท

สำหรับยอดขายของนิวเวฟ ตั้งแต่เปิดตัวแบรนด์ เมื่อปี 2563 มีรายได้ 139 ล้านบาท โดยปี 2564 มียอดขายแล้ว 166 ล้านบาท (ม.ค. - ก.ย. 64) ตั้งเป้ารายได้เติบโตขึ้น 43% เมื่อเทียบกับปีก่อน หรือ 200 ล้านบาท และตั้งเป้ายอดขายเติบโตในปี 2565 ที่ 260 ล้านบาท และเมื่อช่วงต้นปี 2564 ที่ผ่านมา นิวเวฟได้เจาะตลาดประเทศเพื่อนบ้าน ได้แก่ กัมพูชา ลาว และพม่า อีกด้วย

สายการบินเวียตเจ็ท สายการบินชั้นนำจากประเทศเวียดนาม จับมือซาฟราน หรือ Safran กลุ่มบริษัทผู้ผลิตเครื่องยนต์อากาศยานและชิ้นส่วนยานอวกาศสัญชาติฝรั่งเศส ร่วมลงนามในข้อตกลงหุ้นส่วนทางยุทธศาสตร์ระหว่างกัน ระหว่างการเยือนฝรั่งเศสอย่างเป็นทางการของคณะผู้แทนรัฐบาลระดับสูงของเวียดนาม ภายหลังการลงนามความร่วมมือของทั้งสองฝ่ายซึ่งมีมูลค่าถึง 10 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ โดยได้รับเกียรติจากนายฝ่าม มิงห์ จิ๋งห์ นายกรัฐมนตรีเวียดนาม และนายฌ็อง กัสเต็กซ์ นายกรัฐมนตรีฝรั่งเศส พร้อมด้วยคณะผู้แทนระดับสูงจากทั้งสองประเทศร่วมลงนาม

นายพิเชษฐ สิทธิอำนวย กรรมการผู้อำนวยการ บมจ.หลักทรัพย์ บัวหลวงพร้อมด้วย นายบรรณรงค์ พิชญากรกรรมการผู้จัดการอาวุโส กิจการค้าหลักทรัพย์ ร่วมเปิด The Stock Master ปีที่ 10 โดยได้รับเกียรติจากแขกรับเชิญสุดพิเศษ เช่น นายวศิน วัฒนวรกิจกุล กรรมการผู้จัดการ บลจ.บัวหลวง, นายทวีลาภ ฤทธาภิรมย์ กรรมการผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ, นายโชน โสภณพนิช กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.กรุงเทพประกันชีวิต และ ดร.รินใจ ชาครพิพัฒน์ รองผู้จัดการ หัวหน้าสายงานการตลาด ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย

นายวานิช ไชยวรรณ ประธานกิตติคุณ พร้อมด้วยนายไชย ไชยวรรณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ และนายวิญญู ไชยวรรณ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส บริษัท ไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) มอบเงินบริจาค จำนวน 20,000,000 บาท แก่นายวิเชียร เตชะไพบูลย์ ประธานกรรมการมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เพื่อสมทบทุนก่อสร้างศาลเจ้าไต้ฮงกง (สาทร) เนื่องในโอกาสครบ 110 ปี มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง

นายจตุพร บุศยอังกูร General Director ธนาคารกสิกรไทย สาขาโฮจิมินห์ ให้การต้อนรับ ฯพณฯ นิกรเดช พลางกูร เอกอัครราชทูตไทย ประจำกรุงฮานอย นายณัฐพล ณ สงขลา (ที่ 3 จากซ้าย) รองกงสุลใหญ่ รักษาราชการแทนกงสุลใหญ่ นครโฮจิมินห์ และ ดร.สุภาพร สุขมาก ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ นครโฮจิมินห์ ประเทศเวียดนาม ที่ให้เกียรติร่วมในพิธีเปิดธนาคารกสิกรไทย สาขาโฮจิมินห์

ทั้งนี้ นับเป็นสาขาแรกของธนาคารกสิกรไทยในประเทศเวียดนาม ด้วยกลยุทธ์ธนาคารดิจิทัลแห่งภูมิภาค ตั้งเป้าปี 2565 มียอดเงินฝาก 1,200 ล้านบาท สินเชื่อ 15,000 ล้านบาท และใน 5 ปี สร้างฐานลูกค้า 8 ล้านราย พร้อมทีมงานใหม่ทั้งในไทยและเวียดนามรองรับการขยายธุรกิจกว่า 500 อัตรา ณ ธนาคารกสิกรไทย สาขาโฮจิมินห์

ลาลามูฟ หรือ LALAMOVE เปิดตัวแคมเปญพิเศษ LALA 11.11 ยิ่งใช้ ยิ่งมีสิทธิ์ลุ้น! กิจกรรมหมุนวงล้อชิงของสมนาคุณพิเศษ เพื่อเอาใจและตอบแทนลูกค้า ผู้ประกอบการรายย่อย ไปจนถึงกลุ่ม E-Commerce สามารถร่วมสนุกรับทรัพย์ รับของสมนาคุณสุดพิเศษ ผ่านแอปพลิเคชัน LALAMOVE ตั้งแต่วันนี้ - 23 พ.ย. 64

นายศุภวิทย์ หงส์อมรสิน ผู้อำนวยการ ช้อปปี้เพย์ (ประเทศไทย) จำกัด หรือ ShopeePay กล่าวว่า เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการกระตุ้นอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวภายในประเทศไทย เราจึงมีฟีเจอร์จองตั๋วรถทัวร์ บนแพลตฟอร์มช้อปปี้ บริการการจองตั๋วรถทัวร์ที่มีให้ผู้ใช้งานเลือกสรรอย่างหลากหลายตามความต้องการจากผู้ให้บริการรถสาธารณะมากมายภายใต้ Easybook.com เว็บไซต์จองตั๋วทางบกที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อาทิ บขส., เที่ยงธรรมทัวร์, ส่งเสริมรุ่งเรือง และอื่นๆ อีกด้วย

กระทิงแดง ร่วมสนับสนุน แฟลช เอ็กซ์เพรส บริษัทบริการด้านโลจิสติกส์จัดส่งพัสดุชั้นนำ สตาร์ทอัพยูนิคอร์นแรกของไทย ซึ่งมีบริษัท เดอเบล จำกัด หรือ Durbell ภายใต้กลุ่มธุรกิจ TCP เป็นหนึ่งในผู้ลงทุน ได้กิจกรรมสร้างแรงกายและเพิ่มแรงใจให้กับพนักงานจัดส่งสินค้าของแฟลช เอ็กซ์เพรส พร้อมขยายกิจกรรมเพิ่มเติมในอนาคต

เลย์ส่งแคมเปญ #จอยทุกที่ที่มีเลย์ ส่งท้ายช่วงเวลาแห่งความสุขปลายปี ตอกย้ำความอร่อยและสนุกของเลย์ที่เพิ่มความจอยให้ทุกคนในบ้าน พร้อมเปิดตัวเกม Run A Lay's เกมออนไลน์ แจกรางวัลทุกสัปดาห์และทุกเดือน รวมมูลค่ากว่า 2 แสนบาท เป็นของขวัญปีใหม่ให้แก่ผู้บริโภคที่สนับสนุนความจอยกับเลย์กันมาตลอดทั้งปี โดยจะตั้งแต่ 1 พ.ย. - 31 ธ.ค. 64 นี้

คุณวิโรจน์ มีนะพันธ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ด้านกำกับองค์กรและกิจการสัมพันธ์ บริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) รับมอบโล่ขอบคุณ ในฐานะผู้สนับสนุนกิจกรรม เดิน-วิ่ง 2020 Olympic Day - Virtual Run จากคุณพิชัย ชุณหวชิร รองประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์.


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ