เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล ออกแบบกระเช้าของขวัญปีใหม่ 50 แบบ จับตลาดคนทุก GEN

Business & Marketing

Marketing

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล ออกแบบกระเช้าของขวัญปีใหม่ 50 แบบ จับตลาดคนทุก GEN

Date Time: 13 พ.ย. 2564 18:37 น.

Video

3 มาตรการใหม่ ตลาดหลักทรัพย์ฯ คุมหุ้นร้อนผิดปกติ | Money Issue

Summary

  • เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล ครีเอทกระเช้าปีใหม่ 2565 กว่า 50 รูปแบบเจาะกลุ่มผู้บริโภคแต่ละเจเนอเรชัน เน้นความคุ้มค่า คุ้มราคา

Latest


เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล ครีเอทกระเช้าปีใหม่ 2565 กว่า 50 รูปแบบเจาะกลุ่มผู้บริโภคแต่ละเจเนอเรชัน เน้นความคุ้มค่า คุ้มราคา 

สเตฟาน คูม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล จำกัด ในเครือเซ็นทรัล รีเทล กล่าวว่า แม้ว่าตลอดทั้งปี 64 ที่คนไทยและทั่วโลกต้องเผชิญกับสถานการณ์แพร่ระบาดโควิด-19 ทำให้ทุกธุรกิจต่างปรับตัวเพื่อความอยู่รอด โดยไตรมาสสุดท้ายของปีจึงถือเป็นโค้งสำคัญของทุกธุรกิจ โดยเฉพาะเมื่อภาครัฐได้ประกาศเปิดประเทศ ผ่อนคลายมาตรการต่างๆ ส่งผลให้บรรยากาศการจับจ่ายเริ่มกลับมาคึกคักอีกครั้ง

โดยเฉพาะช่วงเทศกาลปีใหม่ 2565 ที่กำลังจะมาถึง และเป็นช่วงเวลาแห่งความสุขที่ทุกคนรอคอย ซึ่งกระเช้าของขวัญเป็นสินค้าประจำเทศกาลที่ยังได้รับความนิยมเป็นลำดับต้นๆ โดยทุกปีท็อปส์และเซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์ ยังครองความเป็นเจ้าตลาดกระเช้าของขวัญปีใหม่ในประเทศไทยมาโดยตลอด ซึ่งความสำเร็จดังกล่าวเป็นผลมาจากการศึกษาพฤติกรรมลูกค้าโดยใช้ดาต้าจากเดอะวันที่เป็นลอยัลตี้แพลตฟอร์มที่มีขนาดใหญ่

จากสถิติการซื้อกระเช้าของขวัญปีใหม่ในปี 63 ที่ผ่านมาพบว่า กลุ่มลูกค้าหลักของเราเป็นผู้หญิงสูงถึง 70% และช่วงอายุของลูกค้าตั้งแต่ 25-54 ปี โดยกลุ่มเจเนอเรชัน Y มีสัดส่วนสูงสุดในการซื้อกระเช้าของขวัญปีใหม่ สำหรับพฤติกรรมการตัดสินใจซื้อในแต่ละเจเนอเรชันจะมีเหตุผลที่แตกต่างกัน กลุ่มเจเนอเรชัน X และ Baby Boomer ยังคงให้ความสำคัญกับรูปลักษณ์กระเช้าของขวัญที่สวยงาม พิถีพิถันด้านดีไซน์สะท้อนภาพลักษณ์ของผู้ให้ที่ใส่ใจในการเลือกสรรกระเช้า

ขณะที่กลุ่ม Millennials ซึ่งเรามองว่าเป็นลูกค้ากลุ่มที่มีศักยภาพ และเป็นฐานผู้บริโภคที่มีบทบาทมากขึ้นมีแนวคิดและพฤติกรรมในการตัดสินใจซื้อโดยพิจารณาปัจจัยอื่นๆ ประกอบ คือ ต้องเป็นสินค้าที่ผู้รับชื่นชอบหรือใช้ได้จริง มีความคิดสร้างสรรค์ เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม มีเอกลักษณ์รวมไปถึงสามารถสะท้อนไลฟ์สไตล์ของผู้ให้และคำนึงถึงความเหมาะสมของผู้รับ

นอกจากนี้ การครีเอทกระเช้าก็ต้องให้ครอบคลุมหลากหลายคอนเซปต์จะเป็นการเพิ่มทางเลือกให้กับลูกค้าเก่า และสามารถดึงดูดกลุ่มลูกค้ารายใหม่ได้มากขึ้น โดยเฉพาะผู้บริโภคในกลุ่มยังเจเนอเรชันที่เราต้องสร้างทัศนคติว่าการมอบกระเช้าของขวัญปีใหม่ให้แก่กันไม่ใช่เรื่องของคนมีอายุหรือระหว่างองค์กรเท่านั้น แต่ทุกเพศ ทุกวัย สามารถเลือกซื้อกระเช้าของขวัญที่ตรงกับความชอบของตัวเองเหมาะกับไลฟ์สไตล์ของผู้รับ

ล่าสุด ท็อปส์และเซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์ จึงได้ทำกระเช้าของขวัญปีใหม่ภายใต้คอนเซปต์ CELEBRATING 25 YEARS OF BRINGING THE WORLD TO YOU ต่อยอดความสำเร็จจากการเปิดร้านในรูปแบบสเปเชียลตี้สโตร์, คอนเซปต์ Shop in shop มานำเสนอเป็นกระเช้าในแต่ละคอนเซปต์ที่สอดคล้องกับความต้องการตามไลฟ์สไตล์ของทั้งผู้ซื้อและผู้รับในทุกเจเนอเรชัน 50 แบบ

เช่น กระเช้าของขวัญ Healithiful ส่งต่อไลฟ์สไตล์สุขภาพดี, กระเช้าของขวัญ LOOKS คัดสรรไอเทมสุดฮิตนำเข้าจากเกาหลีและทั่วเอเชีย, กระเช้าของขวัญ SNACKER จับกลุ่มคนรุ่นใหม่สร้างสีสันความสนุกสนานด้วยกระเช้าสแน็คสุดฮิตหลากสไตล์จากทั่วทุกมุมโลก

นอกจากนี้ ยังมีกระเช้าของขวัญ Asian Flavours รวมฮิตสินค้ายอดนิยมเพื่อแฟนพันธุ์แท้ที่ชื่นชอบเกาหลีและญี่ปุ่นและหลากหลายสินค้าเอเชียนสไตล์ต้นตำรับ กระเช้าของขวัญ PETSTER มอบความสุขให้เพื่อน 4 ขา ทั้งน้องหมาและน้องแมว, กระเช้าของขวัญจริงใจ FARMERS’ MARKET คัดสุดยอดผักและผลไม้ปลอดภัยจากสวนทั่วไทย ส่งต่อความภาคภูมิใจของเกษตรกร, กระเช้าของขวัญ Hug Thais เพราะคนไทยไม่เคยทิ้งกันรวบรวมผลิตภัณฑ์จากผู้ประกอบการเอสเอ็มอีและโอทอปทั่วประเทศให้ส่งมอบเป็นของขวัญที่ถูกใจ เป็นต้น.


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ