เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล ครีเอทกระเช้าปีใหม่ 2565 กว่า 50 รูปแบบเจาะกลุ่มผู้บริโภคแต่ละเจเนอเรชัน เน้นความคุ้มค่า คุ้มราคา
สเตฟาน คูม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล จำกัด ในเครือเซ็นทรัล รีเทล กล่าวว่า แม้ว่าตลอดทั้งปี 64 ที่คนไทยและทั่วโลกต้องเผชิญกับสถานการณ์แพร่ระบาดโควิด-19 ทำให้ทุกธุรกิจต่างปรับตัวเพื่อความอยู่รอด โดยไตรมาสสุดท้ายของปีจึงถือเป็นโค้งสำคัญของทุกธุรกิจ โดยเฉพาะเมื่อภาครัฐได้ประกาศเปิดประเทศ ผ่อนคลายมาตรการต่างๆ ส่งผลให้บรรยากาศการจับจ่ายเริ่มกลับมาคึกคักอีกครั้ง
โดยเฉพาะช่วงเทศกาลปีใหม่ 2565 ที่กำลังจะมาถึง และเป็นช่วงเวลาแห่งความสุขที่ทุกคนรอคอย ซึ่งกระเช้าของขวัญเป็นสินค้าประจำเทศกาลที่ยังได้รับความนิยมเป็นลำดับต้นๆ โดยทุกปีท็อปส์และเซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์ ยังครองความเป็นเจ้าตลาดกระเช้าของขวัญปีใหม่ในประเทศไทยมาโดยตลอด ซึ่งความสำเร็จดังกล่าวเป็นผลมาจากการศึกษาพฤติกรรมลูกค้าโดยใช้ดาต้าจากเดอะวันที่เป็นลอยัลตี้แพลตฟอร์มที่มีขนาดใหญ่
จากสถิติการซื้อกระเช้าของขวัญปีใหม่ในปี 63 ที่ผ่านมาพบว่า กลุ่มลูกค้าหลักของเราเป็นผู้หญิงสูงถึง 70% และช่วงอายุของลูกค้าตั้งแต่ 25-54 ปี โดยกลุ่มเจเนอเรชัน Y มีสัดส่วนสูงสุดในการซื้อกระเช้าของขวัญปีใหม่ สำหรับพฤติกรรมการตัดสินใจซื้อในแต่ละเจเนอเรชันจะมีเหตุผลที่แตกต่างกัน กลุ่มเจเนอเรชัน X และ Baby Boomer ยังคงให้ความสำคัญกับรูปลักษณ์กระเช้าของขวัญที่สวยงาม พิถีพิถันด้านดีไซน์สะท้อนภาพลักษณ์ของผู้ให้ที่ใส่ใจในการเลือกสรรกระเช้า
ขณะที่กลุ่ม Millennials ซึ่งเรามองว่าเป็นลูกค้ากลุ่มที่มีศักยภาพ และเป็นฐานผู้บริโภคที่มีบทบาทมากขึ้นมีแนวคิดและพฤติกรรมในการตัดสินใจซื้อโดยพิจารณาปัจจัยอื่นๆ ประกอบ คือ ต้องเป็นสินค้าที่ผู้รับชื่นชอบหรือใช้ได้จริง มีความคิดสร้างสรรค์ เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม มีเอกลักษณ์รวมไปถึงสามารถสะท้อนไลฟ์สไตล์ของผู้ให้และคำนึงถึงความเหมาะสมของผู้รับ
นอกจากนี้ การครีเอทกระเช้าก็ต้องให้ครอบคลุมหลากหลายคอนเซปต์จะเป็นการเพิ่มทางเลือกให้กับลูกค้าเก่า และสามารถดึงดูดกลุ่มลูกค้ารายใหม่ได้มากขึ้น โดยเฉพาะผู้บริโภคในกลุ่มยังเจเนอเรชันที่เราต้องสร้างทัศนคติว่าการมอบกระเช้าของขวัญปีใหม่ให้แก่กันไม่ใช่เรื่องของคนมีอายุหรือระหว่างองค์กรเท่านั้น แต่ทุกเพศ ทุกวัย สามารถเลือกซื้อกระเช้าของขวัญที่ตรงกับความชอบของตัวเองเหมาะกับไลฟ์สไตล์ของผู้รับ
ล่าสุด ท็อปส์และเซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์ จึงได้ทำกระเช้าของขวัญปีใหม่ภายใต้คอนเซปต์ CELEBRATING 25 YEARS OF BRINGING THE WORLD TO YOU ต่อยอดความสำเร็จจากการเปิดร้านในรูปแบบสเปเชียลตี้สโตร์, คอนเซปต์ Shop in shop มานำเสนอเป็นกระเช้าในแต่ละคอนเซปต์ที่สอดคล้องกับความต้องการตามไลฟ์สไตล์ของทั้งผู้ซื้อและผู้รับในทุกเจเนอเรชัน 50 แบบ
เช่น กระเช้าของขวัญ Healithiful ส่งต่อไลฟ์สไตล์สุขภาพดี, กระเช้าของขวัญ LOOKS คัดสรรไอเทมสุดฮิตนำเข้าจากเกาหลีและทั่วเอเชีย, กระเช้าของขวัญ SNACKER จับกลุ่มคนรุ่นใหม่สร้างสีสันความสนุกสนานด้วยกระเช้าสแน็คสุดฮิตหลากสไตล์จากทั่วทุกมุมโลก
นอกจากนี้ ยังมีกระเช้าของขวัญ Asian Flavours รวมฮิตสินค้ายอดนิยมเพื่อแฟนพันธุ์แท้ที่ชื่นชอบเกาหลีและญี่ปุ่นและหลากหลายสินค้าเอเชียนสไตล์ต้นตำรับ กระเช้าของขวัญ PETSTER มอบความสุขให้เพื่อน 4 ขา ทั้งน้องหมาและน้องแมว, กระเช้าของขวัญจริงใจ FARMERS’ MARKET คัดสุดยอดผักและผลไม้ปลอดภัยจากสวนทั่วไทย ส่งต่อความภาคภูมิใจของเกษตรกร, กระเช้าของขวัญ Hug Thais เพราะคนไทยไม่เคยทิ้งกันรวบรวมผลิตภัณฑ์จากผู้ประกอบการเอสเอ็มอีและโอทอปทั่วประเทศให้ส่งมอบเป็นของขวัญที่ถูกใจ เป็นต้น.