ชาวจีนช็อปกระจายวันคนโสด 11.11 ทางการเตือนระวังโควิดปนเปื้อนพัสดุ

Business & Marketing

Marketing

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

ชาวจีนช็อปกระจายวันคนโสด 11.11 ทางการเตือนระวังโควิดปนเปื้อนพัสดุ

Date Time: 11 พ.ย. 2564 13:22 น.

Video

บรรยง พงษ์พานิช แกะปมเศรษฐกิจไทยโตต่ำ ฟื้นช้า พร้อมแนะทางออก

Summary

  • บริษัทอีคอมเมิร์ซจีนเตรียมรับมือยอดขายสินค้าออนไลน์ทะลักในวันคนโสด 11.11 คาดยอดขายทุบสถิติ หลังผู้บริโภคเปลี่ยนพฤติกรรมช็อปออนไลน์มากขึ้น ขณะที่ทางการจีนเตือนระวังพัสดุปนเปื้อนเชื้อโควิด

Latest


บริษัทอีคอมเมิร์ซจีนเตรียมรับมือยอดขายสินค้าออนไลน์ทะลักในวันคนโสด 11.11 คาดยอดขายทุบสถิติ หลังผู้บริโภคเปลี่ยนพฤติกรรมช็อปออนไลน์มากขึ้น ขณะที่ทางการจีนเตือนระวังพัสดุปนเปื้อนเชื้อโควิด

เว็บไซต์ แชนแนลนิวส์เอเชีย รายงานว่า มหกรรมช็อปปิ้ง 11.11 ในปีนี้มีแนวโน้มทุบสถิติอีกครั้ง หลังบริษัทอีคอมเมิร์ซ และโลจิสติกส์ ได้เตรียมการรองรับออเดอร์มหาศาล และเปิดโกดังสินค้าใหม่ โดยคาดการณ์ว่าจะมีการจัดส่งสินค้าต่อวันราว 200,000-300,000 ล้านครั้ง ขณะเดียวกันนักช็อปปีนี้อาจต้องใจเย็นกันสักหน่อยเนื่องจากมีแนวโน้มสูงที่สินค้าที่สั่งซื้อจะประสบปัญหาการขนส่งที่ล่าช้า ซึ่งปัจจัยหลักเกิดจากปัญหาห่วงโซ่อุปทานในช่วงการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 

ด้านเรย์ โจว ประธานบริษัทนินจาแวน สิงคโปร์ ระบุว่า ธุรกิจอีคอมเมิร์ซนั้นโตขึ้นตั้งแต่ต้นปี 2563 และยังคงขยายตัวต่อเนื่องในช่วง 20 เดือนที่ผ่านมา ขณะที่ผู้บริโภคปรับเปลี่ยนพฤติกรรมมาซื้อสินค้าออนไลน์กันมากขึ้น ทำให้การช็อปปิ้งวันคนโสด 11.11 ปีนี้มีแนวโน้มทำยอดขายทะลุสถิติ และยังมีแนวขยายตัวในเทศกาลที่ผู้คนมักซื้อของขวัญด้วย 

ส่วนสำนักข่าว ซินหัว รายงานผลสำรวจเชิงอุตสาหกรรมที่จัดทำร่วมกันโดยสมาพันธ์โลจิสติกส์และการจัดซื้อแห่งประเทศจีน (CFLP) และเจดีดอตคอม (JD.com) ยักษ์ใหญ่อีคอมเมิร์ซจีน ชี้ว่าภาคโลจิสติกส์อีคอมเมิร์ซของจีนเติบโตระดับปานกลางในเดือนต.ค 64 ด้วยดัชนีกิจกรรมด้านโลจิสติกส์อีคอมเมิร์ซเพิ่มขึ้นเป็น 111.5 จุด เพิ่มขึ้น 0.3 จุด จากเดือนก่อนหน้า
ผลสำรวจคาดการณ์ว่าความต้องการด้านโลจิสติกส์อีคอมเมิร์ซจะเติบโตอย่างต่อเนื่องในเดือนพ.ย 64 อันเป็นผลมาจากเทศกาลชอปปิงออนไลน์ “11.11”

ขณะเดียวกันเว็บไซต์ สเตรทไทมส์ รายงานว่า ทางการจีนได้เตือนเฝ้าระวังไวรัสโควิด-19 ปนเปื้อนในพัสดุช่วงเทศกาลช็อปปิ้งวันคนโสด หลังจากมีรายงานว่า คนงานของบริษัทผลิตเสื้อผ้าเด็ก 3 คน ของบริษัท ฮาวฮุย อีคอมเมิร์ซ ในมณฑลหูเป่ย ป่วยเป็นโรคโควิด-19 ทำให้เจ้าหน้าที่สอบสวนโรคเข้าไปตรวจสอบพัสดุที่ถูกสัมผัส และมีคำสั่งให้ผู้ที่สัมผัสพัสดุดังกล่าวเข้าตรวจหาเชื้อโควิด-19 และเข้าสู่กระบวนการเฝ้าสังเกตอาการ รวมถึงระงับบริการจัดส่งพัสดุระหว่างเมืองที่พบผู้ติดเชื้อ เบื้องต้นได้มีการตรวจสอบพัสดุจำนวน 300 กล่อง ซึ่งทั้งหมดมีผลเป็นลบ ไม่พบเชื้อโควิด-19.

ที่มา: CNA, ST, Xinhua


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ