หากตัวเลข 42 ปีคืออายุของคนคนหนึ่ง ช่วงเวลาดังกล่าวก็คือบทพิสูจน์ของการเดินทางเก็บเกี่ยวประสบการณ์ชีวิตอย่างรอบด้าน จนตกผลึกกลายเป็น “ความเชี่ยวชาญ” ที่จะทำให้คนเชื่อมั่นและไว้วางใจได้ทุกครั้งเมื่อได้อยู่เคียงข้าง
เช่นเดียวกับแบรนด์คนไทย อย่าง “เวิลด์แก๊ส” โดย “ดับบลิวพี เอ็นเนอร์ยี่” หรือที่เรารู้จักกันดีในชื่อของแก๊สหุงต้มแบรนด์เวิลด์แก๊ส ที่อยู่เคียงข้างทุกครัวเรือนมาอย่างยาวนาน ทำหน้าที่เป็นสื่อกลางเชื่อมโยงความอบอุ่นผ่านมื้ออาหารสมบูรณ์แบบ และยืนหยัดอยู่ในทุกช่วงเวลาของชีวิตคนไทยในฐานะ “คนข้างๆ” ที่เราต่างไว้ใจ
บทบาทการเป็น “คนข้างๆ” ยังถูกต่อยอดสู่การสนับสนุนสังคมผ่านกิจกรรมต่างๆ ภายใต้พันธกิจ “We Promise” ด้วยความมุ่งหวังจะส่งเสริมคุณภาพชีวิต และการประกอบอาชีพที่ควบคู่ไปกับการสนับสนุนศิลปวัฒนธรรม การสนับสนุนเด็กและเยาวชนที่เป็นอนาคตของชาติ และการดูแลสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน
โดยความตั้งใจเหล่านี้จะสอดคล้องไปกับ “ก้าวต่อไป” ของ เวิลด์แก๊ส โดยดับบลิวพี เอ็นเนอร์ยี่ ที่พร้อมจะนำความรู้ความเชี่ยวชาญกว่า 4 ทศวรรษ มาสร้างสรรค์เป็นนวัตกรรมและเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่จะตอบโจทย์คนไทยทั้งในปัจจุบันและอนาคต อาทิ การนำนวัตกรรมการบริการใหม่ๆ มาประยุกต์ใช้ เพื่อส่งมอบการบริการที่ดีที่สุดให้แก่ลูกค้า รวมถึงการมุ่งเน้นอย่างจริงจังในเรื่องความปลอดภัยในทุกขั้นตอน การมองหาพลังงานทางเลือกใหม่ๆ โดยเฉพาะพลังงานสะอาด ซึ่งยืนยันถึงความมุ่งมั่นที่จะอยู่เคียงข้างคนไทยในฐานะเพื่อนแท้ไปตราบนานเท่านาน ดังสโลแกนที่แบรนด์กล่าวเอาไว้ว่า “เคียงข้างสร้างรอยยิ้ม”
และเพื่อสื่อสารความรู้สึกดีๆ ที่มีให้กันเสมอมา คงจะไม่มีบทเพลงไหนเหมาะสมยิ่งกว่า “คนข้างๆ” บทเพลงเก่าความหมายดี ที่แบรนด์นำมาตีความใหม่ เพื่อสะท้อนถึงความหมายของคำว่า “เพื่อน” ที่จะเป็นพลังเคียงข้างไม่เคยห่าง ด้วยความเชื่อมั่นว่า “เพื่อน คือพลังที่ดีที่สุด”โดยได้สองศิลปินแห่งยุค “อะตอม-ชนกันต์ รัตนอุดม” และ “โต้ง ทู พี-พิทวัส พฤกษกิจ” มาร่วมงานกันเป็นครั้งแรกเพื่อถ่ายทอดพลังแห่งคำว่าเพื่อน ให้สอดผสานไปกับความสัมพันธ์ระหว่าง “เวิลด์แก๊ส” และ “คนไทย” ที่ต่างสนับสนุนกันและกันมายาวนานจนข้ามผ่านช่วงเวลา 4 ทศวรรษอย่างแข็งแกร่ง
รวมถึงมีการถ่ายทอดเรื่องราวของบทเพลง “คนข้างๆ” ผ่านมิวสิกวิดีโอ ที่หยิบยกความสัมพันธ์ของเพื่อนบ้านซึ่งบ้านหลังแรกมีชายวัยรุ่นคนหนึ่งอาศัยอยู่ตามลำพังกับสุนัข กับบ้านอีกหลังที่มีพ่อแม่และลูกสาวอาศัยอยู่ด้วยกันอย่างอบอุ่น แต่เดิมบ้านทั้ง 2 หลังนี้ไม่ค่อยมีการปฏิสัมพันธ์กันมากนัก ต่างคนต่างใช้ชีวิตตามวิถีของคนเมืองยุคใหม่ จนกระทั่งวันหนึ่งในขณะที่ชายวัยรุ่นวุ่นวายกับการหางานและสมัครงาน ทำให้เขาละเลยในการดูแลสุนัขของเขาไป จนสุนัขหิวโซต้องออกไปหาอาหารนอกบ้านแล้วเกิดพลัดหลงกลับบ้านไม่ถูก กว่าชายหนุ่มจะรู้ตัวเวลาก็ผ่านไป 2 วันแล้ว ทางบ้านของครอบครัวพ่อแม่ลูก เห็นว่าเพื่อนบ้านเกิดปัญหาจึงยื่นมือเข้ามาช่วยชายหนุ่มในการตามหาสุนัขจนเจอ ทำให้ความสัมพันธ์ของบ้านทั้ง 2 หลังแน่นแฟ้นขึ้นจากคนรู้จักกลายเป็นเพื่อนที่คอยดูแลกันและกัน ซึ่งมิวสิกวิดีโอเรื่องนี้สะท้อนให้เห็นว่า คนที่มองเห็นกันอยู่เป็นประจำ แม้อาจจะไม่ได้สนิทสนม หรือมีปฏิสัมพันธ์กันมากนัก แต่เมื่อถึงสถานการณ์ที่ยากลำบาก เขาอาจจะเป็นคนแรกๆ ที่ยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือเราโดยที่เราไม่เคยคาดคิดมาก่อน เปรียบเหมือนความสัมพันธ์ของ เวิลด์แก๊ส by WP Energy และคนไทย ที่อยู่เคียงข้างช่วยเหลือกันเสมอมา
ล่าสุดบริษัทได้จัดกิจกรรม Virtual Live เวิลด์แก๊ส by WP Energy 42 ปี BEST FREIND, BEST ENERGY #เพื่อนพลังที่เคียงข้างกันไม่เคยห่าง เปิดตัวแคมเปญครบรอบ 42 ปีของแบรนด์ พร้อมเปิดตัวเพลง “คนข้างๆ” ให้คนไทยได้รับฟังพร้อมกันเป็นครั้งแรก โดยไฮไลต์สำคัญของงาน คือการแสดงมินิคอนเสิร์ตสุดพิเศษจากทั้ง 2 ศิลปินแบบเอ็กซ์คลูซีฟ และการร่วมพูดคุยเกี่ยวกับเบื้องหลังการสร้างสรรค์บทเพลงนี้ขึ้นมาอย่างเจาะลึก โดยได้รับความสนใจจากคนไทยเข้าร่วมกิจกรรมผ่านช่องทางออนไลน์กันอย่างล้นหลามเมื่อเร็วๆ นี้
ผู้สนใจ สามารถรับฟังบทเพลง คนข้างๆ ได้แล้ววันนี้ที่ Music Platform ชั้นนำ ได้แก่
♪Joox : https://bit.ly/3icYycB
♪Spotify: https://spoti.fi/3EX3EmS
♪Apple music: https://apple.co/3m3oGYC
และรับชมมิวสิกวิดีโอคนข้างๆ ได้แล้ววันนี้ที่
Youtube: https://youtu.be/zR3NMdmUIa4
Facebook: https://www.facebook.com/290011711015182/posts/5158404024175902/
#เพื่อนพลังที่เคียงข้างกันไม่เคยห่าง #bestfriendbestenergy #42ปีเวิลด์แก๊ส #เคียงข้างสร้างรอยยิ้ม #WPEnergy