ซีพีแรม คว้ารางวัลองค์กรต้นแบบด้านสิทธิมนุษยชน ย้ำยุทธศาสตร์องค์กร

Business & Marketing

Marketing

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

ซีพีแรม คว้ารางวัลองค์กรต้นแบบด้านสิทธิมนุษยชน ย้ำยุทธศาสตร์องค์กร

Date Time: 29 ก.ย. 2564 17:06 น.

Video

บรรยง พงษ์พานิช แกะปมเศรษฐกิจไทยโตต่ำ ฟื้นช้า พร้อมแนะทางออก

Summary

  • ซีพีแรม รับรางวัลองค์กรต้นแบบด้านสิทธิมนุษยชน ปี 64 ย้ำเป้าหมายดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืนและรับผิดชอบสังคม

Latest


ซีพีแรม รับรางวัลองค์กรต้นแบบด้านสิทธิมนุษยชน ปี 64 ย้ำเป้าหมายดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืนและรับผิดชอบสังคม

เมื่อวันที่ 29 ก.ย.64 นายวิเศษ วิศิษฏ์วิญญู กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีพีแรม จำกัด กลุ่มธุรกิจการตลาดและการจัดจำหน่าย ในเครือบริษัท ซีพี ออลล์ จํากัด (มหาชน) หรือ CP ALL กล่าวว่า ซีพีแรม ได้รับรางวัลในฐานะองค์กรต้นแบบด้านสิทธิมนุษยชน ประจำปี 2564 ในระดับดีเด่น ประเภทองค์กรธุรกิจขนาดใหญ่ จากกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ กระทรวงยุติธรรม ผ่านระบบออนไลน์

โดยรางวัลดังกล่าว มอบให้กับองค์กรที่ดำเนินงานโดยเคารพในหลักสิทธิมนุษยชน รวมถึงเป็นแบบอย่างอันดีให้กับองค์กรอื่น ในการเสริมสร้างสังคมแห่งการเคารพสิทธิมนุษยชนอย่างยั่งยืน

ทั้งนี้ ซีพีแรม เชื่อมั่นในหลักสิทธิมนุษยชน โดยให้การยอมรับความหลากหลายและเคารพ ในสิทธิของบุคคล ไม่ว่าจะเป็นเชื้อชาติเพศ วัย ความพิการทางร่างกาย ความเชื่อ ศาสนา และอื่นๆ อย่างเท่าเทียมกัน มีเป้าหมายในการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืนและมีความรับผิดชอบต่อสังคม และให้ความสำคัญด้านสิทธิมนุษยชน

ด้วยเหตุดังกล่าว บริษัทฯ จึงแต่งตั้งคณะทำงานขับเคลื่อน ยุทธศาสตร์ความยั่งยืน เพื่อสนับสนุนและดำเนินงานด้านการเคารพและปฏิบัติตามหลักสิทธิมนุษยชนสากล อย่างการเคารพสิทธิมนุษยชนด้านการปฏิบัติต่อแรงงาน เคารพในความแตกต่างหลากหลายของพนักงาน โดยไม่เลือกปฏิบัติพร้อมให้โอกาสในการเจริญก้าวหน้า ทางอาชีพอย่างเสมอภาค อาทิ

1. การดำเนินการเกี่ยวกับการบริหารจัดการแรงงานต่างชาติ โดยได้มีการสร้างกระบวนการการปฏิบัติและตรวจสอบ ที่เป็นไปตามปฏิญญาสากลว่าด้วยเรื่องสิทธิมนุษยชน

2. การดำเนินการโครงการเรียนฟรีมีรายได้ ศูนย์การเรียนปัญญาภิวัฒน์-ซีพีแรม ที่ส่งเสริมและให้โอกาสทางการศึกษาแก่เยาวชนที่ด้อยโอกาสทางการศึกษาให้ได้รับการพัฒนาความรู้ทางวิชาการ และการฝึกประสบการณ์ต่อยอดไปจนถึงการสร้างอาชีพ ต่อเนื่องเป็นเวลา 13 ปี


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ