ยูนิโคล่ ประเทศไทยครบรอบ 10 ปี เตรียมเดินกลยุทธ์ดันยอดขายทั้งออนไลน์ ออฟไลฟ์ ตั้งเป้าขยายสาขาเพิ่มรองรับดีมานด์ลูกค้าในหลายจังหวัด
เมื่อวันที่ 29 ก.ย. 64 เมื่อวันที่ 29 ก.ย. 64 มร. โอกุริ โทโมโยชิ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท ยูนิโคล่ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ในช่วงการระบาดของโควิด-19 ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา ร้านของยูนิโคล่ต้องงดให้บริการชั่วคราวอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ แต่เราก็ได้ใช้ออนไลน์สโตร์เข้ามาช่วยโดยเฉพาะการขายผ่านเว็บไซต์ และ แอปพลิเคชันของยูนิโคล่
นอกจากนี้เราก็ยังพบว่า ความต้องการของลูกค้าก็ปรับเปลี่ยนไป เนื่องจากหลายคนยังต้องทำงานที่บ้าน ทำให้เสื้อผ้าที่เป็นทางการ เช่น สมาร์ทเชิ้ต แจ็กเก็ต ยอดขายลดลง แต่ดีมานด์เสื้อผ้าชุดลำลองที่ใส่อยู่กับบ้านมีมากขึ้น ซึ่งเราเองก็มีการปรับเปลี่ยนสินค้าในหมวดดังกล่าวให้มากขึ้นเพื่อรองรับ ไลฟ์สไตล์ของผู้คนอยู่ตลอดเวลา
"ช่วงการระบาดของโควิด เราพบว่าดีมานด์การซื้อสินค้าออนไลน์มากขึ้น เราจึงพัฒนาแอปพลิเคชันให้ทันสมัยตามไลฟ์สไตล์ของลูกค้า เช่น เช็กสต๊อกสินค้าหน้าร้านได้ ดูแทร็กกิ้งสินค้าได้ การจัดกิจกรรมการตลาดเพื่อกระตุ้นให้มีการสั่งซื้อสินค้าอออนไลน์ รวมถึงการไปรับสินค้าได้ที่หน้าร้าน และสั่งให้สินค้ามาส่งแบบเดลิเวอรีได้เป็นต้น"
ในอนาคตเราจะพัฒนาให้การซื้อออนไลน์ และออฟไลน์สะดวกมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะการมีสินค้าทุกขนาด ทุกไซน์ให้ลูกค้าได้เลือกซื้อไม่ว่าจะซื้อผ่านช่องทางใด นอกจากนี้เราพร้อมที่จะเปิดสาขาเพิ่มอีก โดยเฉพาะจังหวัดที่ยังไม่เคยไป ซึ่งการขยายสาขา และการทำโรดไซด์ นั้นถือเป็นความท้าทายอีกรูปแบบหนึ่งด้วย
ปัจจุบัน ยูนิโคล่มี 54 สาขาทั่วประเทศไทย โดยสาขาล่าสุดคือ ยูนิโคล่ นครศรีธรรมราช ปีนี้ยูนิโคล่มีแผนที่จะขยายสาขาใหม่ ได้แก่ ยูนิโคล่ เซ็นทรัลพลาซา ศรีราชา และยูนิโคล่ เซ็นทรัล อยุธยา อีกด้วย
โดยตลอด 10 ปีที่ผ่านมาที่ยูนิโคล่ ได้เข้ามาทำสาขาแรก คือ เซ็นทรัลเวิล์ด ก็ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากชาวไทยตั้งแต่วันแรก โดยยูนิโคล่ ประเทศไทย เป็นประเทศที่ 3 ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ต่อจากสิงคโปร์ และมาเลเซีย
ด้าน มร.โยชิทาเกะ วากากุวะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ยูนิโคล่ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า เนื่องในโอกาสครบรอบ 10 ปีของยูนิโคล่ ประเทศไทย เราจึงอยากมอบคำมั่นสัญญาเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของคนไทย และสร้างสรรค์เสื้อผ้าคุณภาพสูงในราคาที่เข้าถึงได้ ตามหลักปรัชญาไลฟ์แวร์ พร้อมดำเนินกิจกรรมต่างๆ ของยูนิโคล่ เพื่อสานต่อการเป็นแบรนด์ที่มีคุณค่าในสังคมไทย
โดยยูนิโคล่ ประเทศไทย ไม่เพียงมุ่งเน้นในด้านธุรกิจเท่านั้น แต่เรายังเน้นย้ำในเรื่องการสร้างกิจกรรมด้านความยั่งยืนเพื่อสังคมและชุมชนไทย เพื่อให้มั่นใจว่ายูนิโคล่ได้มอบคุณภาพชีวิตที่ดียิ่งขึ้นให้คนไทยอีกด้วย
ล่าสุด เราได้จัดทำ เสื้อยืด UT คอลเล็กชัน Mickey Mouse in Thailand Thailand’ ที่นำคาแรกเตอร์ยอดฮิตอย่าง Micky Mouse, Minnie Mouse, Donald Duck และ Daisy Duck ใส่ความเป็นไทยลงไปอย่างเต็มตัวไม่ว่าจะเป็นการไหว้ หรือ มวยไทย และเป็นครั้งแรกที่ยูนิโคล่ได้ร่วมมือกับดิสนีย์ในการผลิตเสื้อ UT และถุงผ้า Eco bag ที่ดีไซน์พิเศษสำหรับประเทศไทยเท่านั้น