รอบรั้วการตลาด : NRF-อีสท์วอเตอร์ เดินหน้าโครงการปลูกสาหร่ายทะเล Kelp

Business & Marketing

Marketing

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

รอบรั้วการตลาด : NRF-อีสท์วอเตอร์ เดินหน้าโครงการปลูกสาหร่ายทะเล Kelp

Date Time: 16 ก.ย. 2564 20:36 น.

Video

3 มาตรการใหม่ ตลาดหลักทรัพย์ฯ คุมหุ้นร้อนผิดปกติ | Money Issue

Summary

  • รอบรั้วการตลาด ประจำวันที่ 16 ก.ย. 64 ทีมข่าวไทยรัฐออนไลน์ รวบรวมข่าวจากแวดวงธุรกิจ การตลาด การเงินธนาคาร ประกัน และอสังหาริมทรัพย์

Latest


รอบรั้วการตลาด ประจำวันที่ 16 ก.ย. 64 ทีมข่าวไทยรัฐออนไลน์ รวบรวมข่าวจากแวดวงธุรกิจ การตลาด การเงินธนาคาร ประกัน และอสังหาริมทรัพย์

นายแดน ปฐมวาณิชย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอ็นอาร์ อินสแตนท์ โปรดิวซ์ จำกัด (มหาชน) หรือ NRF กล่าวว่า บริษัทฯ เข้าร่วมกับ อีสท์วอเตอร์ เดินหน้าการพัฒนาและอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมทางทะเลรูปแบบใหม่ ศึกษาโครงการปลูกสาหร่ายทะเล อย่างเคลป์ หรือ Kelp สาหร่ายสีน้ำตาลขนาดใหญ่ มีความสามารถในการดูดซับคาร์บอน 

โดยผลผลิตสาหร่ายที่ได้สามารถต่อยอดนำไปผลิตเป็นปุ๋ยอินทรีย์ให้เกษตรกรซึ่งถือเป็นต้นน้ำผู้ผลิตวัตถุดิบให้กับโรงงานของ NRF ส่งเสริมเกษตรกรเพาะปลูกแบบอินทรีย์ เพื่อเพิ่มความปลอดภัยในอาหารให้กับผลิตภัณฑ์ เชื่อว่าลดการปล่อยคาร์บอนในภาคเกษตรกรรมและอาหาร และเป็นตัวเร่งให้ปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเท่ากับศูนย์ ในปี 93

นายชรินทร์ โซนี่ รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ สายกลยุทธ์และพัฒนาธุรกิจ บริษัท จัดการและพัฒนาทรัพยากรน้ำภาคตะวันออก จำกัด (มหาชน) หรือ อีสท์วอเตอร์ (EW) กล่าวว่า อีสท์วอเตอร์ กับ NRF เดินหน้าการพัฒนาโครงการนำร่องของการบริหารจัดการคาร์บอนเครดิต โดยทั้ง 2 บริษัท ที่มีการผลิตอาหารอย่างยั่งยืน และการบริหารจัดการน้ำอย่างมีประสิทธิภาพ

โครงการนี้สามารถช่วยลดการปล่อยคาร์บอนสู่ชั้นบรรยากาศ สามารถสร้างอาชีพและรายได้ให้กับเกษตรกรผู้ประกอบอาชีพประมงและเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำชายฝั่งทะเลและชุมชน คาดว่าตลาดปุ๋ยอินทรีย์ทั่วโลกจะเติบโตมากกว่า 13.56% มีมูลค่าตลาด 1.97 แสนล้านบาท ในปี 73

นายชานนท โตวิกกัย กรรมการบริหาร บริษัท ลอนดรี้บาร์ ไทย จำกัด ผู้บริหารแบรนด์ LAUNDRYBAR กล่าวว่า ได้รับรางวัลแฟรนไชส์ไทยขนาดกลางยอดเยี่ยม จากเวที Thailand Franchise Award 2021 ของกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ รางวัลนี้รับรองว่าเราเป็นธุรกิจแฟรนไชส์ที่ได้มาตรฐาน สามารถสร้างธุรกิจร้านสะดวกซักให้เติบโตอย่างยั่งยืน สร้างผลกำไรให้แก่ผู้ประกอบการ และตอบโจทย์ความต้องการของผู้ใช้บริการ

ปัจจุบัน ร้านสะดวกซักลอนดรี้บาร์ เปิดให้บริการแล้ว 109 สาขาทั่วประเทศ คาดว่าสิ้นปี 64 จะขยายเพิ่มได้เป็น 160 สาขา บริษัทฯ จึงเดินหน้าขยายสาขาให้ครอบคลุมทั่วประเทศ และขยายฐานการให้บริการเน้นทำการตลาดเชิงรุก เป็นพันธมิตรกับร้านสะดวกซื้อ อาทิ 7-ELEVEN และบิ๊กซี และร่วมกับสถานีน้ำมัน ปตท.

ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) แจ้งเตือนลูกค้าวางแผนการทำธุรกรรมล่วงหน้า โดยธนาคารจะปิดให้บริการช่องทางต่างๆ เป็นการชั่วคราว เพื่อพัฒนาระบบ จะปิดให้บริการในช่องทางต่างๆ ตั้งแต่วันศุกร์ที่ 17 ก.ย. 64 เวลา 23.50 น. และจะเปิดให้บริการตามปกติในวันเสาร์ที่ 18 ก.ย. 64 เวลา 21.00 น. สำหรับช่องทางที่ปิดให้บริการ คือ สาขาและสำนักแลกเปลี่ยนเงินของธนาคารกรุงศรีอยุธยาทั่วประเทศ บัตรเดบิตทุกประเภท เครื่องเอทีเอ็ม เครื่องรับฝากเงิน และเครื่องปรับสมุดบัญชีอัตโนมัติ ช่องทางดิจิทัล ทั้งสำหรับลูกค้าบุคคล และลูกค้าธุรกิจ รับชำระเงินและฝากเงินผ่านตัวแทนธนาคาร กรุงศรี โฟน กรุงศรี เวสเทิร์น ยูเนี่ยน และจุดบริการยืนยันตัวตน Krungsri i-CONFIRM

นายกรมเชษฐ์ วิพันธ์พงษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอสเซทไวส์ จำกัด (มหาชน) สนับสนุนการประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2021 หรือ MUT เตรียมมอบห้องชุดใหม่แบรนด์โมดิซ (MODIZ) ให้แก่ผู้คว้ามงกุฎ ปี 64 

คอนโดมิเนียม MODIZ ตั้งอยู่บนทำเลสุขุมวิท 50 ใกล้จุดขึ้นลงทางด่วนถึง 2 จุด เดินทางสะดวก มีพื้นที่ส่วนกลางอำนวยความสะดวกถึง 5 ชั้น เป็นคอนโดที่รับรางวัลสุดยอดแห่งภูมิภาค Best Affordable High-Rise Development South East Asia 2020 จากเวที Dot Property South East Asia Awards 2020

TrueID เปิดให้รับชมการประกวด Miss Universe Thailand 2021 พร้อมเปิดตัวแพ็กเกจรับชมการถ่ายทอดสดและติดตามทุกความเคลื่อนไหวจากกองประกวดแบบใกล้ชิด TrueID ช่อง MUT Reality Live ผ่านเครือข่าย 5G 

ทั้งนี้ สามารถดูการประกวดทั้งหมด 3 รอบแบบจุใจ ไม่ว่าจะเป็น รอบ Swimsuit รอบ Preliminary และรอบ Final พร้อม Exclusive Live ก่อนเริ่มการประกวด 3 ชั่วโมง รวมถึงคอนเทนต์พิเศษ โดยรับชมผ่านแอปพลิเคชัน เว็บไซต์ และกล่องทรูไอดี ทีวี ในราคาพิเศษ Early Bird 349 บาทต่อเดือน เปิดจำหน่าย 7 วัน ตั้งแต่วันที่ 16 - 22 ก.ย. 64

ลาซาด้า ร่วมกับแบรนด์สินค้าชั้นนำจาก LazMall เปิดแคมเปญ Beauty All-In-One สวยครบจบปังที่ลาซาด้า มีผลิตภัณฑ์สกินแคร์ ของใช้และผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผม พร้อมทั้งน้ำหอม มอบโปรโมชั่น รับคูปองส่วนลด 300 บาท ช่วง Magic Hour ทุก 10.00 น. แจกคูปองส่วนลด 150 บาท และส่วนลด 20% จากร้านค้าและแบรนด์ชั้นนำ พร้อมคูปองส่งฟรีทั่วไทย สามารถใช้ร่วมกับโค้ดส่วนลดจากพันธมิตรได้ ระหว่างวันที่ 21 - 23 ก.ย. 64. 


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ