แกร็บฟู้ด ส่งแคมเปญสั่งเถิดชาวไทย ดันยอดไตรมาส 4/64 พร้อมเปิดใช้งาน "คนละครึ่ง" เฟส 3 ชวนร้านอาหารเข้าร่วมแพลตฟอร์ม
เมื่อวันที่ 16 ก.ย.64 นางสาวจันต์สุดา ธนานิตยะอุดม ผู้อํานวยการฝ่ายการตลาดและพันธมิตรทางธุรกิจ แกร็บ ประเทศไทย กล่าวว่า ภายหลังรัฐบาลได้ประกาศคลายล็อกดาวน์ในพื้นที่สีแดงเข้ม เมื่อช่วงต้นเดือน ก.ย.ที่ผ่านมา เราได้เริ่มเห็นสัญญาณการบริโภคภายในประเทศที่กลับมาคึกคักขึ้น โดยเฉพาะในกลุ่มธุรกิจค้าปลีก รวมถึงสินค้าอุปโภคบริโภคที่มีการจัดโปรโมชั่น และกิจกรรมส่งเสริมการขายเพื่อจูงใจผู้บริโภคอย่างแคมเปญ 9:9
ในส่วนของแกร็บ เราขอร่วมเป็นอีกหนึ่งแรงที่ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจและการจับจ่ายใช้สอยในไตรมาสที่ 4/64 ด้วยการเปิดตัวแคมเปญใหม่ล่าสุดที่ชื่อแกร็บฟู้ด สั่งเถิดชาวไทย เพื่อสร้างดีมานด์และยอดขายให้กับผู้ประกอบการร้านอาหารที่ได้รับผลกระทบในช่วงที่ผ่านมา พร้อมช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายให้คนไทยด้วยโปรโมชั่นแบบจัดเต็ม
สำหรับแคมเปญนี้แกร็บฟู้ดยังคงตอกย้ำจุดแข็งในเรื่องความหลากหลายของประเภทอาหารโดยได้ดึงจุดเด่นของอาหารในแต่ละภาคที่มีความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะถิ่นมาให้ผู้ใช้บริการได้เลือกสรร ควบคู่ไปกับบริการที่น่าเชื่อถือโดยการันตีส่งไวภายใน 25 นาที ผ่านกิจกรรมการตลาดเต็มรูปแบบ พร้อมเตรียมผนึกกับ TikTok เพื่อสร้างเอนเกจเมนต์กับผู้บริโภคทั่วประเทศ
นางสาวจันต์สุดา กล่าวอีกว่า แกร็บถือเป็นหนึ่งในผู้ประกอบการแพลตฟอร์มที่ให้ความร่วมมือกับกระทรวงการคลังในการกระตุ้นเศรษฐกิจผ่านโครงการคนละครึ่ง ในเฟสที่ 3 ซึ่งเตรียมเปิดให้ประชาชนสามารถใช้จ่ายในการสั่งอาหารผ่านแอปพลิเคชันฟู้ดเดลิเวอรีได้ โดยแกร็บปรับลดค่าคอมมิชชันให้พาร์ทเนอร์ร้านอาหารที่ร่วมโครงการฯ ในอัตราไม่เกิน 20%
นอกจากนี้ ยังได้เตรียมสิทธิประโยชน์อื่นๆ เพิ่มเติมเพื่อจูงใจร้านค้า อาทิ การช่วยโปรโมตร้านผ่านสื่อและแอปพลิเคชันของแกร็บ การเปิดให้เข้าร่วมกิจกรรมการตลาดและโปรโมชั่นต่างๆ รวมไปถึงการเข้าถึงสินเชื่อเงินสดจาก แกร็บ ไฟแนนเชียล กรุ๊ป เพื่อช่วยเสริมสภาพคล่องทางการเงิน ทั้งนี้ ร้านอาหารที่สนใจสามารถสมัครเข้าร่วมโครงการฯ ผ่านแอปพลิเคชันถุงเงิน ได้ตั้งแต่วันที่ 24 ก.ย.จนถึง 31 ธ.ค. 64 นี้