แอมเวย์ประเทศไทย จับมือพาร์ทเนอร์ชั้นนำ Kerry Express ส่งเสริมแผน Amway Digital Ecosystem ตั้งแต่สั่งซื้อสินค้าจนจัดส่งถึงมือลูกค้าอย่างสมบูรณ์แบบ
ในยุคที่ตลาดการซื้อขายสินค้าอยู่บนแพลตฟอร์มออนไลน์ ปฏิเสธไม่ได้ว่าการใช้เครื่องมือดิจิทัลมีส่วนสำคัญที่ช่วยส่งเสริมให้ทุกขั้นตอนของการขายเป็นไปอย่างสะดวกสบายและรวดเร็ว แอมเวย์ แบรนด์จำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภคในรูปแบบขายตรงปรับตัวอย่างก้าวกระโดด ด้วยการใช้ดิจิทัลมามีส่วนร่วมกับแพลตฟอร์ม Social Commerce ของตนเองในทุกขั้นตอน และนับเป็นบริษัทขายตรงเจ้าแรกในประเทศไทยที่มีการสร้าง Digital Ecosystem ครบสมบูรณ์ พร้อมบริการจัดส่งและรับสินค้าอย่างครบวงจร โดยร่วมมือกับ Kerry Express เข้ามาช่วยเสริมเรื่อง Last Mile Delivery เพื่อให้ทุกการซื้อขายสะดวก รวดเร็ว และมั่นใจ ตอบรับยุทธศาสตร์ความสำเร็จ 70 ปี แอมเวย์โลก พร้อมพาธุรกิจสู่โลกอนาคต
สำหรับระบบ Amway Digital Ecosystem ที่แอมเวย์นำเทคโนโลยีเข้ามาเสริมประสิทธิภาพการทำงานได้อย่างครบวงจร ประกอบด้วย
• พัฒนาเครื่องมือดิจิทัล แอมเวย์พัฒนาเว็บไซต์และแอปพลิเคชั่น Amway Click รวมถึงอัพเกรดเพิ่มฟังก์ชั่นและฟีเจอร์ต่างๆ บนแพลตฟอร์ม LINE ให้ผู้บริโภคเข้าถึงการซื้อสินค้าได้ง่าย ให้นักธุรกิจแอมเวย์สามารถทำธุรกิจได้ไม่มีสะดุด
• ขยายพื้นที่จัดเก็บสินค้า แอมเวย์ใช้เทคโนโลยีไฮบริดในการควบคุมความเย็น และเพิ่มพื้นที่ให้สามารถจัดเก็บสินค้าได้มากขึ้นอีกเกือบเท่าตัว เพื่อรองรับยอดขายผลิตภัณฑ์เสริมอาหารนิวทริไลท์ที่เติบโตขึ้นสูงมากเนื่องจากเทรนด์ของผู้บริโภคที่ใส่ใจเรื่องสุขภาพมีเพิ่มมากขึ้น
• สร้างประสบการณ์ที่ดีให้ลูกค้า แอมเวย์นำเทคโนโลยีเข้ามาเป็นตัวช่วยดูแลบริการหลังการขาย โดยเน้นให้ผู้ใช้สินค้าสามารถติดต่อสอบถามหรือเข้าถึงการบริการเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ต่างๆ ได้อย่างรวดเร็วตลอด 24 ชั่วโมงของทุกวัน
คุณกิจธวัช ฤทธีราวี กรรมการผู้จัดการ บริษัท แอมเวย์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวถึงการเริ่มต้นของการเดินทางครั้งใหม่นี้ว่า “จากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ในสองปีที่ผ่านมา ทำให้ยอดขายสินค้าออนไลน์ในเมืองไทยเติบโตขึ้นอย่างมาก ส่งผลให้ยอดการส่งสินค้าและความต้องการในการใช้บริการขนส่งพุ่งสูงขึ้น หลายแบรนด์ต้องเริ่มมีการปรับตัว โดยนำเทคโนโลยีต่างๆ มาเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน รวมถึงสรรหาพาร์ทเนอร์ที่แข็งแกร่งเพื่อจัดส่งสินค้าได้รวดเร็วและปลอดภัย ซึ่งแอมเวย์ก็เป็นหนึ่งแบรนด์ที่มีการนำเอาเทคโนโลยีมาส่งเสริมทุกขั้นตอน ตั้งแต่ต้นทางคือการสั่งซื้อสินค้าทางออนไลน์ไปจนถึงปลายทางคือการรับสินค้า รวมถึงจับมือกับพันธมิตรทางธุรกิจที่มีความโดดเด่นด้านการขนส่งอย่าง Kerry Express เพื่อให้ทุกสินค้าไปถึงมือผู้บริโภคได้อย่างรวดเร็ว ถูกต้อง และเชื่อถือได้”
ด้าน Kerry Express หยิบ Next Day Delivery หัวใจหลักของการบริการมาอำนวยความสะดวกให้กับแอมเวย์ ช่วยให้ลูกค้าของแอมเวย์สามารถเลือกจุดรับสินค้าได้ที่ร้านเคอรี่ เอ็กซ์เพรส พาร์เซล ช็อป กว่า 1,800 สาขา ทั่วประเทศ
• บริการระบบ EDI (Electronic Data Interchange) เพิ่มความสะดวกในการตรวจสอบพัสดุแบบเรียลไทม์ ทั้งทางแอมเวย์และลูกค้า
• บริการรับสินค้าด้วยตนเอง ลูกค้าสามารถมารับพัสดุได้ตามวันและเวลาที่ลูกค้าสะดวก ณ ร้านเคอรี่ เอ็กซ์เพรส พาร์เซล ช็อป กว่า 1,800 แห่งทั่วประเทศ
• บริการจุดส่งซ่อมและคืนสินค้า ช่วยยกระดับประสบการณ์ของลูกค้าในแบบ Omnichannel ไม่ว่าลูกค้าจะซื้อผลิตภัณฑ์แอมเวย์จากช่องทางออฟไลน์หรือออนไลน์ แอมเวย์มีการรับประกันความพอใจ หากลูกค้าประสงค์จะส่งซ่อมหรือคืนสินค้า ก็สามารถนำสินค้ามาคืนที่ร้านเคอรี่ เอ็กซ์เพรส พาร์เซล ช็อปได้เช่นกัน
คุณอเล็กซ์ อึ้ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เคอรี่ เอ็กซ์เพรส (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) กล่าวถึงความรู้สึกที่ได้ร่วมมือกับแอมเวย์ในครั้งนี้ว่า “รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมเป็นพาร์ทเนอร์กับแอมเวย์ เราได้มีการปรึกษาพูดคุยเพื่อให้การบริการของเราตรงกับความต้องการของนักธุรกิจแอมเวย์และลูกค้า จุดเด่นของเคอรี่ ไม่ได้มีเพียงแค่การขนส่ง แต่ในเรื่องของการบริการลูกค้า เราให้ความสำคัญมาเป็นอันดับหนึ่ง เพราะเราเชื่อว่าการบริการจัดส่งพัสดุที่ดีไม่ได้หมายถึงการให้บริการที่ดีในสถานการณ์ปกติ แต่หมายถึงการบริการที่ดีในวันที่เกิดปัญหาเช่นกัน ซึ่งการบริหารจัดการของเราเตรียมพร้อมเสมอแม้ในช่วงสถานการณ์ที่ไม่คาดคิด และด้วยกระบวนการและฟีเจอร์ต่างๆ ที่เรามี รวมถึงบริการพิเศษที่ร่วมกับแอมเวย์ จะช่วยให้การบริการรับส่งสินค้าเป็นไปอย่างสะดวก รวดเร็ว และมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น”
การร่วมมือครั้งสำคัญของแอมเวย์และ Kerry Express ในครั้งนี้ ตอกย้ำแนวคิด Amway, Helping People Live Better Healthier Lives ช่วยให้ผู้บริโภคเข้าถึงสินค้าคุณภาพเพื่อสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดี พร้อมๆ กับการยกระดับประสบการณ์การรับส่งสินค้าระหว่างผู้บริโภคกับนักธุรกิจแอมเวย์ให้เป็นไปอย่างน่าประทับใจ โดยทั้งหมดนี้แอมเวย์เชื่อว่าจะเป็นเส้นทางความสำเร็จสู่อนาคต ตามกลยุทธ์ความสำเร็จ 70 ปี แอมเวย์โลก เปลี่ยนธุรกิจแอมเวย์เป็น Amway Digital Ecosystem ที่สมบูรณ์แบบ และทำให้ผู้ที่สนใจหาอาชีพเสริมหรือต้องการทำเป็นอาชีพหลักมีความเชื่อมั่นในธุรกิจแอมเวย์มากยิ่งขึ้น