KFC ลุยเมนู Plant Based ส่งไก่ป๊อปทำจากพืช เอาใจสายวีแกน มังสวิรัติ

Business & Marketing

Marketing

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

KFC ลุยเมนู Plant Based ส่งไก่ป๊อปทำจากพืช เอาใจสายวีแกน มังสวิรัติ

Date Time: 26 ส.ค. 2564 18:14 น.

Video

“ไทยรัฐ โลจิสติคส์” ถอดคราบ “ยักษ์เขียว” มุ่งสู่ขนส่งครบวงจร | Thairath Money Talk

Summary

  • KFC ส่ง 2 เมนู Plant Based จาก Meat Zero คล้ายเนื้อไก่จริง เอาใจลูกค้ากลุ่มวีแกน และมังสวิรัติ

Latest


KFC ส่ง 2 เมนู Plant Based จาก Meat Zero คล้ายเนื้อไก่จริง เอาใจลูกค้ากลุ่มวีแกน และมังสวิรัติ 

เมื่อวันที่ 26 ส.ค.64 นางแววคนีย์ อัสโสรัตน์กุล ผู้จัดการทั่วไป เคเอฟซีประเทศไทย บริษัท ยัม เรสเทอรองตส์ อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า เมนูอาหารจากแพลนต์เบส (Plant Based) เกิดจากกระแสเนื้อจากพืชกำลังเป็นที่นิยมในหลายประเทศ วางกลุ่มลูกค้าผู้บริโภคยุคใหม่ โดย KFC ประเทศไทย ได้นำเสนอเมนูเนื้อไก่จากพืช เป็นอีกทางเลือกให้ผู้บริโภค 

สำหรับ เมนูอาหารจากแพลนต์เบส เป็นส่วนหนึ่งของนโยบายด้านความยั่งยืนของ KFC ที่ประกอบด้วย 3 เสาหลัก คือ Planet การเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมตลอดห่วงโซ่ Food สร้างสรรค์เมนูอาหารที่มีคุณภาพและมีความรับผิดชอบ และ People การเพิ่มศักยภาพของผู้คนในการเข้าถึงอาหารและลดความเหลื่อมล้ำ

อย่างไรก็ตาม บริษัทฯ พบว่า Meat Zero เป็นแบรนด์แพลนต์เบสของไทยที่มีความโดดเด่น เหมือนเนื้อไก่จริง ทั้งลักษณะชิ้นเนื้อ รสชาติ กลิ่นและเนื้อสัมผัส เมื่อนำมาปรุงเป็นเมนูแบบไทยสไตล์ของเคเอฟซี มีเมนูไก่ป๊อปแพลนต์เบสและข้าวยำไก่ป๊อปแพลนต์เบส ในราคาตั้งแต่ 49 บาท 75 บาท 79 บาท 119 บาท และ 179 บาท โดยจะเป็นส่วนหนึ่งภายใต้แนวคิดรักษ์โลกของ KFC วางจำหน่ายที่ร้านสาขา KFC Green Store

นายประสิทธิ์ บุญดวงประเสริฐ ประธานคณะผู้บริหาร บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ CPF กล่าวว่า ผลิตภัณฑ์ Meat Zero เป็นนวัตกรรมจากพืชที่อร่อยอย่างเนื้อ โดยผลิตภัณฑ์ดังกล่าวที่ได้รับเลือกจาก KFC สอดคล้องนวัตกรรมอาหารที่ดีต่อสิ่งแวดล้อมของซีพีเอฟ และเป็นเมนูที่ดีของผู้ที่ต้องการลดการบริโภคเนื้อสัตว์ ทั้งกลุ่มวีแกน และกลุ่มมังสวิรัติยืดหยุ่น หรือ Flexitarian อีกด้วย


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ