แม็กกี้ ผนึกเบทาโกร บุกตลาดอาหารพร้อมทาน ปั้นเมนู Street Food ขึ้นห้าง

Business & Marketing

Marketing

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

แม็กกี้ ผนึกเบทาโกร บุกตลาดอาหารพร้อมทาน ปั้นเมนู Street Food ขึ้นห้าง

Date Time: 25 ส.ค. 2564 17:59 น.

Video

บรรยง พงษ์พานิช แกะปมเศรษฐกิจไทยโตต่ำ ฟื้นช้า พร้อมแนะทางออก

Summary

  • แม็กกี้ ผนึก เบทาโกร เจาะตลาดอาหารพร้อมทาน หลังแนวโน้มตลาดโตต่อเนื่อง คาดปี 64 จะมีมูลค่าสูงกว่า 23,000 ล้านบาท

Latest


แม็กกี้ ผนึก เบทาโกร เจาะตลาดอาหารพร้อมทาน หลังแนวโน้มตลาดโตต่อเนื่อง คาดปี 64 จะมีมูลค่าสูงกว่า 23,000 ล้านบาท

เมื่อวันที่ 25 ส.ค.64 นางเครือวัลย์ วรุณไพจิตร ผู้อำนวยการบริหารหน่วยธุรกิจผลิตภัณฑ์อาหาร และ เนสท์เล่ โพรเฟชชันนัล ประจำภูมิภาคอินโดไชน่า กล่าวว่า จากข้อมูลของศูนย์อัจฉริยะเพื่ออุตสาหกรรมอาหาร เปิดข้อมูลมูลค่าตลาดอาหารพร้อมทาน ในปี 63 มีมูลค่า 21,000 ล้านบาท คิดเป็นอัตราการเติบโต 11% เมื่อเทียบกับปี 62 เติบโตสูงกว่าตลาดรวม เป็นผลมาจากพฤติกรรมผู้บริโภคเปลี่ยนไป คาดว่าปี 64 ตลาดอาหารพร้อมทานจะโตต่อเนื่องและมีมูลค่าสูงถึง 23,000 ล้านบาท

ดังนั้น แม็กกี้ จึงเล็งเห็นถึงศักยภาพตลาดอาหารพร้อมทาน โดยเฉพาะช่องทางโมเดิร์นเทรด เราปรับกลยุทธ์เข้าหาผู้บริโภคมากขึ้น ด้วยการจับมือกับ เบทาโกร นำจุดแข็ง 2 แบรนด์ ทั้งซอสปรุงรสและวัตถุดิบคุณภาพ มาทำเป็นอาหารพร้อมรับประทาน มาในรูปแบบอาหารแช่เย็นและอาหารแช่แข็ง เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค และกลยุทธ์การสร้างแบรนด์ร่วมกัน หรือ Co-Branding ภายใต้คอนเซปต์ เมนู Street Food เมนูเด็ดท้าให้ลอง เป็นการนำเสนอเมนูทางเลือกให้ผู้บริโภคผ่านช่องทางโมเดิร์นเทรดที่เข้าถึงง่าย เพื่อสร้างโอกาสในการขยายฐานลูกค้า

นายกฤษณะ วุฒิประเสริฐกุล รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สำนักการตลาด กลุ่มธุรกิจอาหาร เครือเบทาโกร กล่าวว่า บริษัทฯ เห็นโอกาสในการขยายฐานลูกค้า ต่อยอดผลิตภัณฑ์อาหารพร้อมทานให้หลากหลาย เสนอทางเลือกให้ผู้บริโภคยุคใหม่ที่ต้องการความสะดวกและชื่นชอบอาหารริมทาง หรือ Street Food พร้อมวัตถุดิบคุณภาพ และเครื่องปรุงรสจากแม็กกี้ให้เลือก 3 เมนู คือ ข้าวหมูทอดนัว ข้าวหน้าไก่คลุกเห็ดหอม ข้าวขาหมูตุ๋นโกโก้ และขาหมูตุ๋นโกโก้ในรูปแบบกับข้าว ในราคาเริ่มต้น 45 บาท หาซื้อสะดวกที่ห้างสรรพสินค้าใกล้บ้าน.


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ