เคาน์เตอร์เซอร์วิส เปิดบริการโอนเงินทั่วไทย ไม่ต้องใช้บัญชีธนาคาร ตอบโจทย์ชาวต่างชาติ และแรงงานต่างชาติในไทย ผ่านร้านสะดวกซื้อ
เมื่อวันที่ 20 ส.ค.64 นายวีรเดช อัครผลพานิช รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส บริษัท เคาน์เตอร์เซอร์วิส จำกัด หนึ่งในกลุ่มธุรกิจของ บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) หรือ CPALL กล่าวว่า บริษัทฯ มีนวัตกรรมบริการเพื่อตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมายผู้ที่ไม่มีบัญชี หรือไม่สะดวกใช้บัญชีธนาคาร ทั้งคนไทย ชาวต่างชาติ ซึ่งรวมถึงแรงงานต่างชาติที่อยู่ในประเทศไทย ภายใต้ชื่อโอนปุ๊บ รับปั๊บ
ทั้งนี้ ถือเป็นการต่อยอดนวัตกรรมบริการจากให้บริการ Banking Agent ตัวแทนรับฝาก-ถอนเงินสด พร้อมบริการยืนยันตัวตนเพื่อเปิดบัญชี โดยได้ร่วมมือกับผู้ให้บริการทางการเงิน กลุ่มธนาคาร กลุ่มบริษัทหลักทรัพย์ สามารถตรวจสอบได้ทุกการทำธุรกรรมเสมือนการใช้บริการของสถาบันการเงินเอง และเข้าถึงชุมชนทำให้มีความสะดวกเพิ่มขึ้น
โดยบริการดังกล่าว เป็นบริการโอนและรับเงินสดผ่านช่องทางร้าน 7-Eleven ที่ได้รับอนุญาตจากกระทรวงการคลัง ภายใต้พระราชบัญญัติระบบการชำระเงิน พ.ศ.2560 ตามใบอนุญาตเลขที่ บ(4) 004/2564 ประเภทการให้บริการรับชำระเงินด้วยวิธีการทางอิเล็กทรอนิกส์-การให้บริการโอนเงินด้วยวิธีการทางอิเล็กทรอนิกส์ ลูกค้าสามารถโอนเงินให้ผู้รับทันที โดยไม่ต้องใช้บัญชีธนาคาร ใช้บัตรประชาชน พาสปอร์ต หรือบัตรชมพู อย่างใดอย่างหนึ่ง ผ่านจุดให้บริการเคาน์เตอร์เซอร์วิส ในร้าน 7-Eleven ทุกสาขาทั่วประเทศ 12,500 สาขา ตลอด 24 ชั่วโมง
สำหรับขั้นตอนการใช้บริการโอนปุ๊บ รับปั๊บ เพียงเสียบบัตรประชาชน พาสปอร์ต หรือบัตรชมพู จากนั้นถ่ายรูปเพื่อยืนยันตัวตน กดเบอร์โทรศัพท์ของผู้โอน กดเลขประจำตัวประชาชนผู้รับเงิน และจำนวนเงินที่ต้องการโอน หลังจากชำระเงินกับพนักงานจะได้รับรหัสรับเงินท้ายใบเสร็จ ผู้โอนสามารถแจ้งให้ผู้รับไปรับเงินได้ทันที
ส่วนผู้รับเงิน รับเงินโดยเสียบบัตรประชาชน พาสปอร์ต หรือบัตรชมพู ถ่ายรูปเพื่อยืนยันตัวตน กดรหัสรับเงิน จำนวนเงิน และเบอร์โทรศัพท์ ที่เครื่อง EDC จากนั้นสามารถรับเงินได้ ซึ่งกำหนดวงเงินบริการโอน 10,000 บาทต่อรายการ สูงสุด 50,000 บาท ต่อคนต่อวัน