รอบรั้วการตลาด ประจำวันที่ 11 ส.ค. 64 ทีมข่าวไทยรัฐออนไลน์ รวบรวมข่าวจากแวดวงธุรกิจ การตลาด การเงินธนาคาร ประกัน และอสังหาริมทรัพย์
แกร็บ เปิดบริการ GrabGift หรือ แกร็บกิฟต์ การ์ดของขวัญในรูปแบบอิเล็กทรอนิกส์ เพื่อนำไปใช้บริการจากแกร็บ ส่งให้กันแม้ไม่เจอหน้า เพียงรู้อีเมลของผู้ที่ต้องการจะส่ง และผู้รับสามารถนำไปใช้เพื่อสั่งอาหารผ่าน Grabfood หรือสั่งสินค้าจากซุปเปอร์มาร์เก็ตผ่าน Grabmart ได้ด้วยตนเอง
สำหรับขั้นตอนการส่งมอบ GrabGift ได้แก่ เข้าไปที่เว็บไซต์ เลือกประเภทบริการที่ต้องการ มีทั้งการ์ดของขวัญสำหรับสั่งอาหารและซื้อของจากซุปเปอร์มาร์เก็ต บริการจัดส่งด่วนและบริการการเดินทาง เลือกดีไซน์การ์ดของขวัญ และระบุมูลค่าได้ มีตั้งแต่ 50-300 บาท พร้อมระบุจำนวนที่ต้องการสั่งซื้อ กรอกข้อมูลผู้รับ เขียนคำอวยพร และยืนยันรายการสั่งซื้อพร้อมชำระเงินผ่านบัตรเครดิต นอกจากนี้ยังมีการ์ดของขวัญออนไลน์สำหรับองค์กรหรือบริษัทด้วย
นายบรรณรงค์ พิชญากร กรรมการผู้จัดการอาวุโส กิจการค้าหลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์บัวหลวง จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ทำให้เทคโนโลยีดิจิทัลเริ่มเข้ามามีบทบาทสำคัญกับผู้ลงทุนไทยมากขึ้น สะท้อนจากจำนวนเปิดบัญชีซื้อขายหลักทรัพย์ออนไลน์ของบริษัทที่เพิ่มขึ้นสูงมากในปี 64 บริษัทฯ จึงคิดให้บริการ เปิดบัญชีหุ้นออนไลน์รูปแบบใหม่ อนุมัติภายใน 15 นาที โดยผู้ลงทุนสามารถเปิดบัญชีลงทุนหลักทรัพย์ได้ด้วยตนเอง และยืนยันตัวตนผ่านแอปพลิเคชันของธนาคารบนโทรศัพท์มือถือ
โดยผู้ลงทุนที่สนใจเปิดบัญชีหุ้นออนไลน์ ต้องสมัครบริการยืนยันตัวตนรูปแบบดิจิทัล (National Digital ID – NDID) ผ่านแอปพลิเคชันธนาคารที่เข้าร่วมโครงการ NDID จากนั้นให้เข้ามากรอกข้อมูลเปิดบัญชีหุ้นออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ จะดำเนินการอนุมัติเปิดบัญชีให้ท่าน ภายใน 15 นาที เฉพาะวันและเวลาทำการ (วันจันทร์ – วันศุกร์ เวลา 08.30 – 17.30 น.)
นายรัชกร เจนพัฒนพงศ์ ผู้จัดการทั่วไปประจำประเทศไทยและอินโดจีน มาร์สไทยแลนด์อิงค์ กล่าวว่า เครือ มาร์ส อินคอปอเรทเต็ด เดินหน้าธุรกิจเพื่อนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่ตอบสนองความต้องการด้านสุขภาพและโภชนาการของสัตว์เลี้ยง ควบคู่กับการสร้างวัฒนธรรมการเป็นเจ้าของสัตว์เลี้ยงอย่างมีความรับผิดชอบ เพื่อแก้ปัญหาสัตว์เลี้ยงถูกทอดทิ้งระยะยาว โดยในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ บริษัทฯ จะจัดกิจกรรมใน 3 ประเทศ คือ ไทย ฟิลิปปินส์ มาเลเซีย ด้วยแคมเปญ PEDIGREE Feed a friend.fill the bowl เพื่อส่งมอบอาหารสุนัขให้กับสุนัขเพดดิกรีที่อยู่ในสถานสงเคราะห์ต่างๆ โดยมีเป้าหมาย 500,000 มื้อ ตลอดช่วงเดือน ส.ค-ต.ค.64
สำหรับในประเทศไทย มูลนิธิ The Voice Foundation จะเป็นตัวกลางช่วยส่งต่ออาหารสุนัขเพดดิกรีไปให้สถานสงเคราะห์ฯ 6 จังหวัด ได้แก่ กรุงเทพฯ ชลบุรี สระบุรี นครปฐม กาญจนบุรี และนครราชสีมา โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 11 ส.ค.-11 ก.ย.64
ท็อปส์ และ เซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์ ในเครือเซ็นทรัล รีเทล ร่วมแคมเปญ “เกษตรกรแฮปปี้” จับมือ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์, กระทรวงพาณิชย์ รับซื้อตรงมังคุดใต้คุณภาพดี ส่งตรงจากสวน จำหน่ายในราคา 4 กิโลกรัม 100 บาท ผ่านร้านท็อปส์ มาร์เก็ต, เซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์ 24 สาขาในกรุงเทพและปริมณฑล และบริการสั่งซื้อผ่านออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ เริ่มจำหน่ายวันที่ 12 ส.ค.64 โดยตลอดทั้งปี 64 ท็อปส์ ตั้งเป้ารับซื้อตรงมังคุดจากเกษตรกรภาคใต้รวม 120 ตัน
จากผลการทดสอบของ SGS พบว่า DEXON หน้ากากผ้าที่ถักทอขึ้นจากเส้นใย Amicor เทคโนโลยีพิเศษที่ผ่านการทดสอบจากห้องแล็บแล้วว่า สามารถยับยั้งเชื้อแบคทีเรีย เชื้อรา รวมถึงคุณสมบัติในการฆ่าเชื้อไวรัส SARS ได้ 99% ภายในระยะเวลา 15 วินาที ตัวผ้าด้านในเป็นวัสดุ Cotton 100% ให้ความรู้สึกสวมใส่สบาย หายใจสะดวก และไม่ระคายเคืองผิว
ตัวผ้าด้านนอกขึ้นรูปจากวัสดุ Polyester 57% และด้าย Amicor 43% ยับยั้งเชื้อโรคจากภายนอก ป้องกันฝุ่นละออง รวมถึงป้องกันรังสี UVA/UVB ตัวโครงหน้าดีไซน์ด้วยรูปทรงสามมิติ หรือ 3D พร้อมโครงลวดอ่อนปรับได้ตามรูปจมูก เสริมกับสายคล้องหู stopper เพื่อปรับระยะการสวมใส่ได้ตามต้องการ ทั้งยังดีไซน์ขอบถอดโครงลวดออกได้ง่าย สอดรับกับคุณสมบัติการซักล้างได้มากกว่า 100 ครั้ง โดยยังคงประสิทธิภาพไว้
นายสาระ ล่ำซำ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร พร้อมด้วย ดร.สุธี โมกขะเวส กรรมการผู้จัดการ บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) คว้า 2 รางวัลใหญ่ระดับสากล Insurance CEO of the Year Thailand 2021 และรางวัล Best Life Insurance Product (Elite Health, D Health) Thailand 2021 จาก Global Banking and Finance Review Awards 2021 สองรางวัลที่ผู้บริหารองค์กรธุรกิจประกันชีวิตที่มีคุณสมบัติโดดเด่นในด้านการบริหารงาน รวมทั้งการพัฒนาศักยภาพบุคลากร และประสบความสำเร็จด้านการพัฒนาสินค้าและด้านการตลาดของสินค้าและบริการของบริษัท ยกระดับมาตรฐานธุรกิจสู่ระดับบสากล มอบรางวัล ณ เมืองไทยประกันชีวิต สำนักงานใหญ่
ดร.สมพร สืบถวิลกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ ทิพยประกันภัย ร่วมกับ นายสุชาติ ระมาศ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ธุรกิจค้าปลีก บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) และ นางธารินี สุทธิปริญญานนท์ นายกสมาคมการค้าผู้แทนจำหน่ายสถานีบริการน้ำมันพลังไทย ในฐานะตัวแทนของผู้ประกอบการที่เข้าร่วมโครงการ TIP@ พีทีที สเตชั่น จัดโครงการ TIP@ พีทีทีสเตชั่น ร่วมปันบุญ สู้ภัย Covid-19 เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยจากโควิด-19
โดยเมื่อลูกค้าซื้อประกันภัยทุกประเภทผ่านช่องทางตัวแทนพีทีที สเตชั่น ที่เข้าร่วมโครงการ จำนวน 272
แห่งทั่วประเทศ ทุกๆ 100 บาท จากค่าเบี้ยประกันภัยสุทธิ จะหัก 1 บาท นำไปร่วมบริจาคให้มูลนิธิรามาธิบดี เพื่อสมทบทุนซื้อเครื่องช่วยหายใจและอุปกรณ์ต่างๆ ในการรักษาและช่วยชีวิตผู้ป่วยจากโควิด-19 สามารถร่วมเป็นส่วนหนึ่งของพลังในการปันบุญ สู้ภัยโควิด-19 ตั้งแต่ 11 ส.ค. - 30 ก.ย. 64
บริษัท ไลอ้อน (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภค ผลิตภัณฑ์สำหรับเด็ก มีผลิตภัณฑ์แบรนด์ มามา คาระ MAMA KARA ที่มีความหมายจากภาษาญี่ปุ่น แปลว่าจากแม่ ภายใต้แนวความคิดของขวัญที่ดีที่สุดจากแม่ เพื่อผิวของทารกที่บอบบาง มีแนวโน้มระคายเคืองได้ง่าย
ด้วยผลิตภัณฑ์ นวัตกรรมออร์แกนิก ORGANOVATION ที่นำสารสกัดออร์แกนิก (Organic Ingredients) ผ่านการรับรองมาตรฐาน ECOCERT COSMOS มาผสานนวัตกรรม เอกสิทธิ์เฉพาะ มามา คาระ ผ่านการทดสอบประสิทธิภาพจากสถาบันวิจัยแสงซินโครตรอน (องค์การมหาชน) ปราศจากสารเติมแต่งที่อาจเป็นอันตรายต่อผิวทารก พร้อมผ่านการทดสอบว่าไม่ก่อให้เกิดการแพ้และระคายเคือง (Hypoallergenic Tested) เหมาะสมกับการเป็นของขวัญที่ดีที่สุดจากแม่ให้แก่ลูก โดยผลิตภัณฑ์มีแชมพูสบู่เหลวสำหรับผิวแห้ง Mama Kara Head To Toe Wash Daily Nourishing และ โลชั่นบำรุงผิวแห้ง Mama Kara Moisturizing Baby Lotion Daily Nourishing