CPF ช่วยร้านอาหารระบายสต๊อกสินค้าสด หาพื้นที่ขาย Take Home ช่วงล็อกดาวน์

Business & Marketing

Marketing

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

CPF ช่วยร้านอาหารระบายสต๊อกสินค้าสด หาพื้นที่ขาย Take Home ช่วงล็อกดาวน์

Date Time: 21 ก.ค. 2564 20:20 น.

Video

สาเหตุที่ทำให้ Intel อดีตยักษ์ใหญ่ชิปโลก ล้าหลังยุค AI | Digital Frontiers

Summary

  • CPF ช่วยคู่ค้าธุรกิจร้านอาหารฝ่าวิกฤติ จับมือ ซูกิชิ โชนัน อานตี้แอนส์ เปิดพื้นที่ขายอาหารแบบ Take Home หน้าซีพีเฟรชมาร์ทและห้างโลตัสในพื้นที่ล็อกดาวน์

CPF ช่วยคู่ค้าธุรกิจร้านอาหารฝ่าวิกฤติ จับมือ ซูกิชิ โชนัน อานตี้แอนส์ เปิดพื้นที่ขายอาหารแบบ Take Home หน้าซีพีเฟรชมาร์ทและห้างโลตัสในพื้นที่ล็อกดาวน์

เมื่อวันที่ 21 ก.ค. 64 นางศุภรา ศรีบูรณ์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ CPF กล่าวว่า หลังรัฐบาลประกาศมาตรการล็อกดาวน์ในพื้นที่ 13 จังหวัด ได้ส่งผลกระทบต่อร้านอาหาร รวมถึงคู่ค้าธุรกิจร้านอาหารของซีพีเอฟด้วย โดยธุรกิจร้านอาหารต้องจัดการเรื่องสต๊อกวัตถุดิบ และยังมีค่าใช้จ่ายต่างๆ มากมาย ทั้งค่าแรงพนักงาน และค่าเช่าสถานที่ ในขณะที่รายได้กลับเป็นศูนย์ นับเป็นความเดือดร้อนของเพื่อนคู่ค้าธุรกิจที่ซีพีเอฟไม่สามารถนิ่งเฉยได้

ทั้งนี้ เราจึงใช้ศักยภาพของเครือฯ ที่มีร้านซีพี เฟรชมาร์ท และโลตัส ซูเปอร์เซ็นเตอร์หลายสาขาทั่วประเทศ ทำการจัดพื้นที่ให้คู่ค้าวางบูธจำหน่ายสินค้า Take Home โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย เป็นการเพิ่มโอกาสในการเข้าถึงลูกค้า ซึ่งจะช่วยให้ผู้ประกอบการร้านอาหารมีรายได้ และรักษาการจ้างแรงงานในร้านไว้ได้ด้วย เบื้องต้น ร้านซูกิชิ และอานตี้แอนส์ นำอาหารแบบ Take Home มาจัดบูธจำหน่ายที่ห้างโลตัสแล้ว และเร็วๆ นี้จะมีร้านโชนันมาเพิ่มเติม

ด้าน นายนพดล จิรวราพันธ์ เจ้าของซูกิชิ ร้านปิ้งย่างสไตล์เกาหลีชื่อดัง กล่าวว่า จากความร่วมมือกับซีพีเอฟ ด้วยการจัดบูธวางจำหน่ายชุด คูโรบูตะ ปิ้งย่าง เลิฟเวอร์ 369 บาท ซึ่งประกอบด้วยเนื้อหมูดำซีพี คูโรบูตะ ทั้งหมูสามชั้นสไลซ์ สันนอกสไลซ์ สันคอสไลซ์ พร้อมเซตผักสดและน้ำจิ้มซูกิชิ แถมฟรีกิมจิ และซอสหมักเกาหลีซิกเนเจอร์ของร้านซูกิชิ เพื่อให้ลูกค้าได้อร่อยฟินที่บ้านเหมือนทานที่ร้าน

นอกจากนี้ ซูกิชิยังได้ต่อยอดเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ ซอสหมักสไตล์เกาหลีและน้ำจิ้มซูกิชิซิกเนเจอร์ของร้าน มาวางจำหน่ายที่ห้างโลตัสทุกสาขาทั่วประเทศอีกด้วย จนถึงวันนี้ ซูกิชิ ขอขอบคุณซีพีเอฟเป็นพันธมิตรที่เหนียวแน่น เดินเคียงข้างกันและคอยให้การสนับสนุนในทุกสถานการณ์ ช่วยให้ซูกิชิสามารถปรับตัวรับกับวิกฤตินี้ได้อย่างรวดเร็ว

นายกุลวัชร ภูริชยวโรดม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ดิ ออริจินัล ฟาร์ม จำกัด ผู้บริหารร้านอาหารญี่ปุ่นแบรนด์โชนัน กล่าวว่า ผลกระทบการมาตรการล็อกดาวน์ จากวิกฤติโควิด-19 รอบนี้หนักมากกว่าทุกๆ ครั้งที่ผ่านมา ทำให้ร้านโชนันที่มีอยู่ 16 สาขาทั้งหมดต้องปิดบริการ ส่งผลให้ยอดขายของร้านกลายเป็นศูนย์บาททันที

ทั้งนี้ โชนัน และซีพีเอฟ จึงได้หาทางออกร่วมกัน โดยโชนันเลือกเมนูอาหารขายดีมาจัดทำอาหารกล่องแบรนด์โชนัน เช่น ข้าวหน้าหมูพรีเมียมบูตะด้ง ซึ่งใช้เนื้อหมูเกรดพรีเมียมอย่าง ซีพี คูโรบูตะ และเมนูข้าวหน้าแกงกะหรี่หมู ไปจำหน่าย ณ หน้าร้านซีพี เฟรชมาร์ท ณ บูธในห้างโลตัส ซูเปอร์เซ็นเตอร์

นอกเหนือจากการจำหน่ายเป็นอาหารสำเร็จรูปแล้ว ยังมีบริการวัตถุดิบสำหรับให้ลูกค้านำกลับไปปรุงทานเองที่บ้าน ซึ่งต้องขอบคุณซีพีเอฟ พาร์ทเนอร์ธุรกิจที่ไม่เคยทิ้งกัน มันทำให้ร้านอาหารโชนันมีกำลังใจที่จะก้าวข้ามวิกฤติโควิดครั้งนี้ไปให้ได้

โดยลูกค้าจะได้ชิมความอร่อยของ ชุดคูโรบูตะ ปิ้งย่างเลิฟเวอร์ ของร้านซูกิชิ ในราคาพิเศษ 369 บาท ได้แล้วที่ห้างโลตัส 15 สาขาในกรุงเทพฯและปริมณฑล ขณะที่ร้านอานตี้แอนส์ ได้นำ ชุด D.I.Y Sausage Pretzel Roll วางจำหน่ายที่โลตัส 19 สาขา ตอบโจทย์สถานการณ์ล็อกดาวน์ ให้ลูกค้าได้นำชุดเพลทเซลซึ่งเป็นซิกเนเจอร์ของร้านกับไส้กรอกซีพีกลับไปทำทานเองที่บ้าน.


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ