CRG จับมือ รพ.จุฬาฯ ส่งอาหาร 3 มื้อให้ผู้ป่วยกักตัว Home Isolation

Business & Marketing

Marketing

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

CRG จับมือ รพ.จุฬาฯ ส่งอาหาร 3 มื้อให้ผู้ป่วยกักตัว Home Isolation

Date Time: 13 ก.ค. 2564 12:11 น.

Video

ล้วงลึกอาณาจักร “PCE” สู่บริษัทมหาชน ปาล์มครบวงจร | On The Rise

Summary

  • CRG จัดส่งอาหารปรุงสุก 3 มื้อจากร้านอร่อยดี และแบรนด์อื่นๆ ในเครือส่งตรงถึงผู้ป่วยสีเขียวที่กักตัวที่บ้าน หรือ Home Isolation ในรัศมี 5 กม. ของโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ ผ่านบริการ GrabExpress

Latest


CRG จัดส่งอาหารปรุงสุก 3 มื้อจากร้านอร่อยดี และแบรนด์อื่นๆ ในเครือส่งตรงถึงผู้ป่วยสีเขียวที่กักตัวที่บ้าน หรือ Home Isolation ในรัศมี 5 กม. ของโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ ผ่านบริการ GrabExpress

เมื่อวันที่ 13 ก.ค. 64 นายณัฐ วงศ์พานิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เซ็นทรัล เรสตอรองส์ กรุ๊ป จำกัด หรือ CRG ในเครือกลุ่มเซ็นทรัล กล่าวว่า จากจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้เกิดปัญหาการขาคแคลนเตียงรักษา จึงเป็นที่มาของมาตรการทางการแพทย์ที่เรียกว่า Home Isolation หรือการกักตัวเองที่บ้านของกลุ่มผู้ป่วยสีเขียว

โดยทางโรงพยาบาลจะประเมินการรักษาทางออนไลน์แบบรายวัน พร้อมจัดส่งอุปกรณ์วัดไข้ ยา และอาหารทุกมื้อ ด้วยเหตุนี้ กลุ่มเซ็นทรัล โดยบริษัท เซ็นทรัล เรสตอรองส์ กรุ๊ป ผู้นำธุรกิจร้านอาหารเครือข่าย จึงได้ร่วมมือกับ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย เป็นผู้ดำเนินการจัดส่งอาหารปรุงสุกจาก แบรนด์ อร่อยดี และแบรนด์อื่น ๆ ในเครือซีอาร์จี มอบให้กับผู้ป่วยที่เข้าร่วมมาตรการ Home Isolation ของทางโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ฯ ภายในรัศมี 5 กม. ครบทั้ง 3 มื้อทุกวัน

ทั้งนี้ เรามีพันธมิตรทางธุรกิจ ได้แก่ แกร็บ หรือ Grab อำนวยความสะดวกในการจัดส่งอาหารให้กับผู้ป่วยถึงที่พัก ผ่านบริการแกร็บ เอ็กซ์เพรส ภายใต้มาตรฐานความปลอดภัยและสุขอนามัย ทั้งนี้ ซีอาร์จีและแกร็บจะรักษาข้อมูลของผู้ป่วยตามพระราชบัญญัติคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล พ.ศ. 2562

เพื่อให้แน่ใจว่า ข้อมูลผู้ป่วยที่ทางเราได้รับจากทางโรงพยาบาลจะถูกทำลายทิ้งทันที เมื่ออาหารส่งถึงผู้ป่วยวันต่อวัน โดยกลุ่มเซ็นทรัลยังได้ร่วมสมทบทุนค่าอาหารและบริการจัดการ ที่ทางโรงพยาบาลได้รับจากทางภาครัฐเพิ่มเติมอีกด้วย เพื่ออำนวยความสะดวกให้ผู้ป่วยได้บริโภคอาหารที่หลากหลายยิ่งขึ้นและไม่เป็นภาระค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม

ทางด้าน ผศ.พญ.ยุวรีย์ พิชิตโชค รองผู้อำนวยการฯ ฝ่ายยุทธศาสตร์องค์กรและทรัพยากรบุคคล โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย กล่าวว่า ทางโรงพยาบาลพบจำนวนผู้ป่วยที่มากขึ้นทั้งในโรงพยาบาล และ Hospitel ซึ่งเราดูแลกว่า 500 ราย เกือบทุกวัน ทำให้ไม่สามารถมีเตียงรองรับเพียงพอ อีกทั้งทีมบุคลากรทางการแพทย์ที่มีจำกัด ดังนั้นทางออกของปัญหาดังกล่าว คือ การดูแลคนไข้ที่บ้านระหว่างรอเตียง (home isolation)

โดยเราได้เตรียมทีมแพทย์ ทีมพยาบาล ระบบเทคโนโลยี ยา และ อาหาร เพื่อสื่อสารและอำนวยความสะดวกให้กับคนไข้ ภายใต้แนวคิด การที่คนไข้ยังไม่มีเตียงในโรงพยาบาล แต่หากมีทีมแพทย์และพยาบาลพร้อมติดต่อใกล้ชิด จะช่วยทำให้คนไข้อุ่นใจ ทั้งนี้ผู้ป่วยบางรายอาจมีอาการไม่รุนแรง และสามารถหายป่วยได้โดยไม่จำเป็นต้องเดินทางมาโรงพยาบาล

สำหรับด้านมื้ออาหาร ทางเราได้มองหาพันธมิตรในการดำเนินการจัดทำและจัดส่งอาหาร เพื่อแบ่งเบาภาระของโรงพยาบาล จึงขอรับการสนับสนุนจากกลุ่มเซ็นทรัล ซึ่งมีธุรกิจร้านอาหาร ในการเป็นตัวกลางจัดสรรอาหารปรุงสุกส่งถึงผู้ป่วย Home Isolation ภายใต้การดูแลของทางโรงพยาบาล ซึ่งได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีในชื่อโครงการ MEAL FOR YOU โดยมีการนำร่องจัดส่งอาหารผ่านแกร็บให้กับผู้ป่วยบางรายแล้ว กลุ่มเซ็นทรัล จะอยู่เคียงข้างคนไทยก้าวผ่านวิกฤตนี้ไปด้วยกันอย่างเข้มแข็ง ด้วยกำลังใจที่ส่งให้กันและกัน เพื่อรอยยิ้มของคนไทยได้กลับมาอีกครั้ง


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ