"พาณิชย์" จัดแสดงสินค้าเสมือนจริง BGJF Virtual Trade Fair นำทัพธุรกิจจิวเวลรี่ขายออนไลน์ทั่วโลก

Business & Marketing

Marketing

Content Partnership

Content Partnership

Tag

"พาณิชย์" จัดแสดงสินค้าเสมือนจริง BGJF Virtual Trade Fair นำทัพธุรกิจจิวเวลรี่ขายออนไลน์ทั่วโลก

Date Time: 22 มิ.ย. 2564 06:01 น.
Content Partnership

Summary

  • กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ จัดงานแสดงสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับในรูปแบบเสมือนจริง BGJF Virtual Trade Fair (The 66th Special Edition) ระหว่างวันที่ 22-24 มิถุนายน 2564

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ จัดงานแสดงสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับในรูปแบบเสมือนจริง BGJF Virtual Trade Fair (The 66th Special Edition) ระหว่างวันที่ 22-24 มิถุนายน 2564 ผ่านทางเว็บไซต์ www.BGJF-VTF.com สร้างช่องทางการค้าใหม่ให้กับผู้ประกอบการอัญมณีและเครื่องประดับ ขายสินค้าออนไลน์ให้ผู้ซื้อ ผู้นำเข้า จากทั่วโลก ในยุค New Normal

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ประกาศจัดงานแสดงสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับในรูปแบบเสมือนจริง BGJF Virtual Trade Fair (The 66th Special Edition) ระหว่างวันที่ 22-24 มิถุนายน 2564 ผ่านทางเว็บไซต์ www.BGJF-VTF.com

งานแสดงสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับ Bangkok Gems and Jewelry Fair หรือ BGJF เป็นเวทีการค้าอัญมณีและเครื่องประดับระดับสากลที่สำคัญติดอันดับ 1 ใน 5 ของโลก จัดโดยกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ มาอย่างต่อเนื่องถึง 65 ครั้ง แต่เนื่องจากผลกระทบจากสถานการณ์แพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทำให้ในปี 2563 ที่ผ่านมา ได้ปรับเปลี่ยนรูปแบบเป็นการจัดงานแสดงสินค้าเสมือนจริงผ่านระบบออนไลน์เป็นครั้งแรก

งานแสดงสินค้าเสมือนจริงบนแพลตฟอร์ม BGJF
งานแสดงสินค้าเสมือนจริงบนแพลตฟอร์ม BGJF

นายจุรินทร์เปิดเผยว่า ปี 2564 เศรษฐกิจไทยและทั่วโลกยังต้องเผชิญกับความท้าทาย โดยเฉพาะสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ที่ยังคงขยายเป็นวงกว้าง และส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจทั่วโลก แต่กระทรวงพาณิชย์ไม่ได้หยุดนิ่ง ได้มีการปรับแผนการทำงาน เพื่อส่งเสริมและผลักดันการส่งออกอย่างต่อเนื่อง เพราะการส่งออกเป็นเครื่องจักรสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย โดยได้ทำงานหนักร่วมกับภาคเอกชนอย่างใกล้ชิด ผ่านกลไกคณะกรรมการร่วมภาครัฐและเอกชนด้านการพาณิชย์ (กรอ.พาณิชย์) ที่เป็นเวทีการหารือและการขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหา และการร่วมกันสร้างรายได้เข้าประเทศ และยังได้ปรับเปลี่ยนรูปแบบกิจกรรมส่งเสริมการส่งออกจากระบบออฟไลน์เป็นระบบออนไลน์ รวมทั้งใช้รูปแบบไฮบริด ซึ่งเป็นการผสมผสานทั้งออฟไลน์และออนไลน์เข้ามาช่วย โดยเป็นไปตามนโยบาย 14 แผนงานของกระทรวงพาณิชย์ที่ได้ดำเนินการในปี 2564

สำหรับการสนับสนุนอุตสาหกรรมอัญมณีและเครื่องประดับ กระทรวงพาณิชย์ได้สร้างโอกาสทางการค้า ด้วยการปรับกิจกรรมการส่งเสริมการส่งออก โดยมีการพัฒนาแพลตฟอร์มการค้าผ่านช่องทางออนไลน์ให้ตอบโจทย์การใช้งานของผู้ประกอบการและนักธุรกิจในอุตสาหกรรมมากขึ้นและง่ายขึ้น โดยรวบรวมสินค้าจากผู้ประกอบการทั้งในและต่างประเทศที่ไม่สามารถเข้าร่วมงานได้ตามปกติ จำนวนกว่า 600 บริษัท มาไว้บนแพลตฟอร์มเดียวแบบครบวงจร ผู้ที่สนใจสามารถค้นหาสินค้าและทำการนัดหมายเพื่อเจรจาการค้าผ่านเว็บไซต์ของงานด้วยตนเองหรือผ่านสำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศทั่วโลก โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ คาดว่าจะก่อให้เกิดการจับคู่ธุรกิจออนไลน์ไม่น้อยกว่า 450 คู่ และเกิดมูลค่าการสั่งซื้อขายไม่น้อยกว่า 500 ล้านบาท

นอกจากกิจกรรมจับคู่เจรจาการค้าออนไลน์แล้ว แพลตฟอร์ม www.BGJF-VTF.com ยังมีกิจกรรมที่น่าสนใจในช่วงระหว่างการจัดงานด้วย อาทิ การจัดสัมมนาโดยสถาบันวิจัยและพัฒนาอัญมณีและเครื่องประดับแห่งชาติ กิจกรรมส่งเสริมการขายแบบ Live Streaming ฯลฯ รวมถึงข้อมูลแนวโน้มอัญมณีและเครื่องประดับที่น่าสนใจ

ติชา-กันติชา ชุมมะ สวมเครื่องประดับจาก Beauty Gems
ติชา-กันติชา ชุมมะ สวมเครื่องประดับจาก Beauty Gems
จีน่า-วิรายา ภัทรโชคชัย สวมเครื่องประดับจาก KWANMANEE
จีน่า-วิรายา ภัทรโชคชัย สวมเครื่องประดับจาก KWANMANEE

สำหรับอุตสาหกรรมอัญมณีและเครื่องประดับ ถือเป็นหนึ่งในกลไกสำคัญที่ขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ เป็นอุตสาหกรรมที่ครบวงจรตั้งแต่ต้นน้ำจนถึงปลายน้ำ มีผู้ประกอบการ SMEs ที่อยู่ในอุตสาหกรรมนี้ถึงกว่าร้อยละ 90 ก่อให้เกิดการจ้างงานกว่า 1 ล้านคนทั่วประเทศ และสร้างรายได้ไม่ต่ำกว่า 1.5 แสนล้านบาท ทั้งจากมูลค่าที่เกิดขึ้นในประเทศและจากการส่งออก ไทยยังเป็นที่ยอมรับในฐานะหนึ่งในศูนย์กลางการค้าและซัพพลายเชนของอุตสาหกรรมอัญมณีและเครื่องประดับที่สำคัญของโลก จากจุดเด่นในด้านฝีมือการปรับปรุงคุณภาพพลอย และการเจียระไน

เครื่องประดับจาก S.V.S. JEWELRY FACTORY
เครื่องประดับจาก S.V.S. JEWELRY FACTORY
เครื่องประดับจาก YONG TAI GEMS
เครื่องประดับจาก YONG TAI GEMS
เครื่องประดับจาก Piyapoom Jewelry
เครื่องประดับจาก Piyapoom Jewelry

ในปี 2563 ที่ผ่านมา ไทยส่งออกอัญมณีและเครื่องประดับ คิดเป็นมูลค่า 1.5 แสนล้านบาท และได้ประเมินการส่งออกในปี 2564 ว่าจะขยายตัวเพิ่มขึ้นได้ถึง 5% จากปี 2563 เนื่องจากเศรษฐกิจโลก และเศรษฐกิจคู่ค้า มีการฟื้นตัวดีขึ้น จากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจที่หลายๆ ประเทศได้นำออกมาใช้ และยังมีการเร่งฉีดวัคซีนโควิด-19 ทำให้กิจกรรมทางเศรษฐกิจมีการผ่อนคลายมากขึ้น

งาน BGJF Virtual Trade Fair (The 66th Special Edition) กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 22-24 มิถุนายน 2564 ผ่านทางเว็บไซต์ www.BGJF-VTF.com ผู้ซื้อที่สนใจสามารถลงทะเบียนเข้าร่วมเจรจาการการค้าได้ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย

เครื่องประดับจากผู้แสดงสินค้ากว่า 600 รายจากทั่วโลก
เครื่องประดับจากผู้แสดงสินค้ากว่า 600 รายจากทั่วโลก




Author

Content Partnership

Content Partnership