A&W ขายในไทยมา 38 ปี ดันกลยุทธ์สู้ศึกเศรษฐกิจ ราคาไม่แรง แต่อิ่มท้อง

Business & Marketing

Marketing

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

A&W ขายในไทยมา 38 ปี ดันกลยุทธ์สู้ศึกเศรษฐกิจ ราคาไม่แรง แต่อิ่มท้อง

Date Time: 17 มิ.ย. 2564 18:05 น.

Video

ล้วงไส้ TEMU อีคอมเมิร์ซจีน บุกไทย ทำไมอาจสร้างวิบากกรรมกว่าที่คิด ? | Digital Frontiers

Summary

  • GLOCON เผย A&W ร้านอาหารความอร่อยสไตล์อเมริกัน ขายในไทยมากว่า 38 ปีแล้ว เตรียมดันกลยุทธ์สู้ศึกเศรษฐกิจ ชูเมนูอาหารราคาไม่แรง แต่อิ่มท้อง พร้อมทำแคมเปญ SUPER SAVE ฉลอง 102 ปีของ A&W

Latest


GLOCON เผย A&W ร้านอาหารความอร่อยสไตล์อเมริกัน ขายในไทยมากว่า 38 ปีแล้ว เตรียมดันกลยุทธ์สู้ศึกเศรษฐกิจ ชูเมนูอาหารราคาไม่แรง แต่อิ่มท้อง พร้อมทำแคมเปญ SUPER SAVE ฉลอง 102 ปีของ A&W

เมื่อวันที่ 17 มิ.ย. 64 หลุยส์ เตชะอุบล ประธานกรรมการบริหาร บริษัท โกลคอล คอนซูเมอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ GLOCON กล่าวว่า A&W หรือ เอ แอนด์ ดับบลิว เป็นแบรนด์ที่มีประวัติยาวนานมาถึง 102 ปี โดยคนทั่วโลกชื่นชอบและจดจำแบรนด์รวมถึงเมนู ซึ่งถือเป็นจุดแข็งของแบรนด์เป็นอย่างมาก และคนที่ชื่นชอบความอร่อยสไตล์อเมริกัน ก็จะนึกถึง A&W เป็นท็อปออฟมายแบรนด์ในใจของพวกเขา โดยเมนูเด่นๆ ที่ขายดีตลอดกาล และทุกคนพูดถึงนั่นคือ รูทเบียร์ ซิกเนเจอร์ ซึ่งหาทานที่อื่นไม่ได้ ต้องแวะเวียนมาทานที่ A&W เท่านั้น

สำหรับ A&W ประเทศไทยได้เปิดให้คนไทยได้ทานของอร่อยสไตล์อเมริกันมานานถึง 38 ปี และจากความยาวนานของแบรนด์ ทำให้เราต้องเพิ่มความน่าสนใจให้กับแบรนด์อยู่เสมอ ไม่หยุดนิ่งในการพัฒนา โดยเฉพาะหัวใจหลัก นั่นคือ เมนูที่จะทำให้คนชื่นชอบและเกิดการบอกต่อ ซึ่งเราพยายาม R&D เมนูใหม่ๆ ให้แฟนประจำของแบรนด์ได้ลองอะไรใหม่ๆ รวมถึงมีเมนูใหม่ๆ ในการดึงกลุ่มลูกค้าใหม่ๆ มาเพิ่มเติมด้วย ในขณะเดียวกัน เราก็ยังคงคุณภาพของเมนูอาหารที่มีอยู่ในร้านให้เกิดการซื้อซ้ำมากที่สุด

หลุยส์ กล่าวอีกว่า เรามีแคมเปญเฉลิมฉลอง 102 ปี ร่วมกับ A&W ทั่วโลกในช่วงไตรมาส 2 ของปีนี้ ในการปรับรูปแบบโลโก้ มีการนำเอาเลข 102 เข้ามาเพื่อให้คนจดจำ แต่เพิ่มลูกเล่นให้มีความน่าสนใจ และเน้นย้ำในทุกข่องทางต่างๆ ทั้งแฟลกชิพสโตร์ และฟู้ดทรัคของเรา พร้อมทั้งมีเมนู SUPER SAVE ในราคา 102 บาท แต่ความคุ้มค่าคือลูกค้าจะได้ทานถึง 5 เมนูในเซตนี้ ที่จะประกอบด้วย นักเก็ตไก่ เมจิกฟรายส์ ข้าวลาบไก่กรอบ ชิคเก้นแรปแอนด์โรล และรูทเบียร์ ที่เป็นซิกเนเจอร์ดริงก์ของเรา

โดยมีจำหน่ายเฉพาะที่สาขา ซึ่งเป็นกลยุทธ์ในการสร้างทราฟฟิคให้คนมาที่ร้านของเราเพิ่มการบอกต่อให้มากขึ้น นอกจากนั้นในปีนี้ เรายังเน้นกระจายสาขาต่างๆ โดยใช้กลยุทธ์บุกไปหาทุกๆ คนให้เราได้ใกล้กันมากขึ้น โดยกระจาย A&W Food Truck เสิร์ฟความอร่อยประจำจุดต่างๆ ในกรุงเทพฯ และจะได้เห็นจำนวนเพิ่มมากขึ้นภายในปีนี้ นอกจากนั้น ในช่วงครึ่งปีหลังจะได้เห็นมูฟเมนต์ใหม่ๆ ของแบรนด์ โดยเน้นกลยุทธ์ Co-partner เพื่อเสริมความแข็งแกร่งให้เรามีเมนูใหม่ๆ ที่หลากหลายและเป็นทางเลือกให้กับแบรนด์มากยิ่งขึ้น ซึ่งเราอยากให้รอติดตามกัน


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ