ธุรกิจชาเขียวขวดพร้อมดื่มยังขยับสู้โควิด-19 ล่าสุด โออิชิ ต่อยอดเทรนด์ลูกค้ารักสุขภาพเปิดตัวชาเขียวพร้อมดื่มพรีเมียม ชูจุดขายชาช่วยเบิร์น และน้ำตาลน้อย
นางเจษฎากร โคชส์ รองกรรมการผู้จัดการสายงานธุรกิจเครื่องดื่ม บริษัท โออิชิ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ผู้ทำธุรกิจร้านอาหารญี่ปุ่น อาหารพร้อมทาน และเครื่องดื่มชาเขียว กล่าวว่า ปัจจุบันผู้บริโภคมองหาสินค้าตอบโจทย์เรื่องสุขภาพมากขึ้น ต้องมีคุณภาพ เหมาะสมกับราคาและความคุ้มค่า ซึ่งโออิชิ โกลด์ ชาพรีเมียมได้ให้ความสำคัญเรื่องดังกล่าว เป็นหลักและมีหลากหลายรสชาติ เมื่อต้นปีที่ผ่านมาออกรสใหม่โออิชิ โกลด์ เก็นไมฉะ วิตามินบีสูง จุดเด่นเรื่องคุณประโยชน์ ล่าสุดยังได้สร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์มีนวัตกรรม เพื่อเพิ่มมูลค่าและสร้างความแปลกใหม่ให้ตลาด ประกอบกับมองเห็นโอกาสทางการตลาดจากเทรนด์การดูแลสุขภาพผ่านชาเขียวกลุ่มพรีเมียมต่อยอดจากโออิชิ โกลด์ ได้แก่ ชาช่วยเบิร์น โออิชิ โกลด์ วาโคฉะ โดยเป็นรายแรกนำชาตัวนี้เข้ามาในประเทศไทย มีจุดเด่นทั้งเรื่องความพรีเมียมและคุณประโยชน์
ทั้งนี้ ชาวาโคฉะเป็นหนึ่งในเคล็ดลับสุขภาพดีของคนญี่ปุ่น จุดเด่นสำคัญคือ เป็นชาญี่ปุ่นเกรดพรีเมียมพันธุ์หายากและมีเฉพาะช่วงเวลาสั้นๆ ผ่านการคัดสรรเฉพาะยอดอ่อนใบชา ผ่านกระบวนการหมักสมบูรณ์ตามธรรมชาติให้ได้กลิ่นและรสชาติเฉพาะตัว รสเข้ม นุ่ม ลึก ดื่มง่าย มีสารทีเอฟลาวิน สารธรรมชาติที่มีเฉพาะในชาวาโคฉะช่วยกระตุ้นการเผาผลาญไขมัน หรือเบิร์น มีไฟเบอร์ 6,000 มิลลิกรัม เพิ่มกากในระบบทางเดินอาหาร ช่วยกระตุ้นการขับถ่าย
นางเจษฎากร กล่าวต่อว่า มั่นใจว่า โออิชิ โกลด์ วาโคฉะ จะเป็นทางเลือกให้ผู้บริโภค ขยายตลาดชาพรีเมียมให้กับโออิชิในอนาคต นอกจากนั้นเพื่อสร้างการรับรู้การเปิดตัวและทดลองผลิตภัณฑ์ จะจัดเต็มสื่อสารการตลาด ทั้งภาพยนตร์โฆษณาใหม่และแคมเปญออนไลน์ ร่วมด้วยการจัดโปรโมชั่นราคาพิเศษในบางจุดวางขาย ตามช่วงเวลาที่กำหนด พร้อมกับโปรโมชั่นพิเศษร่วมกับร้านอาหารในเครือโออิชิ.