โควิดระบาดอีกรอบทำแคมเปญกระตุ้นยอดขายผ่าน on ground activity ไม่ได้ TCP ปรับแผน เปิดตัว Sponsor GO ทำแคมเปญออนไลน์รับพฤติกรรมคนรุ่นใหม่ ไลฟ์สไตล์ที่กำลังเป็นเทรนด์
เมื่อวันที่ 8 มิ.ย. 64 นางประไพภักตร์ ไวเกิล ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดโกลเบิล (F&B) กลุ่มธุรกิจ TCP กล่าวว่า สปอนเซอร์เป็นผู้บุกเบิกผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มเกลือแร่บรรจุขวดพร้อมดื่มรายแรกในประเทศไทยได้รับการตอบรับอย่างดีจากผู้บริโภคชาวไทยมาโดยตลอด จนปัจจุบันครองส่วนแบ่งตลาดมากกว่า 90% เพราะเราเข้าใจถึงความต้องการของผู้บริโภค พร้อมเสนอทางเลือกผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ที่ตรงใจพวกเขาอยู่เสมอเพื่อตอกย้ำการเป็น Trend Setter ในตลาดฯ
สำหรับการขยายตลาดของสปอนเซอร์ในครั้งนี้ เพราะเราเล็งเห็นไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคยุคใหม่ที่นิยมการออกกำลังกาย รวมถึงการทำกิจกรรมที่มีความลุยและแอคทีฟเพิ่มมากขึ้น ถึงแม้ช่วงโควิด-19 ที่ไม่สามารถออกจากบ้านไปลุยกิจกรรมกลางแจ้งได้อย่างเต็มที่ แต่ก็ยังสามารถออกกำลังกายหรือทำกิจกรรมที่มีความแอคทีฟระหว่างวันอยู่บ้านได้
รวมทั้ง พฤติกรรมผู้บริโภคที่ต้องการผลิตภัณฑ์ที่คุ้มค่าเมื่อเทียบราคากับปริมาณ ดังนั้น สปอนเซอร์ โก จึงตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์และความต้องการนี้ได้เป็นอย่างดี ทั้งบรรจุภัณฑ์ใหม่ ดีไซน์ทันสมัย ที่จับกระชับมือ พกพาสะดวก และคุ้มค่ากว่าเดิม คาดว่าจะสามารถเพิ่มยอดการเติบโตของแบรนด์สปอนเซอร์รวม 7% ภายใน 2021 ปี
อย่างไรก็ตาม การระบาดของโควิด-19 ทำให้การจัด on ground activity ชะลอตัวแต่สปอนเซอร์ โก ยังคงสร้างการรับรู้อย่างต่อเนื่องด้วยการมุ่งทำการตลาดในช่องทางออนไลน์ให้สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ กับแคมเปญออนไลน์ "เที่ยวทิพย์ที่ไหน ต้องมี สปอนเซอร์ โก ไปด้วย ภายใต้แนวคิด สปอนเซอร์ โก #GOไปได้ทุกที่GOไปได้กับคุณ เพื่อสะท้อนแอคทีฟไลฟ์สไตล์ผ่านกระแส #เที่ยวทิพย์ ที่กำลังได้รับความนิยมอีกด้วย"