“ณภัทร โมรินทร์” ผู้บริหารแบรนด์ เจ้าสัว พร้อมพาธุรกิจสู่เป้าหมายที่วางไว้

Business & Marketing

Marketing

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

Tag

“ณภัทร โมรินทร์” ผู้บริหารแบรนด์ เจ้าสัว พร้อมพาธุรกิจสู่เป้าหมายที่วางไว้

Date Time: 12 พ.ค. 2564 06:01 น.

Summary

  • ทายาทรุ่นที่ 3 ของเตีย หงี่ เฮียง (เจ้าสัว) ที่เข้ามารับไม้ต่อในการบริหารแบรนด์ “เจ้าสัว” ผู้นำธุรกิจกลุ่มผลิตภัณฑ์อาหารจากเนื้อหมูแปรรูปที่สั่งสมประสบการณ์และพร้อมที่จะสร้างธุรกิจ

Latest

อัปเดต 5 กลยุทธ์ขายของ พิชิตใจคน Gen Z อยากรักษ์โลก แต่ของมันต้องมี แบรนด์รับมืออย่างไร?

ผู้บริหารสาวรุ่นใหม่ที่เข้ามาช่วยต่อยอดธุรกิจครอบครัว ณภัทร โมรินทร์ ทายาทรุ่นที่ 3 ของเตีย หงี่ เฮียง (เจ้าสัว) ที่เข้ามารับไม้ต่อในการบริหารแบรนด์ “เจ้าสัว” ผู้นำธุรกิจกลุ่มผลิตภัณฑ์อาหารจากเนื้อหมูแปรรูปที่สั่งสมประสบการณ์และพร้อมที่จะสร้างธุรกิจจากสินค้าของฝากสู่สินค้าอาหารที่พร้อมบริโภคได้ทุกวัน ภายใต้แนวคิด “กินดี อยู่ดี”

ณภัทร โมรินทร์ หรือ “กิ๊ฟ” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เตีย หงี่ เฮียง (เจ้าสัว) จำกัด ธุรกิจกลุ่มผลิตภัณฑ์อาหารจากเนื้อหมูแปรรูป ที่ก้าวเข้าสู่ปีที่ 63 โดยปัจจุบันมีร้านค้ากว่า 100 ร้าน ก่อนก้าวสู่ซีอีโอของธุรกิจครอบครัว ผู้บริหารสาวคนนี้ได้ทำงานตามที่เรียนมา หลังจากจบปริญญาตรีคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ปริญญาโทด้านกฎหมายจากมหาวิทยาลัย Southern Methodist University (USA) และได้เริ่มการทำงานทางด้านฝ่ายกฎหมายที่บริษัท Baker & McKenzie กว่า 3 ปี

“กิ๊ฟเข้ามาทำของที่บ้านตอนปี 2545 เป็นช่วงที่คุณพ่อจะลงทุนสร้างศูนย์ของฝากใหญ่ครบวงจรที่โคราช ลงทุนเยอะ เลยมองว่า ถ้าเราจะเริ่มมาทำกับที่บ้าน ก็ควรมาทำตั้งแต่ต้นที่เขาขยายงาน เราควรมารู้ไม่ใช่เขาทำไปแล้ว 3-4 ปี แล้วเราค่อยเข้ามาดู มารู้ทีหลังเขา จึงตัดสินใจออกมา แล้วธุรกิจนี้เราก็คลุกคลีมาตั้งแต่เด็ก แล้วกิ๊ฟเป็นคนชอบการตลาด คิดว่าสักวันคงต้องออกมาทำธุรกิจ เลยออกมาทำเลยดีกว่า ซึ่งตอนแรกเริ่มงานในตำแหน่งฝ่ายขาย (Sale) และค่อยๆก้าวสู่ตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายขายและการตลาด จนได้รับความไว้วางใจให้เป็นซีอีโอค่ะ” ผู้บริหารสาวเล่าถึงเส้นทางการทำงาน

เมื่อเข้ามานั่งกุมบังเหียนของธุรกิจ คุณกิ๊ฟ ได้นำเอาวิสัยทัศน์ของคนรุ่นใหม่เข้ามาปรับกลยุทธ์ของบริษัท โดยบอกว่า เราอยากผลักดันแบรนด์เจ้าสัวให้เป็นแบรนด์ในใจของคนไทยทุกคน ที่นึกถึงขนม หรืออาหาร ไม่ใช่เป็นเพียงแค่ของฝาก เนื่องจากว่าเรามีความเชื่อ ตั้งแต่สมัยรุ่นปู่ว่าการกินอาหาร เราต้องกินดี เราจะได้อยู่ดี กินดี คือ เลือกกินอาหารที่ดี มีคุณภาพ เลือกของดี แล้วเราจะอยู่ดี คือ สุขภาพดี พอมีความเชื่อตรงนี้ เราก็เอาตรงนี้มาทำผลิตภัณฑ์ ที่ต้องการทำอาหารดีให้ผู้บริโภค ให้เป็นทางเลือกของผู้บริโภคในการกินดี อยู่ดี พร้อมกันนี้ ไลฟ์สไตล์ปัจจุบันต้องการความรวดเร็ว คล่องตัว เราก็ทำให้มันสะดวกมากขึ้น เราเอาคอนเซปต์นี้มาเป็นตัวตั้งถ่ายทอดออกไปกับสินค้าเรา พร้อมให้เป็นสินค้าที่กินได้ทุกวัน everyday snack everyday food

สำหรับความท้าทายในการทำงานช่วงวิกฤติโควิดนี้ ซีอีโอสาวเก่งคนนี้บอกว่า การทำงานในวิกฤตินี้ก็ยากอยู่ แต่โชคดีก่อนที่จะมีวิกฤติโควิดได้ปูช่องทางการขายทางซุปเปอร์มาร์เกต ร้านขายสะดวกซื้อและช่องทางออนไลน์ เอาไว้ก่อน จึงโดนไม่แรง

“เวลาทำงานกิ๊ฟเชื่อในเรื่องการที่เราจะทำอะไรบ้างอย่าง เราควรจะมีส่วนเข้าไปลงมือทำเองด้วย กิ๊ฟเป็นคนค่อนข้างใส่ใจในรายละเอียด และเชื่อเรื่องของการสื่อสารให้มากขึ้นในองค์กร เป็นแบบ two way เพื่อให้มีความเข้าใจกัน การทำงานเราต้องวางเป้าหมายให้องค์กร ทำให้องค์กรที่มีคนอยู่หลากหลายสามารถทำงานไปด้วยกันได้ในจุดมุ่งหมายเดียวกันได้ด้วยดี การทำงานที่ประสบความสำเร็จ คือ การทำให้ทุกคนมองไปในเป้าหมายแล้วช่วยกันทำให้ไปถึงเป้าหมายที่เราร่วมวางด้วยกัน อันนี้ถือว่าประสบผลสำเร็จแล้วค่ะ”.


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ
หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ