รอบรั้วการตลาดประจำวันที่ 21 เม.ย. 64 ทีมข่าวไทยรัฐออนไลน์ได้รวบรวมข่าวจากแวดวงธุรกิจ การตลาด การเงินธนาคาร ประกัน และอสังหาริมทรัพย์ น่าสนใจดังต่อไปนี้
เซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์ ลาดพร้าว ในเครือบริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ CRC ได้รับเลือกให้เป็น 1 ใน 8 ฟู้ดสโตร์ที่ดีที่สุด จากการสำรวจฟู้ดสโตร์ทั่วโลก โดยสถาบันการวิเคราะห์การค้าปลีกขององค์กรชื่อดัง Institute of Grocery Distribution หรือ IGD ประเทศอังกฤษ องค์กรการวิจัยและฝึกอบรมที่ตั้งอยู่ใจกลางอุตสาหกรรมอาหารและสินค้าอุปโภคบริโภคกว่า 100 ปี
โดยมี 3 ปัจจัยสำคัญที่ทำให้เซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์ สาขาลาดพร้าว ได้รับคัดเลือก ได้แก่ 1. โดดเด่นเรื่องความสดและคุณภาพ 2. โดดเด่นด้วยการตกแต่งที่สวยงาม และ 3. ความสามารถในการผสมผสานบริการด้านอาหารและการซื้อสินค้า
ทั้งนี้ เซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์ ลาดพร้าว ถูกออกแบบภายใต้คอนเซปต์ unique shop-in-shop โดยแบ่งโซนอาหารออกเป็นสองโซน ได้แก่ Central Eatery และ C-Flavour มอบอาหารหลากหลายสไตล์ให้ได้เลือกชิม โดย Central Eatery มีอาหารนานาชาติให้เลือกมากมาย ปรุงโดยเชฟฝีมือระดับโลก เสิร์ฟให้ลูกค้าได้อิ่มอร่อยถึงโต๊ะ ส่วน C-Flavour เป็นศูนย์รวมสตรีทฟู้ดชื่อดังสำหรับนักชิม รวมถึงยังมีร้านอาหารระดับมิชลินสตาร์อีกด้วย
วสิษฐ์ วัฒนศัพท์ หัวหน้าฝ่ายงานปฏิบัติการและสนับสนุนด้านเทคนิคทั่วประเทศ บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ AIS กล่าวว่า บริษัทได้ให้ทีมวิศวกรเอไอเอส เร่งติดตั้งและขยายความสามารถในการรองรับการใช้งานอินเทอร์เน็ตที่โรงพยาบาลสนามของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โดยจะครอบคลุมของเครือข่าย AIS 4G, 5G และ ติดตั้ง AIS Fiber พร้อมสัญญาณ Free WIFI สำหรับลูกค้ามือถือทุกค่ายเพื่อให้พร้อมต่อการเริ่มเปิดรับผู้ป่วยโควิด-19 ที่จะเข้าพักรักษาตัวในสัปดาห์นี้อย่างเร่งด่วนในห้วงที่เตียงโรงพยาบาลต่างๆ ขาดแคลนอย่างหนัก
ด้านผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เอกก์ ภทรธนกุล รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลสนาม จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ด้านสื่อสารองค์กร กล่าวว่า โรงพยาบาลสนาม จุฬาฯ สามารถรองรับผู้ป่วยได้ จำนวน 100 เตียง โดยเป้าหมายของโรงพยาบาลสนามแห่งนี้ เป็นอีกจุดหนึ่งที่จะรองรับผู้ติดเชื้อโควิด ทั้งที่ไม่มีอาการหรืออาการเล็กน้อย เพื่อลดความเสี่ยงที่จะเกิดขึ้นแก่บุคคลใกล้ชิดผู้ป่วยและปัญหาที่จะเกิดขึ้นกับสังคม
นายแพทย์สุพจน์ สัมฤทธิวณิชชา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ยันฮี วิตามิน วอเตอร์ จำกัด แต่งตั้งบริษัท โอสถสภา เบฟเวอเรจ จำกัด เป็นผู้จัดจำหน่ายหลักของผลิตภัณฑ์เครื่องดื่ม ยันฮี วิตามิน วอเตอร์ หรือ กลุ่มวิตามินบี เพื่อร่วมขยายตลาดและช่องทางจำหน่ายเครื่องดื่มยันฮี วิตามิน วอเตอร์ ตอบโจทย์กระแสการดูแลใส่ใจสุขภาพของผู้บริโภคที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในปัจจุบัน โดยมีนางวรรณิภา ภักดีบุตร กรรมการผู้จัดการใหญ่ และนางพรธิดา บุญสา Chief Financial Officer บริษัท โอสถสภา จำกัด (มหาชน) ร่วมลงนามในสัญญาและเป็นสักขีพยาน
บริษัท แกรนด์ ยูนิตี้ ดิเวลล็อปเมนท์ จำกัด หรือ แกรนด์ ยูนิตี้ เดินหน้าเสริมศักยภาพและยกระดับการให้บริการสู่ความเป็นเลิศ (Service Excellence) ร่วมกับกลุ่มบริษัทในเครือ รวมถึงพาร์ทเนอร์พันธมิตร มอบสิทธิพิเศษให้กับ GRAND UNITY FAMILY ครอบคลุมทุกเหตุผลการอยู่อาศัยและการใช้ชีวิตผ่านกระบวนการคิดและคัดสรรแบบ inside-out จากกลุ่มลูกค้า พร้อมก้าวสู่อีกขั้นของการให้บริการที่ทันสมัยและสะดวกสบายผ่าน แกรนด์ ยูนิตี้ โมบาย แอป ดีไซน์ใหม่ ที่ตอบโจทย์ทุกการใช้งาน ให้สะดวกมากยิ่งขึ้น เพิ่มประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานของลูกค้า สามารถดาวน์โหลดได้ ผ่านแอปสโตร์ และ กูเกิล เพลย์
ธนาคารไทยพาณิชย์ จับมือ เดอะมอลล์ กรุ๊ป และ ไทยไพบูลย์ประกันภัย” เปิดตัว ประกันภัยไซเบอร์ส่วนบุคคลและครอบครัว (Cyber Insurance) ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนยุคใหม่ที่รักการช็อปปิ้งออนไลน์และทำธุรกรรมการเงินผ่านเครือข่ายอิเล็กทรอนิกส์ ปกป้องคุ้มครองทุกความเสียหายที่เกิดจากการถูกคุกคามจากอาชญากรบนโลกดิจิทัล ด้วยเบี้ยประกันภัยเริ่มต้นเพียงวันละ 1 บาท
พร้อมแผนความคุ้มครองให้เลือกสูงสุดถึง 50,000 บาท (ตามเงื่อนไขของกรมธรรม์) สมัครง่าย ได้กรมธรรม์ในรูปแบบ e-policy พิเศษสุด สำหรับลูกค้าที่ซื้อประกันที่บูธ SCB M ภายในห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์, ดิ เอ็มโพเรียม, ดิ เอ็มควอเทียร์ และสยามพารากอน (ยกเว้นเดอะมอลล์ โคราช และบลูพอร์ต หัวหิน) ตั้งแต่วันที่ 7 เม.ย.– 30 มิ.ย. 64 รับฟรี ความคุ้มครองสองเท่าตลอดปีกรมธรรม์