โลตัสตัดพ่อค้าคนกลาง ซื้อมะม่วงจากเกษตรกรโดยตรง ช่วยระบายผลผลิต

Business & Marketing

Marketing

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

โลตัสตัดพ่อค้าคนกลาง ซื้อมะม่วงจากเกษตรกรโดยตรง ช่วยระบายผลผลิต

Date Time: 26 มี.ค. 2564 11:22 น.

Video

ล้วงลึกอาณาจักร “PCE” สู่บริษัทมหาชน ปาล์มครบวงจร | On The Rise

Summary

  • โลตัสจับมือกระทรวงพาณิชย์สนับสนุนเกษตรกรสวนมะม่วง ด้วยการรับซื้อมะม่วงกว่า 3,200 ตัน มาจัดจำหน่ายโดยไม่ผ่านพ่อค้าคนกลาง หวังเพิ่มช่องทางช่วยระบายสินค้า

Latest


โลตัสจับมือกระทรวงพาณิชย์สนับสนุนเกษตรกรสวนมะม่วง ด้วยการรับซื้อมะม่วงกว่า 3,200 ตัน มาจัดจำหน่ายโดยไม่ผ่านพ่อค้าคนกลาง หวังเพิ่มช่องทางช่วยระบายสินค้า

นางสาวสลิลลา สีหพันธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านบุคคลและความยั่งยืนโลตัส ผู้ทำธุรกิจค้าปลีก กล่าวว่า โลตัสมีนโยบายสนับสนุนเกษตรกรและผู้ประกอบการเอสเอ็มอีมาต่อเนื่อง เป็นช่องทางการจำหน่ายสินค้าเข้าถึงฐานลูกค้าทั่วประเทศ ที่ผ่านมา เพิ่มปริมาณการรับซื้อสินค้าเกษตรโดยตรงจากกลุ่มเกษตรกรและวิสาหกิจชุมชนไม่ผ่านคนกลางต่อเนื่องทุกๆ ปี ปีนี้ มีเป้าหมายรับซื้อผักและผลไม้เพิ่มขึ้น 10,000 ตัน จากปีที่ผ่านมา ปัจจุบันเกษตรกรจำนวนมากประสบปัญหาผลผลิตล้นตลาดและราคาตกต่ำ ประกอบกับโควิด-19 ส่งผลกระทบให้ช่องทางจำหน่ายผลผลิตทางการเกษตรทั้งภายในประเทศและต่างประเทศลดน้อยลง

ขณะเดียวกันช่วงฤดูกาลมะม่วง โลตัสได้ซื้อมะม่วงจากกลุ่มเกษตรกรทั่วประเทศ จำนวน 3,200 ตัน เพื่อสร้างรายได้ให้กลุ่มเกษตรกรสวนมะม่วง และเพื่อเชิญชวนลูกค้าประชาชนร่วมกันสนับสนุนพี่น้องเกษตรกร จึงได้ร่วมมือกับกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ จัดกิจกรรม "เทศกาลมะม่วงและผองเพื่อน" ในเดือน มี.ค. และ เม.ย.นี้ โดยมีโปรโมชั่นต่างๆ รวมถึงมะม่วงพันธุ์น้ำดอกไม้สุก กิโลกรัมละ 39 บาท ตลอดฤดูกาล นอกจากนั้น เพื่อสนับสนุนผู้ประกอบการเอสเอ็มอี จึงนำสินค้าเครื่องเคียงรับประทานกับมะม่วง ไม่ว่าจะเป็น ข้าวเหนียวมูน น้ำปลาหวาน มาจัดจำหน่ายในเทศกาลนี้ด้วย 

นางสาวสลิลลา กล่าวต่อว่า เชิญชวนลูกค้าและประชาชนช่วยสนับสนุนเกษตรกร และผู้ประกอบการเอสเอ็มอี ด้วยการบริโภคมะม่วงและเครื่องเคียงต่างๆ ที่โลตัสทุกสาขาทั่วประเทศ นอกจากนั้น วันที่ 25 มี.ค.–6 เม.ย.2564 ยังจัดตลาดนัดจำหน่ายมะม่วงและผลิตภัณฑ์จากมะม่วงนานาชนิด โลตัสสาขารามอินทรา โดยให้ผู้ประกอบการเข้ามาจำหน่ายสินค้าโดยไม่มีค่าเช่าตลอดโครงการ ในส่วนฤดูกาลผลไม้ไทยกำลังจะมาถึงนั้น เตรียมจัดโปรโมชั่นและกิจกรรมในสาขา เพื่อสนับสนุนเกษตรกรอย่างเช่นในทุกๆ ปีที่ผ่านมา

นายวัฒนศักย์ เสือเอี่ยม อธิบดีกรมการค้าภายใน กล่าวว่า หนึ่งในภารกิจสำคัญของกรมฯ คือ ส่งเสริมและพัฒนาเกษตรกรมีช่องทางการตลาดเพิ่มขึ้น จึงร่วมมือภาคเอกชนอย่างโลตัส รับซื้อผลผลิตของเกษตรกร เพื่อสร้างช่องทางจัดจำหน่ายให้เกษตรกรมีรายได้ นอกจากนั้น กระทรวงพาณิชย์ได้มีมาตรการต่างๆ เพื่อช่วยกระจายผลผลิตอีกด้วย.


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ