Kerry Express จับมือ Karma Kamet ทำสเปรย์ฉีดกล่องพัสดุ "กลิ่นเคอรี่" หอมส้มไซตรัส เพิ่มไอเทมให้ร้านค้าออนไลน์ สร้างประสบการณ์ที่ดีโดนใจลูกค้า
เมื่อวันที่ 16 มี.ค. 64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริษัท เคอรี่ เอ็กซ์เพรส (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ KEX ระบุว่า ช่วงโควิด-19 ที่ผ่านมา ทำให้หลายธุรกิจต้องปรับตัวเข้าสู่ New Normal โดยสัญญาณหนึ่งของการปรับตัวที่เห็นได้ชัด คือ การที่ธุรกิจต่างสนใจลงมาในตลาดของการขายของออนไลน์ หรือ Online shopping และ E-commerce อย่างจริงจัง ซึ่งบางธุรกิจที่ไม่เคยได้อยู่ในโลกของตลาดออนไลน์มาก่อน ก็หันมาปรับเปลี่ยนรูปแบบการขาย
โดยเฉพาะแบรนด์เครื่องหอมและไลฟ์สไตล์วัยรุ่นชื่อดังอย่าง Everyday Karma Kamet หรือ คามาคาเมต ที่แต่เดิมจะเน้นขายผ่านหน้าร้าน หรือ Shop ช่วงโควิด-19 ที่ผ่านมาก็ได้รับผลกระทบจากการล็อกดาวน์ เพราะไม่สามารถเปิดร้านได้ ด้วยระยะเวลาอันสั้นในการปรับตัว จึงได้ทำการขายผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ และปรับระบบหลังบ้าน พร้อมเสริมกำลังคนให้มาทุ่มกับการขายออนไลน์อย่างเต็มที่
อย่างไรก็ตาม คามาคาเมต ไม่ได้ปรับแค่วิธีการขายอย่างเดียว แต่ยังเพิ่มมูลค่าด้วยการสร้างประสบการณ์ให้กับผู้รับ ด้วยการนำสเปรย์ฉีดลงไปในกล่องพัสดุที่จัดส่งให้กับลูกค้า จนกลายเป็นที่เลื่องลือในหมู่ลูกค้า และคนที่ติดตามแบรนด์ว่า ถ้าได้กลิ่นหอมๆ มาจากกล่อง ก็รู้เลยว่าเป็นกล่องนี้มาจาก Karma Kamet
ทั้งนี้ Kerry Express จึงออกมาเป็นแคมเปญ Kerry Express x Everyday Karma Kamet : Parcel Box Spray กลิ่น Kerry Express Limited Edition ที่เริ่มเปิดตัวในเดือน มี.ค. 64 โดยทางคามาคาเมตได้ร่วมปรุงกลิ่นสำหรับฉีดใส่กล่องพัสดุ เป็นกลิ่นพิเศษในชื่อ Kerry Express
โดยเป็นกลิ่นส้มไซตรัส ที่มาจากการเอาสีของเคอรี่มาตีความออกมาเป็นกลิ่น ซึ่งได้มีเปิดจำหน่ายในจำนวนจำกัด ผ่านช่องทางออนไลน์ของ Kerry Express และที่หน้าร้านของ Everyday KMKM ทุกสาขา เพื่อให้คนที่สนใจ โดยเฉพาะคนที่ทำธุรกิจขายของออนไลน์ได้ใช้เป็นไอเทมฉีดเพื่อสร้างประสบการณ์ดีๆ ให้กับลูกค้าปลายทาง หรือเป็นไอเดียในการต่อยอดธุรกิจถัดไป.