รอบรั้วการตลาด : Tops Market บุกเวียดนาม ตั้งเป้าปี 64 เปิดอีก 7 สาขา

Business & Marketing

Marketing

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

รอบรั้วการตลาด : Tops Market บุกเวียดนาม ตั้งเป้าปี 64 เปิดอีก 7 สาขา

Date Time: 13 มี.ค. 2564 18:57 น.

Video

คนไทยจ่ายภาษีน้อย มนุษย์เงินเดือนรับจบ ปัญหาอยู่ที่ระบบหรือคนกันแน่ ? | Money Issue

Summary

  • รอบรั้วการตลาดประจำวันที่ 13 มี.ค. 64 ทีมข่าวไทยรัฐออนไลน์ได้รวบรวมข่าวจากแวดวงธุรกิจ การตลาด การเงินธนาคาร ประกัน และอสังหาริมทรัพย์

Latest


รอบรั้วการตลาดประจำวันที่ 13 มี.ค. 64 "ทีมข่าวไทยรัฐออนไลน์" ได้รวบรวมข่าวจากแวดวงธุรกิจ การตลาด การเงินธนาคาร ประกัน และอสังหาริมทรัพย์ น่าสนใจดังต่อไปนี้

ฟิลิปป์ ฌอง โบรยานิโก้ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เซ็นทรัล รีเทล เวียดนาม กล่าวว่า เราเห็นช่องว่างของตลาดฟู้ดในเวียดนาม และโอกาสในการเติบโตเพื่อครอบคลุมกลุ่มลูกค้าในทุกเซ็กเมนต์ โดยเฉพาะกลุ่มผู้บริโภคที่มีกำลังซื้อสูง และมีรายได้เฉลี่ยเพิ่มขึ้นจากการขยายตัวอย่างรวดเร็วของสังคมเมือง ส่งผลให้ลูกค้ากลุ่มนี้มองหาซุปเปอร์มาร์เก็ตที่สามารถตอบโจทย์ทุกความต้องการได้อย่างครบครันด้วยสินค้าและบริการระดับพรีเมียม

ทั้งนี้ เซ็นทรัล รีเทล ในฐานะหนึ่งในผู้นำธุรกิจค้าปลีกของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จึงนำ Tops Market โมเดล พรีเมียมซุปเปอร์มาร์เก็ตที่ประสบความสำเร็จในประเทศไทยไปปรับให้เข้ากับไลฟ์สไตล์ของชาวเวียดนาม

โดยวางแผนจะเปิดทั้งหมด 7 สาขา ในปี 2564 นี้ เน้นเจาะกลุ่มลูกค้าที่เป็นครอบครัว และคนรุ่นใหม่ อาศัยในเมืองใหญ่ อาทิ นครโฮจิมินห์, กรุงฮานอย, ดานัง, ไฮฟอง, เกิ่นเทอ เป็นต้น

คนอร์ หรือ Knorr ในเครือยูนิลีเวอร์ ฟู้ด โซลูชั่นส์ ประเทศไทย ระบุว่า จากการระบาดของ Covid-19 ที่ทำให้ผู้ประกอบการร้านอาหารและโรงแรมมีการปรับตัวด้านการลดต้นทุนค่าใช้จ่ายวัตถุดิบ การปรับรูปแบบการบริการจาก Full Service มาเป็น Limited Service การเพิ่มสัดส่วนการให้บริการ Delivery และ Take Away การบริหารจัดการสต๊อกวัตถุดิบ และเครื่องปรุงเพื่อป้องกันทุนจม

ทั้งนี้ คนอร์ พบว่าในปี 2021โมเดล Ghost Kitchen หรือรูปแบบการรักษาครัวเอาไว้เป็นหลักเพื่อส่งเดลิเวอรี่แทนการนั่งทานที่ร้านขยายตัวเพิ่มมากขึ้นได้ส่ง คนอร์จึงส่ง Knorr Professional ตอกย้ำการสู้เคียงข้างเชฟและผู้ประกอบการในภาวะวิกฤติ ด้วยผลิตภัณฑ์ที่คิดค้นโดยเชฟเพื่อเชฟ ครอบคลุมทั้งครัวไทย เอเชียและตะวันตก ตอบโจทย์ทุกเมนูอาหาร พร้อมชูจุดแข็ง เมนูหลากหลาย ประหยัดเวลา รสชาติคงที่ มีดีที่นวัตกรรมของผลิตภัณฑ์

ทัดดาว จิระสวัสดิ์ ผู้อำนวยการอาวุโส สายงานการตลาดและกลยุทธ์องค์กร บริษัท แกรนด์ ยูนิตี้ ดิเวลล็อปเมนท์ จำกัด หรือ GRAND UNITY-MAKES SENSE กล่าวว่า เรากำลังจัดแคมเปญ BIG SERVE เสิร์ฟไม่อั้น เช่น จอง 0 บาท ทำสัญญา 0 บาท ส่วนลด Cash Back เงินคืน ฟรี ค่าใช้จ่ายส่วนกลาง ฟรี ค่าธรรมเนียมการโอน และ ฟรี ค่ากองทุน เป็นต้น โดยคอนโด ยู เกษตร-นวมินทร์, โครงการ เซียล่า จรัญฯ 13 สเตชั่น, โครงการ เดอ ลาพีส จรัญ 81 และโครงการ แมสซารีน รัชโยธิน เข้าร่วมโครงการ

George Hartel ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการตลาด แบรนด์ GQ Apparel กล่าวว่า ช่วงเม.ย. 63 ที่ผ่านมา สงกรานต์ถูกยกเลิกทำให้เราไม่ได้โปรโมต GQColor™ ได้อย่างที่ตั้งใจไว้ แต่ปี64 นี้ GQ กลับมาเตรียมอัพยอดด้วยการ relaunch นั่นก็คือ GQColor™ นวัตกรรมที่จะทำให้ผู้สวมใส่สามารถสนุกเสื้อผ้า

ทั้งนี้ หากสวมใส่ในอุณหภูมิที่ต่างกันของสภาพอากาศ เสื้อก็จะเปลี่ยนสี ซึ่งซัมเมอร์นี้เราหวังช่วยสร้างพลังและคืนความสดใสให้กับทุกคน รับรองว่า GQColor™ จะช่วยสร้างประสบการณ์ใหม่สุดครีเอทีฟให้กับผู้บริโภคด้วยราคาที่จับต้องได้ ตอบโจทย์หน้าร้อนนี้แน่นอน

ปิยะศักดิ์ อุกฤษฎ์นุกูล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เงินติดล้อ จำกัด (มหาชน) หรือ TIDLOR กล่าวว่า ปัจจุบันเงินติดล้อได้นำเสนอ บัตรติดล้อ ซึ่งบัตรกดเงินสดหมุนเวียนที่จะช่วยให้ผู้ขอสินเชื่อทะเบียนรถสามารถกดเงินสดตามวงเงินสินเชื่อของตนเองได้สะดวกผ่านตู้ ATM ของธนาคารพาณิชย์ชั้นนำทั่วประเทศ เพื่อให้สามารถเข้าถึงเงินทุนในยามที่ต้องการได้ด้วยความยืดหยุ่นมากขึ้น และยังช่วยลดขั้นตอนในการยื่นเอกสารขอสินเชื่อใหม่และลดต้นทุนการเดินทางมารับบริการที่สาขา

ปัจจุบันได้เริ่มให้บริการกับกลุ่มลูกค้าสินเชื่อทะเบียนรถมอเตอร์ไซค์ที่มีประวัติกับบริษัทฯ และมีแผนที่จะขยายบริการไปยังลูกค้าสินเชื่อประเภทอื่นๆ ต่อไป ผู้สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดผลิตภัณฑ์ได้ที่สาขาเงินติดล้อมากกว่า 1,000 แห่ง ทั่วประเทศ หรือ Call Center หมายเลขโทรศัพท์ 088-088-0880

สราวุธ เต็มภัทรศักดิ์ ผู้ช่วยผู้จัดการทั่วไปฝ่ายวางแผนกลยุทธ์ บริษัท สยามไดกิ้นเซลส์ จำกัด กล่าวว่า บริษัทได้เปิดตัวโปรโมชั่นหน้าร้อน Daikin Summer Super Save 2021 ตั้งแต่วันที่ 1 มี.ค.-31 พ.ค. 64 เพื่อคืนกำไรผู้บริโภค รับ 3 ต่อ เมื่อซื้อและติดตั้งผลิตภัณฑ์ไดกิ้นรุ่นตามที่บริษัทฯ กำหนด โดยต่อที่ 1 ผ่อนบัตรเดรดิต 0% นาน 10 เดือน, ต่อที่ 2 รับฟรี! บัตรเงินสดเพื่อชำระค่าน้ำมัน PTT PRIVILEGE CARD มูลค่าสูงสุด 1,000 บาท และต่อที่ 3 รับเงินคืน 500 บาท


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ