เตียหงี่เฮียง ของฝากจากโคราชสู่แบรนด์ "เจ้าสัว" อาหารพร้อมกินได้ทุกวัน

Business & Marketing

Marketing

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

เตียหงี่เฮียง ของฝากจากโคราชสู่แบรนด์ "เจ้าสัว" อาหารพร้อมกินได้ทุกวัน

Date Time: 12 มี.ค. 2564 07:30 น.

Video

บิทคอยน์ VS เงินในกระเป๋าเกี่ยวกันยังไง ? | Digital Frontiers

Summary

  • เตียหงี่เฮีย จากของฝากสุดอร่อยในโคราช ขอทรานส์ฟอร์มธุรกิจภายใต้แบรนด์ "เจ้าสัว" ทุ่มงบปรับภาพลักษณ์เป็นขนม อาหารพร้อมกินได้ทุกวัน ดึง "ลีเดีย ศรัณย์รัชต์ แมทธิว ดีน" เป็นพรีเซ็นเตอร์

Latest


เตียหงี่เฮีย จากของฝากสุดอร่อยในโคราช ขอทรานส์ฟอร์มธุรกิจภายใต้แบรนด์ "เจ้าสัว" ทุ่มงบปรับภาพลักษณ์เป็นขนม อาหารพร้อมกินได้ทุกวัน ดึง "ลีเดีย ศรัณย์รัชต์ แมทธิว ดีน" เป็นพรีเซ็นเตอร์ครั้งแรกใน 63 ปี

ณภัทร โมรินทร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เตีย หงี่ เฮียง จำกัด หรือเจ้าสัว กล่าวว่า หากย้อนกับไปเมื่อ 63 ปีที่แล้ว เราเริ่มต้นจากร้านเตียหงี่เฮียงที่ขายผลิตภัณฑ์จากเนื้อหมูแปรรูป เช่น หมูแผ่น หมูหย็อง กุนเชียง จนได้รับความนิยมของผู้บริโภคในท้องถิ่นและนักท่องเที่ยว กลายเป็นสุดยอดของฝากจากนครราชสีมา

ทั้งนี้ เรามีแนวคิดเรื่อง กินดี คือกินของอร่อยและมีคุณภาพ ด้วยการคัดสรรวัตถุดิบเกรดพิเศษ ปรุงอย่างพิถีพิถัน ทำให้ได้ผลิตภัณฑ์หมูแปรรูปที่อร่อย มีคุณค่าทางโภชนาการ ซึ่งได้พัฒนาต่อยอดเรื่อยมาสู่แบรนด์เจ้าสัว ในปัจจุบัน

อย่างไรก็ตาม ด้วยไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไปที่ต้องใช้ชีวิตอย่างเร่งรีบ แข่งกับเวลา รวมถึงพฤติกรรมการบริโภคของคนรุ่นใหม่ที่หันมาใส่ใจการเลือกทานอาหารที่มีประโยชน์มากขึ้น แม้จะเป็นอาหารทานเล่น หรือของขบเคี้ยวก็ตาม ประกอบกับในตลาดประเทศไทยยังไม่มีของว่างทานเล่นประเภทเนื้อสัตว์แปรรูป ที่อร่อยและมีประโยชน์ทางสารอาหาร สามารถทานรองท้องระหว่างมื้อได้

ณภัทร กล่าวว่า เราจึงวางระบบและกลยุทธ์ด้วยการทรานส์ฟอร์มธุรกิจ และปรับภาพลักษณ์ใหม่ของแบรนด์เจ้าสัว จากสินค้าที่คนมองเป็นของฝากสู่สินค้าอาหารที่สามารถรับประทานได้ทุกวัน ในรูปแบบขนมทานเล่น (Snack), อาหารพร้อมทาน (Ready to eat) และ อาหารพร้อมปรงุง (Ready to cook meal) ที่ตอบโจทย์ผู้บริโภคที่มองหาของว่างเพื่อรองท้อง หรือทานเล่น ที่ดีต่อสุขภาพ รวมไปถึงอาหารที่สามารถปรุงง่ายๆ หรือพร้อมทานได้ที่บ้าน ช่วยประหยัดเวลา แต่ยังคงความอร่อยและมีคุณค่าทางสารอาหาร

สำหรับการพลิกโฉมแบรนด์เจ้าสัวครั้งนี้ เราปรับภาพลักษณ์ใหม่ตั้งแต่ตัวสินค้าที่เป็นเนื้อสัตว์แปรรูปโดยทำออกมาให้หยิบกินง่าย เหมาะกับการเป็นของว่างทานเล่น ไม่ว่าจะเป็น ข้าวตัง, หมูแผ่นกรอบ, หมูแท่งกรอบ และหมูทุบ พร้อมทั้งปรับกรรมวิธีในการผลิตให้ดีต่อสุขภาพมากที่สุด เช่น ตัวข้าวตังทำจากข้าวหอมมะลิแท้ 100% ไม่มีวัตถุกันเสีย

ส่วนหมูแผ่นกรอบและหมูแท่งใช้การอบและย่างแทนการทอด ได้รับการรับรองระบบ GMP และ HACCP สากล รวมถึงการเพิ่มรสชาติให้เลือกสรรมากยิ่งขึ้น รวมถึงพัฒนาบรรจุภัณฑ์ หรือ Packaging ที่มีดีไซน์ทันสมัย มีให้เลือกหลายขนาดตามไลฟ์สไตล์แต่ละคน และมีซิปล็อกสำหรับเก็บไว้ทานต่อได้ ให้เหมาะกับการเป็นสินค้าที่มีไว้ติดกระเป๋าที่เป็นของว่างทานได้ทุกที่ทุกเวลา

สำหรับอาหารที่พร้อมปรุง เจ้าสัว ได้ต่อยอดผลิตภัณฑ์จากเดิม ไม่ว่าจะเป็นกุนเชียงหมู ก็มีให้เลือกทั้งแบบ เนื้อแน่น, เนื้อนุ่ม และเนื้อนุ่มพิเศษ รวมถึงอาหารพร้อมทานอย่าง หมูหย็อง หมูแผ่นใหญ่ ต่างปรับไซส์ให้มีความหลากหลายรองรับทุกขนาดครอบครัว

มีพรีเซ็นเตอร์ในรอบ 63 ปี

นายสิริณัฏฐ์ ชญาน์นันท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เตีย หงี่ เฮียง (เจ้าสัว) จำกัด กล่าวว่า การทรานส์ฟอร์มธุรกิจและปรับภาพลักษณ์ใหม่ของแบรนด์เจ้าสัวครั้งนี้นับเป็นครั้งแรกในรอบ 63 ปี ที่มีการใช้พรีเซ็นเตอร์เป็นครอบครัวของลีเดีย ศรัณย์รัชต์-แมทธิว น้องดีแลน และน้องเดมี่ ดีน

ทั้งนี้ เรามองว่าจะช่วยสะท้อนให้เห็นถึงไลฟ์สไตล์ของคนในยุคปัจจุบันและครอบครัวรุ่นใหม่ที่มีความเร่งรีบ ต้องทำกิจกรรมหลายอย่าง ทั้งทำงาน ดูแลตัวเอง และใส่ใจดูแลครอบครัวโดยเฉพาะเรื่องอาหารการกิน ซึ่งเจ้าสัวเป็นแบรนด์ที่จะเข้ามาช่วยตอบโจทย์การใช้ชีวิตของคนรุ่นใหม่ได้เป็นอย่างดี

นอกจากนี้ เรายังทำการตลาดแบบ 360 องศา ทั้งช่องทางออฟไลน์ และออนไลน์ สื่อโฆษณากลางแจ้ง และการตลาดในช่องทางต่าง ๆ โดยทุ่มทุนกว่า 80 ล้านบาท ตลอดจนการขยายช่องทางการจัดจำหน่ายโดยวางจำหน่ายผลิตภัณฑ์ในรสชาติ และขนาดที่หลากหลาย และเพิ่มช่องทางการจำหน่ายไปยังโมเดิร์นเทรด, ซุปเปอร์มาร์เก็ต และร้านสะดวกซื้อทั่วประเทศ รวมทั้งเพิ่มช่องทางร้านค้าออนไลน์อีกด้วย


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ