Beryl8 ได้ทุนจาก Salesforce Ventures เตรียมยกระดับธุรกิจ CRM เต็มแม็ก

Business & Marketing

Marketing

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

Beryl8 ได้ทุนจาก Salesforce Ventures เตรียมยกระดับธุรกิจ CRM เต็มแม็ก

Date Time: 11 มี.ค. 2564 19:49 น.

Video

3 มาตรการใหม่ ตลาดหลักทรัพย์ฯ คุมหุ้นร้อนผิดปกติ | Money Issue

Summary

  • เบริล8 พลัส ได้ทุนจากเซลส์ฟอร์ซ เวนเชอร์ เตรียมยกระดับธุรกิจ CRM และระบบวิเคราะห์ข้อมูล เทคโนโลยีดิจิทัลเพื่อธุรกิจเต็มแม็ก พร้อมเผย 5 เทรนด์ CRM

Latest


เบริล8 พลัส ได้ทุนจากเซลส์ฟอร์ซ เวนเชอร์ เตรียมยกระดับธุรกิจ CRM และระบบวิเคราะห์ข้อมูล เทคโนโลยีดิจิทัลเพื่อธุรกิจเต็มแม็ก พร้อมเผย 5 เทรนด์ CRM สำคัญสำหรับองค์กรที่กำลังทำ Digital Transformation

เมื่อวันที่ 11 มี.ค. 64 อภิเษก เทวินทรภักติ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ร่วมก่อตั้ง บริษัท เบริล8 พลัส จำกัด หรือ Beryl8 Plus กล่าวว่า เราได้รับเงินลงทุนจาก Salesforce Ventures หรือ เซลส์ฟอร์ซ เวนเชอร์ ซึ่งเป็นบริษัทด้านการลงทุนในเครือของ Salesforce มีความเชี่ยวชาญระบบบริหารความสัมพันธ์ลูกค้า หรือ CRM โดยการได้รับเงินลงทุนครั้งนี้ เรามีแผนที่จะขยายธุรกิจไปยังกลุ่มอุตสาหกรรมใหม่ๆ เพื่อโฟกัสที่ภาคธุรกิจค้าปลีก อีคอมเมิร์ซ โลจิสติกส์ อสังหาริมทรัพย์ และสินค้าอุปโภคบริโภค

สำหรับ Beryl8 Plus เราถือเป็นที่ปรึกษาด้านเทคโนโลยีดิจิทัล ให้บริการแบบครบวงจรในด้าน CRM ระบบวิเคราะห์ข้อมูล และเทคโนโลยีดิจิทัล และมีความเชี่ยวชาญเป็นพิเศษเกี่ยวกับระบบ CRM แบบครบวงจร

"ปัจจุบันลูกค้าของเราในประเทศไทยเป็นกลุ่มธุรกิจการเงิน เช่น ธนาคาร ประกัน รองลงมาคือ รีเทล ค้าปลีก และขนส่ง ซึ่งการทำ CRM จึงเป็นเรื่องสำคัญ นอกจากจะช่วยประหยัดเวลา และต้นทุนแล้ว ยังช่วยให้ทุกฝ่ายเห็นข้อมูลต่างๆ เพื่อไปทำ Personalization เพื่อสร้างประสบการณ์ให้กับลูกค้าของบริษัทนั้นๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ"

อภิเษก กล่าวอีกว่า นอกจากการทำธุรกิจที่ปรึกษาในไทยแล้ว Beryl8 Plus ยังทำงานร่วมกับหลายๆ บริษัทในกลุ่มอุตสาหกรรมต่างๆ ทั่วทั้งภูมิภาค เช่นเกาหลีใต้ อินโดนีเซีย กัมพูชา ลาว และเวียดนาม

โดยปี 62 ที่ผ่านมา เราได้ตัดสินใจเปิดสำนักงานสาขาในเวียดนามเนื่องจากเศรษฐกิจของเวียดนามมีอัตราการเติบโตที่สูง ก่อให้เกิดความต้องการสำหรับดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชั่น รวมถึงความพร้อมของบุคลากรไอทีที่มีความเชี่ยวชาญ ปัจจุบันลูกค้าของเราในเวียดนามส่วนใหญ่อยู่ในธุรกิจค้าปลีก และอีคอมเมิร์ซเป็นหลัก

ด้าน Mr. Robert Keith, Managing Director, Head of Australia, Salesforce Ventures กล่าวว่า Beryl8 Plus ได้เป็นส่วนหนึ่งใน Salesforce Ecosystem มามากกว่า 10 ปี เราตื่นเต้นกับการได้สานต่อความสัมพันธ์ในฐานะนักลงทุนกับบริษัทที่ปรึกษาที่เติบโตรวดเร็วที่สุดแห่งหนึ่งในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ทั้งนี้ ในฐานะพันธมิตรระบบคลาวด์ที่ใหญ่ที่สุดรายหนึ่งในภูมิภาคฯ ของเรา Beryl8 Plus ได้นำเสนอเทคโนโลยีและโซลูชั่นหลากหลายให้แก่ลูกค้าองค์กรเพื่อให้ได้รับประโยชน์จากแพลตฟอร์มของ Salesforce ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพในการช่วยให้ธุรกิจก้าวข้ามดิจิทัลทรานฟอร์มเมชั่นในทุกๆ ขั้นตอน 

เทรนด์ 5 ข้อควรทำรู้ก่อนทำ CRM

Beryl8 Plus มองว่า เทรนด์ 5 ข้อสำคัญที่เกี่ยวข้องกับ CRM ที่ผู้บริหารองค์กรควรจะศึกษาและพิจารณาสำหรับการพัฒนาระบบ CRM ที่มีอยู่ เพื่อรักษาความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้ามีดังนี้

1. Single view of Customer 360 หรือการมองเห็นและรู้จักลูกค้ารอบด้าน 360 องศา

องค์กรธุรกิจควรสร้างฐานข้อมูลลูกค้าแบบครบวงจรเพียงหนึ่งเดียว ด้วยการบูรณาการข้อมูลจากฝ่ายต่างๆ เช่น ฝ่ายขาย ฝ่ายบริการ ฝ่ายการตลาด และฝ่ายพัฒนาธุรกิจ โดยใช้ ID ลูกค้าชุดเดียวกัน และทุกฝ่ายจะต้องสามารถเข้าถึงข้อมูลลูกค้าทั้งหมดได้เหมือนๆ กัน ไม่ว่าข้อมูลนั้นจะถูกสร้างขึ้นที่ใดก็ตาม

2. Omni Channel Everything หรือ การสร้างช่องทางที่ครอบคลุมทุกการสื่อสารเพื่อเข้าถึงลูกค้า 

องค์กรธุรกิจควรจะสามารถติดต่อสื่อสารกับลูกค้าผ่านช่องทางที่ลูกค้าสะดวกที่สุด โดยนำเสนอสินค้าและบริการที่ลูกค้าต้องการในจังหวะเวลาและสถานที่ที่เหมาะสม โดยอาจอาศัยช่องทางอื่นๆ ที่บริษัทไม่ได้เป็นเจ้าของโดยตรง เช่น ช่องทาง Social Media ต่างๆ

3. Personalization for each Customer journey หรือ การปรับแต่งประสบการณ์ลูกค้าแบบเฉพาะบุคคล  

ลูกค้าต้องการได้รับบริการแบบเฉพาะบุคคลเพิ่มมากขึ้น และคาดหวังให้บริษัทนำเสนอสินค้าและบริการที่จะมอบประสบการณ์และการให้บริการที่สอดคล้องกับประวัติการซื้อ รสนิยม บริบท และเจตนารมณ์ของลูกค้าคนนั้นๆ

4. Connected Operations หรือ การดำเนินงานที่เชื่อมต่อถึงกัน

เพื่อสร้างสรรค์ประสบการณ์ที่สมบูรณ์แบบให้แก่ลูกค้า ทุกฝ่ายในองค์กรจะต้องสามารถทำงานร่วมกันได้อย่างไร้รอยต่อ บนแพลตฟอร์มแบบครบวงจรหนึ่งเดียวที่รองรับการแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสาร การเปรียบเทียบข้อมูล และการโต้ตอบแบบเรียลไทม์เพื่อให้บริการแก่ลูกค้า

5. Big Data & AI For Better CRM  หรือ Big Data และ AI เพื่อ CRM ที่ตอบโจทย์ยิ่งขึ้นกว่าเดิม

เพื่อปรับปรุงประสบการณ์ลูกค้าให้ดียิ่งขึ้น องค์กรธุรกิจสามารถใช้เทคโนโลยี AI เพื่อให้คำแนะนำแก่เจ้าหน้าที่ให้เลือกดำเนินการที่เหมาะสม จัดหาข้อมูลเชิงลึกที่เกี่ยวข้องเพื่อช่วยในการทำงาน และปรับแต่งแคมเปญ ผลิตภัณฑ์ และราคาอย่างทันท่วงที

นอกจากนี้ องค์กรธุรกิจจะต้องสามารถใช้ประโยชน์จากข้อมูลอื่นๆ นอกเหนือไปจากข้อมูลภายในองค์กร และจะต้องวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับลูกค้าโดยอาศัยข้อมูลจากทุกแหล่งที่สามารถใช้ได้ เพื่อคาดการณ์เกี่ยวกับสิ่งที่ลูกค้าต้องการ

*****
CRM หรือ Customer Relationship Management คือ ระบบการจัดการลูกค้าสัมพันธ์ ที่มาในรูปแบบซอร์ตแวร์ หรือ แพลตฟอร์มจัดเก็บชุดข้อมูลของลูกค้า ไม่ว่าจะเป็น ที่อยู่ เบอร์โทรศัพท์ รวมไปถึงพฤติกรรม กิจกรรมต่างๆ ของลูกค้า เพื่อนำมาเก็บไว้เป็นฐานข้อมูลเดียวกัน


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ