'มาสเตอร์การ์ด' จ่ออนุญาตทำธุรกรรมทางการเงินด้วย 'สกุลเงินคริปโต'

Business & Marketing

Marketing

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

'มาสเตอร์การ์ด' จ่ออนุญาตทำธุรกรรมทางการเงินด้วย 'สกุลเงินคริปโต'

Date Time: 11 ก.พ. 2564 19:44 น.

Video

บุกโรงงาน PANDORA ช่างไทยผลิตจิวเวลรี่ แบรนด์โลกแสนล้าน | On The Rise

Summary

  • 'มาสเตอร์การ์ด' เปิดทางแก่การทำธุรกรรมรูปแบบใหม่ด้วย สกุลเงินคริปโต คาดเพิ่มโอกาสให้แก่ผู้ประกอบการ เดินตามรอยบริษัทยักษ์ใหญ่ที่ให้การสนับสนุนสกุลเงินดิจิทัล

Latest


'มาสเตอร์การ์ด' เปิดทางแก่การทำธุรกรรมรูปแบบใหม่ด้วย สกุลเงินคริปโต คาดเพิ่มโอกาสให้แก่ผู้ประกอบการ เดินตามรอยบริษัทยักษ์ใหญ่ที่ให้การสนับสนุนสกุลเงินดิจิทัล

สำนักข่าวรอยเตอร์ รายงาน ทางบริษัท มาสเตอร์การ์ด ได้วางแผนเตรียมสนับสนุนการใช้ สกุลเงินคริปโต ในการทำธุรกรรมภายในปีนี้ เดินตามรอยบริษัทยักษ์ใหญ่ที่ประกาศสนับสนุนสกุลเงินดังกล่าวไปก่อนหน้านี้ หนึ่งในนั้นคือ นายอีลอน มัสก์ ซีอีโอบริษัท เทสลา ที่ได้ลงทุนซื้อ บิตคอยน์ จำนวนมหาศาล พร้อมทั้งระบุว่าสนับสนุนให้สามารถใช้สกุลเงินคริปโตได้ในอนาคต

มาสเตอร์การ์ด ได้เริ่มต้นให้บริการบัตรที่เปิดทางให้ผู้ใช้สามารถทำธุรกรรมโดยใช้สกุลเงินคริปโตได้ แต่ไม่ใช่การทำธุรกรรมผ่านระบบของมาสเตอร์การ์ดโดยตรง

ขณะที่บริษัท สินทรัพย์อย่าง แบล็กร็อก และบริษัทให้บริการธุรกรรมทางการเงิน PayPal ได้สนับสนุนสกุลเงินคริปโตเช่นเดียวกัน

ด้านบริษัท มาสเตอร์การ์ด ชี้ว่า การเปิดทางให้ทำธุรกรรมโดยใช้สกุลเงินคริปโตเป็นการเปิดโอกาสให้ผู้บริโภคและผู้ประกอบการทำธุรกรรมผ่านช่องทางการชำระเงินรูปแบบใหม่ ซึ่งการเปลี่ยนแปลงดังกล่าว ทำให้ผู้ประกอบการมีลูกค้าที่ถือสินทรัพย์ดิจิทัล

แต่ไม่ใช่สกุลเงินคริปโตทุกรูปแบบ จะสามารถนำมาใช้กับระบบของบริษัทได้ เนื่องจากบางสกุลเงินไม่ได้รับการเชื่อมั่นในหมู่นักลงทุน และมีความเป็นไปได้ที่จะนำไปสู่การฟอกเงิน.

ที่มา: Reuters


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ